Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay”

Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Nữ nhiếp ảnh gia người Phần Lan Wilma Hurskainen là người khởi xướng cho trào lưu chụp ảnh mới được giới trẻ yêu thích.

Hurskainen cho biết cô rất thích dựng lại những bức ảnh hồi bé chụp cùng với những người chị em của mình. Đó là khởi nguồn cho ý tưởng của bộ ảnh “Now and Then” (xưa và nay).

Wilma Hurskainen cùng 3 người em gái của mình đã tới những địa điểm mà họ cùng cha mẹ từng viếng thăm hơn 20 năm trước. 4 chị em mặc những trang phục giống như lúc nhỏ, lặp lại hành động tại đúng địa điểm mà trước kia đã từng chụp ảnh. Đặc biệt họ cố gắng “diễn” lại biểu cảm gương mặt trong những bức ảnh chụp từ những năm 1986 và 1990.

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay”

Hurskainen cho biết, dù họ gặp đôi chút khó khăn trong việc tìm kiếm các địa điểm của các bức ảnh gốc, tìm quần áo thích hợp và biểu hiện cảm xúc nhưng cô khá hài lòng về bộ ảnh.

Dù vậy, họ cũng không khỏi chạnh lòng khi so sánh những bức ảnh cũ với hình ảnh hiện tại. Bởi chúng khơi dậy những ký ức thời thơ ấu với gia đình, trong đó có người ông nội đã mất.

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 2).

Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự xúc động khi xem bộ ảnh. Wilma Hurskainen đã vô tình tạo ra một trào lưu chụp ảnh khiến nhiều người yêu thích. Rất nhiều bộ ảnh tương tự đã xuất hiện với nhiều sáng tạo.

Để chụp những bức ảnh hoài niệm như Wilma Hurskainen không khó. Tuy nhiên bạn phải nhớ được chính xác địa điểm của những tấm hình "ngày xưa" và biểu hiện khuôn mặt sao cho thật giống. Những bức ảnh càng giống với ảnh quá khứ thì mức độ thành công càng cao.

Cùng ngắm bộ ảnh gây sốt của chị em nhà Wilma:

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 3).

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 4).

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 5).

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 6).

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 7).

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 8).

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 9).

Sự kiện - Thú vị trào lưu ảnh “xưa và nay” (Hình 10).

Yến Oanh