Dân Pháp bỏ tiền thuê người bắt cóc chính mình

Dân Pháp bỏ tiền thuê người bắt cóc chính mình

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:22
0
Bị bắt cóc, tống tiền là một điều mà bất cứ gia đình giàu có nào đều lo sợ. Tuy nhiên, tận hưởng cảm giác mạnh khi bị bắt cóc lại đang trở thành một trò chơi hút khách của một công ty ở Pháp. Chi phí cho gói trò chơi này cũng không hề nhỏ - khoảng 1.300 USD.

Tìm cảm giác mạnh

Công ty cung cấp dịch vụ như những bộ phim Hollywood này có tên là Ultime Realite, nằm ở miền Đông nước Pháp. Các gói cơ bản của dịch vụ bắt cóc bao gồm bị bắt giữ bởi người lạ, bị trói, bịt miệng, ném vào một chiếc xe hơi và nhốt trong một hầm tối tới bốn giờ. Các gói nâng cao bao gồm các công đoạn tạo cảm giác mạnh hơn như đuổi theo bằng thuyền, máy bay trực thăng hoặc bị bắt giữ trong thời gian dài hơn (tối đa là 11 giờ).

Theo lời giới thiệu của trang web công ty Ultime Realite thì: "Bạn sẽ trải qua những cảm giác thực sự của bạo lực, khủng bố và nỗi sợ hãi của một vụ bắt cóc thực sự - một cú sốc tâm lý làm bạn khó có thể quên...".

Một khách hàng đến với Ultime Realite có thể chọn chính xác các loại kịch bản mà mình muốn nhưng sẽ không biết trước được ý tưởng hoặc những biện pháp tấn công. Hợp đồng quy định rằng nhân viên của công ty sẽ theo dõi khách hàng trong một vài ngày. Khi tới thời điểm thuận lợi, trên đường phố hoặc ở nơi nào đó, khách hàng sẽ bị bắt cóc một cách hoàn toàn bất ngờ.  Để có được một gói bắt cóc cơ bản như phim hành động Mỹ này, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 1.300 USD.

Ý tưởng của gói dịch vụ này nghe giống như những bộ phim hành động Mỹ. Tuy nhiên, dù chỉ là một vở kịch, nhà cung cấp vẫn cam kết sẽ khiến khách hàng cảm nhận được nỗi sợ hãi tột cùng khi danh tiếng, tài sản cũng như mạng sống của bản thân bị đe dọa và cuối cùng, nhận ra những giá trị sâu sắc và thiêng liêng của cuộc đời. Toàn bộ gói dịch vụ bắt cóc thú vị ở chỗ nó diễn ra một cách tự nhiên nhất mà những người bình thường không thể nhận ra. Những người qua đường thường không biết rằng sự việc diễn ra trước mắt họ chỉ là giả mạo.

Lạ & Cười - Dân Pháp bỏ tiền thuê người bắt cóc chính mình

Diễn viên Liam Neeson trong bộ phim hành động về đề tài bắt cóc "Taken". Bộ phim chính là cảm hứng dẫn tới ý tưởng thành lập công ty với các dịch vụ có một không hai của Georges Cexus

Hệ lụy từ trò chơi

Giám đốc của công ty Ultime Realite là Georges Cexus (30 tuổi). Georges lấy cảm hứng để hình thành ý tưởng kinh doanh từ bộ phim hành động "Taken" do nam diễn viên Liam Neeson thủ vai chính. Công ty của Georges đã đi vào hoạt động từ ba năm nay.

Georges cho biết công ty của anh nhận được ít nhất hai đơn đặt mỗi ngày, hầu hết khách hàng là những người có địa vị xã hội, giàu có và nghiện cảm giác mạnh. Những trải nghiệm được xem như một sự thay đổi từ thái cực này sang thái cực khác.

Một cảm giác ly kỳ giống như các môn thể thao khác như nhảy bungee (nhảy từ một điểm cố định trên cao từ 31 đến 183m, chân được giữ bằng một sợi dây co giãn) hay nhảy dù (nhảy ra khỏi một chiếc máy bay hay dụng cụ bay khác ở trên không trung và rơi trở về Trái đất bằng một chiếc dù nhảy). Georges đảm bảo không có ai bị tổn thương về thể chất trong những vụ bắt cóc.

Anh cho biết: "Chúng tôi luôn đảm bảo những giới hạn tối đa về các tổn thương thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi sẽ xác nhận cẩn thận những yêu cầu của khách hàng rồi mới lên kịch bản hành động. Những gì tôi cung cấp là một sự trải nghiệm hoàn toàn được kiểm soát, cho phép khách hàng mở rộng tầm nhìn cá nhân cũng như kinh nghiệm vượt qua những bất trắc.

Tôi xác nhận những điều mà khách hàng mong muốn và đưa nó vào hành động. Tất nhiên, nếu khách hàng cảm thấy đã đạt đến ngưỡng chịu đựng của họ tại bất kỳ điểm nào, họ có thể kết thúc trò chơi bằng cách sử dụng một ám hiệu đã thoả thuận trước".

Ngoài việc bị bắt cóc, Ultime Realite còn cung cấp cho khách hàng rất nhiều các dịch vụ "hãi hùng" khác. Họ có thể chọn lựa việc truy nã một kẻ chạy trốn, bị theo dõi bởi một thợ săn tiền thưởng, tham gia đám tang của riêng mình, dành một đêm trong một nhà xác hoặc trực tiếp nhúng tay vào các hoạt động mờ ám như buôn lậu ma túy...

Các dịch vụ có liên quan đến tội phạm của công ty Ultime Realite là không hoàn toàn bất hợp pháp, nhưng một phát ngôn viên của cảnh sát Pháp cho biết rằng, công ty sẽ bị cảnh báo với chính quyền địa phương nếu có các cuộc gọi cầu cứu khẩn cấp. "Đối với cảnh sát và luật hình sự, không có lý do gì để cấm dịch vụ này vì các khách hàng hoàn toàn tự nguyện và không có dấu hiệu tội phạm nào cả. Tuy nhiên, nếu có những rủi ro trong vụ bắt cóc mà ai đó tố cáo thì cảnh sát sẽ vào cuộc", phát ngôn viên này cho hay.

Mặc dù các dịch vụ của công ty Ultime Realite được cho là khá thú vị và đã được phía cảnh sát kiểm soát nhưng nhiều người vẫn lo sợ về những hệ lụy bạo lực hay tội phạm mà nó gây ra. Việc người chơi bị áp lực tâm lý từ khoảng thời gian bị bắt cóc hay "nghiện" các trò chơi tội phạm đều có ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của họ cũng như xã hội.                                                             

Gia Hân (Theo Odditycentra)

‘Siêu bà mẹ’ 37 tuổi có 16 người con, 1 cháu ngoại

Thứ 4, 30/01/2013 | 14:19
Cô Sue Radford, đến từ Anh được coi là một “siêu bà mẹ” khi ở tuổi 37, cô đã có 16 người con và 1 cháu ngoại.

Đi tìm 'thành phố vàng' trong rừng già Amazon

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:33
Người dân Nam Mỹ vẫn truyền nhau một câu chuyện về thành phố dát vàng El Dorado nằm ẩn sâu trong cánh rừng bí hiểm, đầy cạm bẫy.

Ảnh khỏa thân trong tuyết gây sốt thế giới

Thứ 3, 29/01/2013 | 13:47
Bức ảnh về hai người phụ nữ ở Anh mặc đồ lót chơi đàn một cách ngẫu hứng trong tuyết lạnh bỗng chốc trở thành một cơn sốt và gây được sự chú ý của rất nhiều người.