Thực hư chuyện Công Vinh muốn sang Indonesia chơi bóng

Thực hư chuyện Công Vinh muốn sang Indonesia chơi bóng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Khi hết Thanh Hóa rồi Sài Gòn Xuân Thành từ chối ký hợp đồng, làng bóng đá lại bất ngờ "rộ" lên thông tin ngôi sao "thất sủng" Công Vinh nhiều khả năng sẽ đầu quân cho CLB Sriwijaya (Indonesia) từ mùa giải tới. Thông tin này cũng đã được đại diện của đội bóng đương kim vô địch Indonesia xác nhận.

Thực tế là khi trả lời báo giới, chính ông Augie Bunyamin (giám đốc tài chính) của Sriwijaya cũng úp mở rằng không phải đội bóng này mời Công Vinh mà chính người đại diện của tiền đạo Việt Nam đã chủ động bắn tiếng. Sriwijaya dĩ nhiên sẵn lòng đón tiếp Công Vinh, phần vì họ ấn tượng với bản lý lịch của anh trong quá khứ, phần khác vì đội đang còn trống một suất dành cho cầu thủ châu Á do vừa thanh lý hợp đồng với ngôi sao Hàn Quốc Han Sang Min. Dù vậy, không có chuyện Sriwijaya dễ dàng ký hợp đồng trực tiếp với Công Vinh ngay. Muốn đạt được điều đó, ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam cũng phải… thử việc.

Bóng đá Quốc tế - Thực hư chuyện Công Vinh muốn sang Indonesia chơi bóng

Lê Công Vinh đánh tiếng muốn thử việc tại Sriwijaya

Suốt ngày hôm qua, phía tiền đạo Công Vinh chưa lên tiếng về tính khả thi của thương vụ gây xôn xao này. Nhưng rõ ràng, chẳng cần quá am hiểu vấn đề, bất kỳ ai cũng thấy chuyện "xuất ngoại" của ngôi sao xứ Nghệ không dễ thực hiện. Thứ nhất, muốn sang Sriwijaya thử việc, Công Vinh phải giải quyết ràng buộc hợp đồng của anh với CLB bóng đá Hà Nội. Nói thẳng ra, anh sẽ phải đền bù khoản tiền không hề nhỏ. Trong khi đó, khả năng ký kết hợp đồng dài hạn với Sriwijaya vẫn còn bỏ ngỏ do phụ thuộc vào kết quả thử việc. Có thể thấy, Công Vinh sẽ phải chấp nhận rủi ro rất lớn, nếu mạo hiểm tự bỏ tiền túi ra chuộc hợp đồng và lao theo chuyến "xuất ngoại" này.

Dựa trên những phân tích ấy, một chuyên gia bóng đá đã nhận định: "Chuyện sang Indonesia thi đấu có thể chỉ là "đòn gió", giống như nhiều lần trước đã diễn ra mỗi khi Công Vinh hết hợp đồng với CLB". Còn nhớ, hồi chuẩn bị đáo hạn với Hà Nội T&T, từng có thông tin Công Vinh được HLV Calisto "nhắm" đưa sang Bồ Đào Nha, rồi cả CLB lừng danh Slavia Prague cũng muốn mời anh. Tuy nhiên, kết quả sau đó ra sao thì ai cũng thấy. Công Vinh về đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội với bản hợp đồng được cho có giá trị kỷ lục. Thế thì, chuyện "bắn tiếng" sang Sriwijaya lần này liệu có phải là một "động thái" nhắc nhở các CLB khác về giá trị của Công Vinh? Thời gian sẽ sớm trả lời.

M.C


Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.