Thịt lợn xào đừng cho ngay vào chảo, thêm bước này đảm bảo thịt mềm và thơm hơn

Thứ 6, 22/12/2023 | 10:02
0
Thịt lợn xào tưởng chừng là món ăn đơn giản nhưng nếu biết thêm bí quyết này món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Thịt lợn là thực phẩm được nhiều gia đình lựa chọn trong bữa ăn hằng ngày vì giá trị dinh dưỡng và hương vị tinh tế. Thịt lợn mua về có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau từ luộc, hầm, chiên đến xào, nướng… tất cả đều tạo nên hương vị hấp dẫn.

Món thịt lợn xào tưởng chừng đơn giản, thực chất lại đòi hỏi kỹ thuật khéo léo, khi chín không được kĩ quá mà phải giữ được độ mềm ẩm của thịt. Việc này không hề khó nếu bạn rửa và ngâm thịt trước khi nấu.

Đầu tiên, thịt mua về thái miếng vừa ăn rồi ngâm trong nước trong khoảng 20 phút để loại bỏ chất bẩn, tiết thừa và mùi tanh. Bước này rất quan trọng vì tiết thừa là nguyên nhân chính gây nên mùi khó chịu của thịt, chỉ khi loại bỏ được hết thì thịt mới ngon mềm và không còn mùi tanh.

Trong lúc ngâm thịt lợn, chúng ta có thể sơ chế các nguyên liệu khác để tiết kiệm thời gian: Ớt xanh cắt thành dải, tỏi thái lát và gừng cắt nhỏ. Sau 20 phút, lấy thịt ra cho vào tô, thêm 1 lượng bia thích hợp để ướp. Mùi thơm độc đáo từ lúa mạch và hàm lượng cồn có trong bia có thể ngấm vào thịt, giúp loại bỏ mùi tanh dư thừa và cải thiện hương vị của thịt. Nếu không có bia, chúng ta có thể thay thế bằng lòng trắng trứng, rượu nấu ăn hoặc nước tương nhạt.

Khi các nguyên liệu đã sẵn sàng hãy bắt đầu chiên thịt: Làm nóng chảo dầu, thêm thịt vào chiên đến khi đổi màu thì vớt ra đĩa, để qua 1 bên. Cho tỏi cắt lát, gừng thái sợi vào chảo dầu vừa rồi đảo đến khi có mùi thơm thì cho ớt xanh vào xào chín. Trong quá trình này, cần kiểm soát nhiệt để ớt xanh không bị mềm quá, ảnh hưởng đến mùi vị món ăn.

Cuối cùng, cho những miếng thịt đã chiên trước đó vào đảo cùng hỗn hợp trong chảo. Lúc này, hãy thêm một ít nước tương vào để tạo màu và nêm gia vị tùy theo sở thích cá nhân.

Với những bước như vậy, bạn đã có cho mình 1 đĩa thịt heo mềm thơm, ngon ngọt ăn cùng cơm hay mì đều rất ngon.

Thùy Trang (Theo Sohu)

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ bị chồng đẩy xuống vực khi đang mang thai bây giờ ra sao?

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:42
Cô cố vượt qua những ký ức kinh hoàng cũ để trở lại nơi mình bị chồng cũ đẩy xuống vực.

Quốc gia thành viên NATO thứ hai tuyên bố sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:25
Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson nói quốc gia Bắc Âu sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ nếu xung đột nổ ra. Đây là nước thành viên NATO thứ hai trong vài tuần qua đưa ra tuyên bố như vậy.

Nữ sinh ngành Dược Đại học Đại Nam “gây sốt” với điểm TOEIC cao tuyệt đối 990

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:39
Hành trình chinh phục điểm TOEIC 990 đầy cảm hứng của Lại Thùy Dương – sinh viên năm 3, khoa Dược không chỉ khẳng định năng lực ngoại ngữ vượt trội mà còn là trái ngọt, minh chứng cho hướng đi đúng đắn của trường Đại học Đại Nam trong việc đầu tư kinh phí “khủng” đào tạo tiếng Anh cho sinh viên khối ngành sức khỏe.

Siêu thị lưu động trên xe buýt gây sốt: Có thể quét mã nhận hàng tức thì

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:59
Bạn đã bao giờ tưởng tượng có thể mua sắm ngay trên xe buýt trong lúc di chuyển? Điều thú vị này nay đã trở thành hiện thực ngay tại châu Á.

Thêm 20 suất gặp gỡ Gen.G tại Another Saigon by LG

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:55
Trước sự yêu mến của cộng đồng eSports Việt Nam dành cho Gen.G, ban tổ chức đã mở thêm 20 suất tham dự Meet & Greet cùng các tuyển thủ.