Thứ trưởng bộ Ngoại giao: Truyền thông quốc tế đánh giá cao về công tác đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều của Việt Nam

Thứ trưởng bộ Ngoại giao: Truyền thông quốc tế đánh giá cao về công tác đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều của Việt Nam

Thứ 4, 27/02/2019 | 17:58
0
Chiều ngày 27/2, trả lời trước báo giới Thứ trưởng bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, truyền thông quốc tế đánh giá cao về công tác chuẩn bị, tiếp đón hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều của Việt Nam.

Ngày 26/2, Việt Nam vinh dự khi được đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều tại Hà Nội. Trong hai ngày 27 - 28/2, hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự hội nghị thượng đỉnh lần 2.

Có thể nói, những hình ảnh tiếp đón hai nhà lãnh đạo trong ngày hôm qua cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông trong và ngoài nước.

Chính trị - Thứ trưởng bộ Ngoại giao: Truyền thông quốc tế đánh giá cao về công tác đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều của Việt Nam

Chủ tịch Kim Jong-un có mặt tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn vào sáng ngày 26/2.

Chiều ngày 27/2, có mặt tại Trung tâm báo chí quốc tế, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cũng đã trả lời báo giới xoay quanh sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Đánh giá về việc truyền thông quốc tế thông tin Việt Nam đã đón hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều vào ngày 26/2, Thứ trưởng Lê Hoài Trung bày tỏ: “Cho đến nay, phải nói rằng trong mấy ngày qua, đặc biệt hôm qua và hôm nay, tất cả các hãng thông tấn trong nước và trên thế giới đều dành nhiều thời lượng để đưa tin về sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, và đưa tin về việc hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều sang thăm Việt Nam. Truyền thông đều đánh giá cao về quá trình chuẩn bị của Việt Nam, và có những hình ảnh tôi nghĩ nó rất đẹp về đất nước Việt Nam được đăng tải rộng rãi.

Ví dụ như sáng nay, tôi có theo dõi chương trình của một kênh nước ngoài, phóng viên có đưa hình ảnh về quá trình đổi mới của Việt Nam từ năm 1986 đến nay ra sao, quá trình hội nhập quốc tế, quá trình Việt Nam tham gia vào tổ chức ASEAN, tổ chức thương mại thế giới, bình thường hoá quan hệ với Mỹ như thế nào… Cùng với đó, rất nhiều hình ảnh về phong cảnh và đất nước con người Việt Nam cũng được giới thiệu”.

Chính trị - Thứ trưởng bộ Ngoại giao: Truyền thông quốc tế đánh giá cao về công tác đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều của Việt Nam (Hình 2).

Thứ trưởng bộ Ngoại giao trả lời báo giới chiều ngày 27/2.

Nói thêm về mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Triều Tiên, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết: “Việt Nam và Triều Tiên đã có quan hệ ngoại giao truyền thống từ lâu. Chúng tôi luôn coi trọng mối quan hệ với nhân dân Triều Tiên. Từ lâu, chúng tôi luôn ủng hộ chính sách hòa bình và hợp tác. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực vì hòa bình và an ninh của Việt Nam sẽ đạt được những kết quả tích cực. Chúng tôi luôn ủng hộ các biện pháp giải quyết mâu thuẫn thông qua đối thoại và hòa bình.

Việt Nam và nhiều quốc gia khác luôn muốn học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với nhau. Về điều này, nếu bất kỳ quốc gia nào muốn tìm hiểu về những gì chúng tôi đã làm được, những thành tựu hay cả những thiếu sót, thì chúng tôi sẵn sàng chia sẻ và học hỏi lại từ họ với tinh thần tôn trọng”.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Hoài Trung thông tin thêm với tư cách là quốc gia chủ nhà, tất cả đều đang nỗ lực hết mình tạo điều kiện tốt nhất cho hội nghị thượng đỉnh lần này.

“Nhưng, nhiều quyết định liên quan tới hội nghị thượng đỉnh thuộc về phía Mỹ và Triều Tiên, vì thế một khi hai bên đã quyết định lựa chọn một địa điểm để gặp mặt, chúng tôi sẽ hợp tác và cố gắng hết mình để đảm bảo an ninh cho khu vực đó”, ông Lê Hoài Trung nhấn mạnh.

Chính trị - Thứ trưởng bộ Ngoại giao: Truyền thông quốc tế đánh giá cao về công tác đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều của Việt Nam (Hình 3).

Còn đây là hình các nữ sinh Việt Nam với cờ hoa trên tay chờ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam vào tối 26/2.

Liên quan đến sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho hay thời điểm này có nhiều khách du lịch tới Hà Nội, số lượng nhà báo, các đoàn ngoại giao cũng tăng đột biến.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo đầy đủ nơi ở, khách sạn và an ninh cho tất cả mọi người để đảm bảo thành công cho hội nghị”, ông Lê Hoài Trung khẳng định.

Thông tin thêm về nguồn thông tin cho báo chí về cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều, cũng như cuộc gặp song phương Việt Nam – Triều Tiên, ông Lê Hoài Trung cho hay: “Tất nhiên, chúng tôi cũng muốn các bạn báo chí được tiếp cận nhiều hơn với các nguồn tin nhưng do thỏa thuận này là do hai bên quyết định nên chúng tôi sẽ cố gắng hết mình.

Về khả năng gặp song phương Việt Nam – Triều Tiên, chúng tôi sẽ sắp xếp để thể hiện sự tôn trọng đối với ông Kim Jong-un và Bình Nhưỡng. Khả năng chúng tôi sẽ sắp xếp vào ngày 1/3, do kết thúc chương trình hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã là ngày 28/2”.

Chính trị - Thứ trưởng bộ Ngoại giao: Truyền thông quốc tế đánh giá cao về công tác đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều của Việt Nam (Hình 4).

Tại trung tâm báo chí quốc tế trong ngày đầu tiên diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, các phóng viên vẫn đang làm việc rất hối hả.

Trả lời câu hỏi thắc mắc của phóng viên về việc lãnh đạo Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên sẽ đi tham quan tại đâu? Ông Lê Hoài Trung thông tin thêm: “Chúng tôi chưa biết. Như các bạn biết, đối với bất kỳ nhà lãnh đạo hay đoàn ngoại giao nào tới Việt Nam, họ có thể nói với chúng tôi về việc họ muốn đi đâu, chúng tôi cũng sẽ đưa ra một số gợi ý, nhưng tất nhiên quyết định sẽ thuộc về họ.

Tới thời điểm này, chúng tôi mới chỉ sắp xếp được một chuyến đi cho giới chức cấp cao Triều Tiên. Họ vừa tới thăm Vịnh Hạ Long, hiện tại đang ở Hải Phòng. Hải Phòng là một thành phố cảng của Việt Nam, một thành phố công nghiệp lớn, đặc biệt là trong thời kỳ chiến tranh trước 1975. Nhiều người từ Triều Tiên đã tới Hải Phòng thời gian đó.

Đây là những thành phố đã từng bị đánh bom trong thời chiến, song tới bây giờ đều là những trung tâm công nghiệp phát triển, có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn, như VinGroup, đã sản xuất ra xe ô tô đầu tiên của Việt Nam, cũng như có nhiều dự án văn hóa áp dụng sự tiến bộ của công nghệ”.

Danh Tuyên - Thanh Lam

Tiết lộ lý do chọn 9 món ăn truyền thống phục vụ hơn 3.000 phóng viên quốc tế

Thứ 4, 27/02/2019 | 11:37
Tại khu nhà ăn phục vụ hơn 3.000 phóng viên trong và ngoài nước tới tác nghiệp về sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Trung tâm hội nghị quốc tế, có những món ăn đậm truyền thống Việt Nam.

Những phóng viên quốc tế gây bão mạng khi tác nghiệp trong sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

Thứ 4, 27/02/2019 | 07:00
Với ngoại hình thu hút, nhiều phóng viên quốc tế tác nghiệp trong sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý trên các diễn đàn, cộng đồng mạng.

Bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội” có gì đặc biệt?

Thứ 3, 26/02/2019 | 16:56
Vào chiều ngày 26/2, tại Trung tâm báo chí quốc tế, bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với bộ Ngoại giao tổ chức phát hành bộ tem đặc biệt “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội”.
Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Làm căn cước từ ngày 1/7, có bắt buộc thu thập ADN và giọng nói?

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:28
Nhiều người thắc mắc từ 1/7/2024 khi đi làm căn cước mới có bắt buộc phải cung cấp thông tin ADN, giọng nói không và việc cung cấp thông tin mống mắt sẽ như thế nào?
     
Nổi bật trong ngày

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.