Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam

Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 7, 10/02/2024 | 06:00
0
Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền gửi thư chúc Tết tới toàn thể cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam.

Các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam thân mến!

Năm 2023, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, khó đoán định, nhưng hòa bình, hợp tác vẫn là xu hướng chủ đạo. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành quyết liệt, linh hoạt của Quốc hội, Chính phủ và sự hưởng ứng, đồng hành của cả hệ thống chính trị, nền kinh tế nước ta vẫn giữ được sự ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Quan hệ hợp tác với các nước tiếp tục được tăng cường và mở rộng.

Đối với Hội Luật gia Việt Nam, trong năm qua, Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Ban Thường trực Trung ương Hội đã có nhiều biện pháp triển khai thực hiện công tác Hội một cách chủ động, sáng tạo, linh hoạt, phù hợp thực tiễn. Nhờ đó, hoạt động của các cấp Hội đều được triển khai thực hiện đồng bộ, tích cực và đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Tư tưởng cán bộ, hội viên ổn định, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng chính quyền địa phương góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, hăng hái thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đây là năm thứ hai Hội Luật gia Việt Nam triển khai thực hiện Chỉ thị 14-CT/TW, ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Đảng đoàn đã tổ chức thành công 14 đoàn công tác làm việc với thường trực tỉnh ủy, thành ủy và chính quyền các địa phương để phối hợp triển khai thực hiện Chỉ thị quan trọng này. Kết quả các buổi làm việc đã giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và các ban, ngành trực thuộc hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội Luật gia Việt Nam và sự cần thiết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của Hội. Đến nay, hầu hết các tỉnh ủy, thành ủy và chính quyền các địa phương đã ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 14 của Bộ Chính trị.

Cùng với đó, trong năm qua, chúng ta đã triển khai toàn diện các mặt công tác, từ việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; giám sát, phản biện xã hội; tham gia cải cách tư pháp, cải cách hành chính và thực hiện công tác đối ngoại nhân dân… Điểm nổi bật là, trong công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, các cấp Hội Luật gia trong cả nước đã tổ chức được hơn 1.200 hội nghị, hội thảo, tọa đàm để góp ý kiến vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và các địa phương với hơn 29.000 ý kiến, nhiều gần gấp đôi so với năm 2022. Công tác tư vấn pháp luật và tư vấn giải quyết khiếu nại cũng đạt kết quả rất tốt, đã tư vấn pháp luật được hơn 105.000 vụ việc; Tư vấn giải quyết khiếu nại được hơn 21.000 vụ việc, đều nhiều hơn năm 2022 hàng nghìn vụ việc… Các mặt công tác chuyên môn khác cũng đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2023. Những kết quả đó đã tạo niềm tin của các cấp ủy đảng, chính quyền với Hội Luật gia Việt Nam chúng ta, góp phần khẳng định và ngày càng nâng cao vị trí, vai trò của Hội trong đời sống xã hội của đất nước.

Các đồng chí thân mến!

Theo dự báo, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, khó đoán định. Bối cảnh đó đặt ra cho đất nước ta nhiều thách thức, nhất là đối với sự phát triển của nền kinh tế. Để tiếp tục phát huy vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thời kỳ mới, tôi mong rằng, các cấp Hội Luật gia Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị số 14 của Bộ chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Đây cũng là năm cuối cùng các cấp Hội thực hiện các nhiệm vụ do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII đã đề ra. Vì vậy, đòi hỏi các cấp Hội cần triển khai đồng bộ tất cả các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể mà Nghị quyết đã đề ra, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tôi tin rằng, các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, các cấp hội và  hội viên tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc- Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, tôi gửi tới toàn thể các đồng chí cán bộ, hội viên và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí và gia đình một năm mới bình an, mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

Thân ái

Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam

Hội Luật gia Việt Nam và Bộ Công an ký kết chương trình phối hợp

Thứ 6, 26/01/2024 | 14:18
Chương trình nhằm tăng cường phối hợp công tác giữa hai bên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực công tác xây dựng chính sách, pháp luật...

Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ 4, 24/01/2024 | 15:24
Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen của cho Hội Luật gia tỉnh đã có thành tích trong công tác năm 2018 - 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa phổ biến nhanh Luật Đất đai 2024

Thứ 2, 22/01/2024 | 16:00
Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phổ biến nhanh Luật Đất đai 2024 đến Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND.
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.