Thủ khoa ĐH Luật bật mí

Thủ khoa ĐH Luật bật mí "bí kíp" đạt điểm cao

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:23
0
"Vạch ra mục đích mà mình mong muốn đạt được là gì, lập thời gian biểu để phân chia thời gian ôn tập cho hiệu quả nhất, đảm bảo sức khỏe nữa trong suốt kì thi"... Đó là những điều thủ khoa ĐH Luật luôn tâm niệm.

Với số điểm 27.5, Đặng Vũ Thùy Linh đã trở thành thủ khoa khối D1 trường ĐH Luật Hà Nội năm 2012. Cùng Nguoiduatin.vn trò chuyện với Thùy Linh để nghe chia sẻ về "bí kíp" học tập cũng như nguyện vọng về ngôi trường ĐH hiện nay nhé.

Chào Thùy Linh, bạn đã chọn hình thức nào để ôn thi Đại học?

Trong năm lớp 12, ngoài thời gian học ở trường mình có đi học thêm ba môn thi đại học ở các lớp luyện thi nhưng không nhiều. Thực ra, thời gian tự học ở nhà mới là cần thiết, vì đó là lúc tự bản thân có thể xem lại những kiến thức đã được học, tự giải các bài tập, tổng kết những điều cần chú ý.

Xã hội - Thủ khoa ĐH Luật bật mí 'bí kíp' đạt điểm cao

Đặng Vũ Thùy Linh toát lên sự thông minh, nhanh nhẹn

Bạn đã đạt được số điểm 3 môn khối D rất cao là 3 là 9 - 9 - 9,25, 'bí kíp' của bạn là gì?

Theo mình, để đạt được điểm cao, trước hết các bạn nên vạch ra mục đích mà mình mong muốn đạt được là gì, vì chỉ khi biết mình muốn gì thì mới biết mình phải làm thế nào. Sau đó lập thời gian biểu để phân chia thời gian ôn tập cho hiệu quả nhất, đồng thời cũng phải đảm bảo sức khỏe nữa.

Với mình, cả 3 môn học đều quan trọng, nên mình dành thời gian học đều 3 môn, không thiên vị môn nào.

Đối với môn Văn, trên lớp khi nghe thầy giảng, mình cố gắng nắm bắt tinh thần và những cảm xúc mà tác giả gửi gắm qua tác phẩm. Sau đó mình ghi lại những ý mà thầy giảng, rồi tự mình triển khai thành một bài cảm thụ. Ngoài ra, mình cũng thường đọc báo và truyện để lấy kiến thức nền.

Còn môn toán, sau mỗi một vấn đề hoặc một dạng bài, mình thường tổng kết toàn bộ kiến thức và các chú ý để tiện theo dõi và ôn tập. Dạng bài nào có những cách làm gì, mình cũng ghi tóm tắt ra và sắp xếp lại thành hệ thống. Khi gặp một bài toán nào khó giải, mình sẽ giở lại những ghi chú này. Ngoài ra, mình còn luyện giải các đề thi của những năm trước.

Với tiếng Anh, mỗi ngày mình dành ra ít nhất 60 đến 90 phút để làm đề luyện tập. Mình thường tìm những bộ đề tiếng anh của năm trước hoặc các đề thi thử, các đề ôn tập do cô giáo phát... rồi đặt giờ và làm nghiêm túc như thi thật.

Bạn có muốn gửi gắm lời chia sẻ nào cho các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào đợt "vượt vũ môn" sắp tới?

Như mình đã nói, nếu tin tưởng là mình sẽ làm được thì chắc chắn sẽ thành công. Rất nhiều người đã vượt qua được kỳ thi này, vì thế hãy tin rằng mình cũng sẽ vượt qua nó. Cùng với sự nỗ lực, quyết tâm và cố gắng hết mình, không điều gì là không thể. Chúc các bạn sẽ bình tĩnh, tự tin, ôn luyện thật tốt và sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Là một sinh viên của trường ĐH Luật Hà Nội, bạn có muốn đóng góp điều gì để giúp các bạn sinh viên có môi trường học tập tốt nhất?

Mình chỉ có một đóng góp đó là về việc đăng ký tín chỉ cho sinh viên. Bởi hệ thống này còn nhiều thiếu sót, các trường đại học nên đầu tư nâng cấp hệ thống web trường hoặc thay đổi cách thức đăng ký sao cho hiệu quả nhất, để sinh viên có được những lợi ích thực sự từ việc học theo tín chỉ.

Còn lại, mình thấy việc học tập tại trường Luật rất tốt. Với đặc trưng của ngành Luật là phải nghiên cứu nhiều và đọc nhiều, thư viện của trường cung cấp cho sinh viên rất nhiều các loại sách khác nhau để tiện cho việc học. Học Luật tương đối vất vả, mình phải đọc nhiều và làm rất nhiều bải tiểu luận xuyên suốt quá trình học tại trường. Nhưng qua đó mình đã học hỏi thêm được nhiều thứ. Tuy học bận rộn nhưng trong trường cũng có nhiều hoạt động ngoại khóa, nhiều chương trình cho sinh viên tham gia.

Xã hội - Thủ khoa ĐH Luật bật mí 'bí kíp' đạt điểm cao (Hình 2).

Ngoài học tập, Thùy Linh cũng rất chăm chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa

Dự định trong tương lai của bạn sau khi ra trường là gì?

 Sau khi tốt nghiệp mình sẽ đi du học để học Thạc sỹ ngành luật. Du học là ước mơ từ rất lâu của mình và mình vẫn luôn cố gắng để biến ước mơ ấy thành sự thật. Điểm đến mà mình lựa chọn sẽ là Mỹ. Sau đó mình sẽ trở về nước và hy vọng sẽ có cơ hội được làm việc trong một hãng luật nổi tiếng nào đó.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ và chúc bạn luôn thành công trên con đường học tập sắp tới!

An Nguyên

Thủ khoa ĐH Ngoại thương chia sẻ bí kíp 'vượt vũ môn'

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:13
“Có thể mình không thông minh bằng người khác, nhưng mình cẩn thận hơn người khác thì điểm cũng sẽ cao hơn họ rất nhiều” là điều mà Hạnh luôn nhắc nhở mình trong quá trình ôn tập và bước vào kỳ thi Đại học.

'Đổ gục' với vẻ đẹp trai, xinh gái của các thủ khoa đại học

Thứ 7, 11/05/2013 | 13:23
Không chỉ học hành giỏi giang, các bạn ấy là những chàng trai, cô gái rất đẹp nữa.

Thủ khoa môn Sử trường Báo chia sẻ bí quyết ôn thi

Thứ 5, 09/05/2013 | 11:39
Phạm Thị Thủy là thủ khoa đầu vào môn lịch sử của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Gặp Thủy vào một buổi chiều muộn, trong cái nóng oi bức của mùa hè, cô gái có dáng người cao ráo khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi.