Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho người dân tại khu vực cách ly tập trung

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho người dân tại khu vực cách ly tập trung

Mai Văn Cường
Chủ nhật, 22/03/2020 | 12:41
0
Trong chuyến công tác tại tỉnh Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến thăm, tặng quà, động viên người dân và các y, bác sĩ tại khu vực cách ly tập trung.

Sáng 22/3, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Nhân chuyến công tác, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến thăm và tặng quà cho người dân đang được cách ly tập trung tại 333 Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tại đây, Thứ trưởng động viên người dân yên tâm hợp tác với cơ quan chức năng, cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, động viên, thăm hỏi, tặng quà các y, bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe cho người dân đang cách ly, mong muốn các y, bác sĩ cố gắng động viên, giúp đỡ người dân yên tâm hoàn thành tốt việc cách ly.

Xã hội - Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho người dân tại khu vực cách ly tập trung

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên thăm, tặng quà và động viên cho người dân tại khu cách ly tập trung.

Ngay sau đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh đã triển khai cách ly, theo dõi 278 trường hợp. Trong đó, đã hoàn thành thời gian cách ly 196 trường hợp, còn 82 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung và tại nhà. Toàn tỉnh đã thành lập BCĐ phòng chống dịch ở các địa phương và thường xuyên ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cụ thể.

Bà H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh cho biết, tỉnh đã ban hành kế hoạch đáp ứng các tình huống phòng chống dịch trên địa bàn với 4 tình huống cụ thể: Chưa có trường hợp bệnh trên địa bàn tỉnh; có xuất hiện trường hợp bệnh trên địa bàn từ 1 – 10 trường hợp; lây nhiễm từ người sang người 10 – 200 trường hợp và tình huống dịch lan rộng trên 200 trường hợp.

Xã hội - Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho người dân tại khu vực cách ly tập trung (Hình 2).

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm Trưởng đoàn làm việc tại Đắk Lắk.

Đồng thời, tỉnh Đắk Lắk đã ban hành đề án thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường bệnh, chỉ đạo kịp thời cho các cấp học được nghỉ, tạm dừng các lễ hội, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, cưới hỏi…; phê duyệt mua sắm trang thiết bị y tế; xem xét ban hành chế độ hỗ trợ cho người cách ly, cán bộ y tế và lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Đắk Lắk trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Theo Thứ trưởng, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp cần phải ngăn chặn việc lây lan từ ngoài vào, ngăn chặn việc xâm nhập ở đường mòn, lối mở và trường hợp nào qua biên giới vào nước phải cách ly ngay. Bên cạnh đó, tất cả các cơ quan ban ngành, đoàn thể đều phải vào cuộc chống dịch. Huy động các tổ chức chính trị, xã hội, Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát động phong trào nhân dân tự khai báo y tế, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, người di chuyển từ vùng dịch. Mặt khác, các cơ sở y tế trong toàn tỉnh phải làm tốt công tác khám sàng lọc ban đầu để phát hiện và ngăn chặn kịp thời nguồn lây nhiễm, đặc biệt tránh lây nhiễm chéo tại cơ sở y tế...

Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, việc tuyên truyền công tác phòng chống dịch là hết sức cần thiết, với các thông tin sai sự thật đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang phải được xử lý nghiêm. Riêng với việc các nhà thuốc, nhà kinh doanh có lợi dụng dịch bệnh nâng giá bán khẩu trang, nước rửa tay cần cương quyết, thậm chí rút giấy phép kinh doanh, hoạt động.

Tung tin “ăn cật dê chữa khỏi bệnh Covid-19”, người phụ nữ bị phạt 15 triệu đồng

Chủ nhật, 22/03/2020 | 11:23
Đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội khi cho rằng “ăn cật dê sẽ chữa khỏi bệnh Covid-19” gây xôn xao dư luận ở Ninh Bình, người phụ nữ bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

Triệu tập, xử lý 2 đối tượng tung tin “Hà Nội sắp vỡ trận vì Covid-19”

Chủ nhật, 22/03/2020 | 08:30
Cơ quan chức năng triệu tập và xử lý 2 người có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thủ tướng quán triệt mục tiêu ngăn chặn, hạn chế tối đa lây lan COVID-19 ra cộng đồng

Chủ nhật, 22/03/2020 | 07:30
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt mục tiêu ngăn chặn, hạn chế tối đa việc lây lan ra cộng đồng, tập trung thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống COVID-19.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đề xuất đưa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS vào thực tiễn từ 1/7/2024

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:56
Các Bộ, ngành liên quan đang đề xuất cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với quyết định cũ.

Các trường hợp người sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất không được cấp "sổ đỏ"

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:36
Quy định “các trường hợp không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” là điểm mới của Luật Đất đai 2024.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.