Thủ tướng chỉ đạo làm rõ thông tin tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ thông tin tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa

Thứ 5, 23/02/2017 | 17:09
0
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, làm rõ thông tin các bài báo viết về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Xác nhận thông tin với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Văn phòng Chính phủ cho biết, cơ quan này vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi các bộ: Tài chính, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Thanh tra Chính phủ, ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp về thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, làm rõ thông tin báo chí phản ánh liên quan đến tài sản của Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan này khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư về việc phối hợp với ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, thanh tra, kết luận những nội dung các bài báo liên quan đến Thứ trưởng bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Xã hội - Thủ tướng chỉ đạo làm rõ thông tin tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa

 Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Cụ thể, nội dung công văn nêu rõ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo các bộ ngành trên khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư tại văn bản số 3308-CV/VPTW ngày 16/2/2017 về việc phối hợp với ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, thanh tra, kết luận những nội dung các bài báo liên quan đến Thứ trưởng bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Thủ tướng giao bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với bộ Tư pháp, bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thanh tra Chính phủ, ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp khẩn trương nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để bổ sung, sửa đổi hoặc kiến nghị bổ sung, sửa đổi nhằm hoàn thiện các quy định pháp luật; đồng thời khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý, phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2017.

Trước đó, ngày 16/2, Văn phòng Trung ương Đảng đã có Công văn số 3308-CV/VPTW thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, Tổng Bí thư yêu cầu ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng: bộ Kế hoạch và Đầu tư, bộ Tài chính, bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan và sớm báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý; lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.

Thời gian qua, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã trở thành tâm điểm của dư luận xã hội vì nắm giữ trong tay khối tài sản "khủng" ở công ty bóng đèn Điện Quang lên đến hàng trăm tỷ đồng. Gia đình bà có 5 thành viên, sở hữu trên 34% số cổ phiếu ở công ty này, ước tính giá trị cổ phiếu đó là hơn 600 tỷ đồng.

Sau một thời gian im lặng, bên lề Phiên họp thứ 7 của ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 20-21/2, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trao đổi với báo chí cho biết, hàng năm bà vẫn kê khai tài sản bình thường và do quy chế phát ngôn nên chưa thể nói bất cứ điều gì.

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.