Thủ đoạn buôn người xuyên quốc gia của nữ quái ở miền Tây

Thủ đoạn buôn người xuyên quốc gia của nữ quái ở miền Tây

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 3, 28/01/2020 | 15:00
0
Sau khi tìm kiếm các cô gái trẻ có nhan sắc, có hoàn cảnh khó khăn, hoặc còn độc thân, Thủy vẽ ra nhiều viễn cảnh đẹp như mơ đang chờ đón khi lấy chồng ngoại. Nhiều cô gái tham vọng đổi đời đã dễ dàng sập bẫy, trở thành nạn nhân của bọn buôn người xuyên quốc gia.

 Giăng bẫy gái quê

Theo hồ sơ vụ án, năm 2007, Nguyễn Thị Thu Thủy, SN 1970, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ xuất cảnh sang Malaysia bằng con đường du lịch.

Trong khoảng thời gian ở nước ngoài, Thủy chung sống như vợ chồng với Yeong Sheang Yoong. Để có nhiều tiền tiêu xài, Thủy bàn với “chồng hờ” về Việt Nam tìm kiếm các cô gái trẻ có nhan sắc, có hoàn cảnh khó khăn, hoặc còn độc thân, rồi dụ dỗ đưa đi nước ngoài để lấy chồng trục lợi bất chính.

Hồ sơ điều tra - Thủ đoạn buôn người xuyên quốc gia của nữ quái ở miền Tây

Nguyễn Thị Thu Thủy tại phiên xét xử.

Sau khi bàn bạc và thỏa thuận ăn chia với “chồng hờ” xong, Thủy gọi về nhờ mẹ và vợ chồng em trai đi tìm những phụ nữ có nhu cầu lấy chồng ngoại để đổi đời giới thiệu cho mình.

Nhằm tạo lòng tin, Thủy vẽ ra nhiều viễn cảnh đẹp như mơ đang chờ đón. Thủy không ngần ngại khoe, những người chồng ngoại này đều là những “kỹ sư, bác sĩ” giàu có, tiền chất như núi nhưng chỉ thiếu tình cảm.

Khi con mồi đã cắn câu, Thủy liền lên kế hoạch, toàn bộ chi phí ban đầu Thủy sẽ “bao trọn gói”, đến khi lấy được chồng thành công thì các cô dâu Việt sẽ phải thanh toán lại mọi chi phí mà Thủy đã đầu tư.

Bằng thủ đoạn này, tính từ năm 2007 đến năm 2008, được sự trợ giúp của người thân, Thủy đã dụ dỗ trót lọt 4 phụ nữ là Nguyễn Thị Thanh T., Huỳnh Thị Ngọc N., Lê Thị Mộng D., tất cả cùng ngụ tỉnh An Giang và Phan Kim H., ngụ TP.Cần Thơ) đưa sang Malaysia gả chồng.

Khi các cô gái này đến nơi, hàng ngày Thủy và chồng chở các cô gái đến các quán ăn, tụ điểm ăn chơi, hay các câu lạc bộ đá chim, đá dế… để “tìm chồng”. Tuy nhiên, trái với những viễn cảnh mà Thủy đã vẽ trước đó, bởi phần lớn những người chồng tương lai này đều được xếp vào loại U40 đến 50 trở lên.

Nếu hai bên đồng ý, Thủy cùng “chồng hờ” sẽ đứng ra sắp xếp, lo liệu. Với cách đó, Thủy đã thực hiện trót lọt cho hai cô gái lấy chồng ngoại là T. và N., thu lợi bất chính với số tiền hàng chục triệu đồng. Riêng H. và D. không chịu lấy chồng già theo sự sắp đặt của Thủy nên đã điện thoại về cầu cứu gia đình và gửi tiền sang trả lại cho vợ chồng Thủy.

Bóc gỡ đường dây buôn người xuyên quốc gia

Sau khi về nước, H. và D. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Từ tố cáo của các nạn nhân, Công an TP.Cần Thơ đã vào cuộc và bóc gỡ đường dây mua bán người xuyên quốc gia này do Thủy cầm đầu.

Đầu tháng 2/2011, vụ án được đưa ra xét xử, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Thủy mức án 7 năm tù giam về tội buôn bán người. Do khi đó, Thủy đang có con nhỏ dưới 36 tháng nên được hoãn thi hành án. Lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, Thủy đã bỏ trốn khởi nơi cư trú và bị Công an TP. Cần Thơ phát lệnh truy nã toàn quốc vào tháng 4/2012.

Ngay khi tiếp nhận hồ sơ về Thủy, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) đã xác lập chuyên án và lên kế hoạch “tầm nã” Thủy về quy án. Nhiều tháng ròng rã xác minh đối tượng, các trinh sát đã rong ruổi đi các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ để lần ra tung tích của đối tượng. Nhiều nguồn tin trinh sát báo về, có lúc Thủy trốn ở các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, TP.TPHCM và liên tục thay đổi chỗ ở để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Sau khi rà soát đối chiếu, kết hợp với các nguồn tin trinh sát, phát hiện Thủy đang lẩn trốn ở xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và hiện đang làm việc trong một xưởng hạt điều tại địa phương, tổ trinh sát của Phòng PC52 Công an TP.Cần Thơ đã lên đường làm nhiệm vụ.

Chỉ sau thời gian ngắn, các trinh sát đã xác định Thủy đang làm việc trong xưởng chế biến hạt điều, tổ trinh sát đã kết hợp với lực lượng công an tại địa phương tiến hành kiểm tra hành chính.

Khi thấy lực lượng chức năng vào kiểm tra, khuôn mặt Thủy đã biến sắc. Xác định đúng đối tượng đang bị truy nã, tổ công tác đã thực hiện lệnh bắt và di lý Thủy về TP.Cần Thơ quy án, kết thúc hành trình trốn chạy sống ngoài vùng pháp luật của nữ quái buôn người.

Lần theo dấu vết, bắt kẻ phóng hỏa, giết thím dâu và người hàng xóm cướp tài sản trong đêm

Thứ 7, 28/12/2019 | 12:19
Sau khi sát hại thím dâu và người hàng xóm cướp tài sản, Liệt kéo lê hai xác chết đặt cạnh nhau rồi phóng hỏa đốt nhà. Gây án xong, Liệt nhanh chóng rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn.

Thủ đoạn rút trộm tiền tỷ ở các trụ ATM của nhóm tội phạm xuyên quốc gia

Chủ nhật, 22/12/2019 | 21:00
Bằng thủ đoạn gắn thiết bị đọc trộm tại các trụ ATM của ngân hàng, sau đó Chong Ngai Fong chỉ đạo đồng bọn đến lấy thiết bị mang về phân tích, kiểm tra số dư và làm thẻ giả để rút tiền, chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng của gần 80 nạn nhân.

Vạch trần thủ đoạn lập mưu giết bạn đồng tính cướp tài sản trong đêm

Thứ 5, 19/12/2019 | 10:16
Sau nhiều ngày xuống miền Tây chơi và xài hết tiền mang theo, nhóm đối tượng ở TP.HCM đã lên kế hoạch giết người bạn đồng tính, cướp tài sản táo tợn.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.
     
Nổi bật trong ngày

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.