Thư viện sách miễn phí của chàng trai trẻ 9X

Thư viện sách miễn phí của chàng trai trẻ 9X

Thứ 6, 29/05/2015 | 11:13
0
Chàng trai trẻ 9X Nguyễn Trường Giang đã sáng lập ra thư viện cộng đồng Bfree ­– Một thư viện với hoạt động đọc sách và mượn sách miễn phí.

Ấp ủ ước mơ mang tri thức đến gần hơn những người có niềm say mê đọc sách tại thành phố Hà Nội nói riêng và tất cả những bạn trẻ ở Việt Nam nói chung. Chàng trai trẻ 9X Nguyễn Trường Giang đã sáng lập ra thư viện cộng đồng Bfree ­– Một thư viện với hoạt động đọc sách và mượn sách miễn phí.

Anh Nguyễn Trường Giang sinh năm 1991, quê ở thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện nay anh đang công tác tại bảo tàng Lịch Sử Quân Sự Việt Nam. Công việc chính của anh là đưa tin bài, những hoạt động diễn ra của bảo tàng.

Mặc dù công việc hiện tại của anh khá bận rộn, nhưng anh vẫn luôn mang trong mình một ước mơ, một khát khao cháy bỏng đó là thành lập một thư viện đọc và mượn sách miễn phí cho tất cả các đối tượng. Ước muốn này đã ấp ủ trong anh trong suốt quãng thời gian anh đang đi học đại học.

Và cho tới khi ra trường thì ước muốn ấy vẫn không dừng lại. Niềm khát khao và ngọn lửa thúc giục anh sáng lập nên một thư viện. Đó là trong một chuyến đi công tác, anh thấy một hình ảnh là tại các sân bay, các tàu ga khách nước ngoài họ ngồi đọc sách trong khoảng thời gian rảnh rỗi khi họ chờ bay hoặc đợi tàu.

Còn người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng họ ngồi lấy điện thoại ra và nói chuyện với bạn bè. Điều đó cho thấy văn hóa đọc sách, đọc báo của người Việt Nam ta còn chưa cao. Vì vậy anh có một ước muốn là mở một thư viện sách miễn phí để tất cả mọi người biết đến và tìm đến để đọc. Từ đó mà thư viện cộng đồng Bfree ra đời.

Thư viện nằm trên tầng 2, số 12/36 đường Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu giấy, Hà Nội.Với diện tích khá nhỏ nhưng thư viện có gần 900 đầu sách với rất nhiều các thể loại phong phú và đa dạng như: sách văn học, chính trị, kinh tế, ngoại ngữ, sách phát triển bản thân và các thể loại truyện ngắn khác, phục vụ cho mọi đối tượng bạn đọc. Vì vậy, mỗi đối tượng khi tới đây đều tìm cho mình một cuốn sách bổ ích và thích hợp.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.