Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6)

Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6)

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:06
0
"Bây giờ, khán giả xem phim nhìn vào tôi ai cũng nghĩ là sung sướng từ trong trứng nước. Tuy nhiên, ngày còn nhỏ tôi đã biết phụ mẹ mọi việc trong nhà rồi", Diễm My cho biết.

Trong số các diễn viên nổi tiếng của dòng phim thị trường thập niên 1990, Diễm My là người đẹp trụ vững với nghề lâu dài nhất.

> Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1)

> Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2)

> Cuộc đời của một "biểu tượng sex' màn ảnh Việt một thời (3)

> Diễn viên Mộng Vân: Thăng trầm của môt giai nhân (4)

> Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5)

Nhân vật - Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6)

Người đẹp Diễm My

Diễm My sinh năm 1962 tại Sài Gòn, trong một gia đình bình thường, không có ai tham gia nghệ thuật.  Riêng Diễm My cũng chưa từng theo đuổi một trường lớp nghệ thuật nào. Cha Diễm My mất khi chị vừa tròn 4 tuổi. Một mình mẹ chị phải tảo tần buôn bán để lo toan cho gia đình.

Diễm My cho biết: "Bây giờ, khán giả xem phim nhìn vào tôi ai cũng nghĩ là sung sướng từ trong trứng nước. Tuy nhiên, ngày còn nhỏ tôi đã biết quan tâm và phụ mẹ mọi việc trong nhà rồi".

Năm 1979, khi là một nữ sinh 17 tuổi ở trường trung học Nguyễn Bá Tòng (nay là trường Bùi Thị Xuân, quận 1), Diễm My được đạo diễn Lê Dân phát hiện và mời đóng vai phụ trong bộ phim Trang giấy mới, tuy chỉ là vai nhỏ, nhưng nó đã đưa chị đến với điện ảnh như một cái duyên tiền định.

Bốn năm sau đó, đạo diễn Lê Dân lại mời chị tham gia vai chính - cô giáo Dung trong phim Tiếng sóng.. Tuy nhiên, bộ phim không mang thành công về cho Diễm My như mong đợi.

"Đó là lúc mới vào nghề, khả năng diễn xuất của tôi còn nhiều hạn chế. Trong phim, tôi chưa lột tả được chiều sâu tâm lý nhân vật. Bị mọi người chê là bình hoa di động nhưng tôi chấp nhận. Biết yếu điểm của mình, tôi cố gắng quan sát cuộc sống và tập diễn xuất hơn để khắc phục những điểm yếu của mình", chị thừa nhận.

Trong một lần tình cờ đến rửa hình tại cửa hàng của nhiếp ảnh gia Nguyễn Kỳ, vẻ đẹp trong sáng của Diễm My lọt vào đôi mắt nhà nghề của ông. Nhanh chóng sau đó, Diễm My được ông mời chụp ảnh người mẫu lịch. Đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời làm nghệ thuật của người đẹp không tuổi. Chị đã tạo ra một cơn sốt ảnh lịch bằng vẻ đẹp kiêu sa, đài các của mình.

Trong suốt 4 năm từ 1985 đến 1988, Diễm My nghiễm nhiên trở thành top model ảnh lịch. Công nghệ chụp hình và in ấn của Sài Gòn ngày ấy tốt hơn ở Hà Nội nên lịch Diễm My được tiêu thụ mạnh ở ngoài Bắc. Diễm My gọi đó là thời kỳ mà đi vào nhà nào cũng thấy hình của chị.

Nhân vật - Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6) (Hình 2).

Hình ảnh của Diễm My từng tạo nên cơn sốt ảnh lịch một thời

Thời đó, khán giả khắp mọi miền đất nước biết đến chị với tư cách là một người mẫu hơn là một diễn viên điện ảnh. Nhưng cũng từ đó, các vai diễn của chị trong hàng loạt phim truyện nhựa: Rừng lạnh, Vết thù năm tháng, Bí mật thành phố cấm, Dòng sông hoa trắng, Phía sau cuộc chiến... dần trở nên hoàn thiện.

Năm 1984, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cũng là lúc Diễm My lên xe hoa về nhà chồng. Chồng của Diễm My khi ấy là một Việt kiều mới về nước. Tuy không giàu có nhưng lại là một người yêu chị rất chân thành. Khi ấy, với sự nổi tiếng của mình, Diễm My là tầm ngắm của  rất nhiều chàng. Diễm My nhớ lại: "Đến nhà tôi chơi, giữa một rừng xe hơi của các đại gia lắm tiền nhiều của, anh ấy đi một chiếc xe cọc cạch. Dù vậy nhưng anh rất đường hoàng, đĩnh đạc. Người khác tán tụng, ca ngợi tôi, nhưng anh ấy thì không. Chồng tôi chỉ thể hiện tình cảm của mình bằng hành động. Dần dần, tôi nhận ra, những điều đó có giá trị hơn mọi lời nói hoa mĩ. Tôi biết đây chính là người đàn ông mình cần".

Nhân vật - Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6) (Hình 3).

Diễm My và chồng

Tuy nhiên, để có thể tin tưởng người đàn ông này, Diễm My đã có rất nhiều cách thử thách. Thậm chí, chị còn đưa người yêu đến phim trường để xem mình đóng phim. Chứng kiến các cảnh thân mật, tình tứ của Diễm My với bạn diễn nhưng chồng chị không hề nói gì, mà chỉ an ủi, chị em đóng phim sao cực quá. Và dù có dùng nhiều cách để kiểm chứng thì điều làm Diễm My yên tâm đó là anh rất chung tình. Vậy là Diễm My kết hôn và tạm xa showbiz để chuyên tâm chăm sóc gia đình, làm mẹ. Năm ấy, chị mới ngoài ba mươi tuổi.

Chồng chị, người đàn ông chọn gắn bó từ thuở hàn vi, giờ đã trở thành ông chủ giàu có, thành đạt. Nhưng trên hết, anh luôn dành tình yêu cho vợ và thương con hết lòng. Mối tình của người đẹp và anh chàng Việt kiều nghèo đơm hoa kết trái là một biểu tượng về một tình yêu chân thành sẽ đem lại hạnh phúc mỹ mãn.

Sau nhiều năm vắng bóng, Diễm My được chồng ủng hộ quay lại làng giải trí, chị nhận vai nhỏ trong phim 39 độ yêu và phần II phim Hướng nghiệp dài 50 tập của đạo diễn Châu Huế.

Nhân vật - Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6) (Hình 4).

Đã bước sang tuổi ngũ tuần nhưng nhan sắc của chị không thay đổi

Không chỉ đóng phim, chị còn làm người mẫu ảnh cho các nhãn hiệu thời trang. Dù đã bước qua tuổi ngũ tuần, nhưng nhan sắc mặn mà của Diễm My luôn làm người khác ấn tượng. Vẻ đẹp đằm thắm, dịu ngọt của chị vẫn như một sự thách đố với thời gian. Diễm My cho biết bí quyết để chị đẹp như ngày nay là nhờ có một người chồng hiểu và yêu chị thật lòng. Bên cạnh đó, các con chị đều học giỏi và chăm ngoan. Khi người phụ nữ hạnh phúc trong cuộc sống của mình thì vẻ đẹp tự nhiên nó toát ra một cách đơn giản như vậy.

> Showbiz Việt: 'Cởi' và gợi dục mới là mốt

Chi Mai

Biệt thự nguy nga của sao Việt từ đâu mà có?

Thứ 3, 22/01/2013 | 13:53
Những ca sỹ mua nhà bằng tiền kiếm được dễ như trở bàn tay và cũng có những ca sỹ sẵn sàng bán đất, bán xe... để đầu tư ca hát.

'Mê hồn trận' nghệ danh của sao Việt

Thứ 3, 22/01/2013 | 11:41
Wanbi Tuấn Anh, Noo Phước Thịnh, Kiwi Ngô Mai Trang, Maya, Nakun Nam Cường, Akira Phan, Nukan Trần Tùng Anh, Reno Bình, Angela Phương Trinh, Cường Seven... là những cái tên xuất hiện gần đây trong showbiz và thu hút sự chú ý của công chúng.

'Đột nhập' thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ Seoul

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:46
Với người Hàn Quốc, nhan sắc không phải là thứ trời cho, mà là một thách thức, một thứ mà người ta có thể đạt được bằng cách làm việc chăm chỉ. Họ ít coi trọng vẻ đẹp tự nhiên, và lẽ dĩ nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ đối với họ là một nhu cầu chính đáng.

Vy Oanh khoe đại gia đáng tuổi cha chú và xe 7 tỷ đồng

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:01
Sau bao năm sống trầm lắng, Vy Oanh làm náo động làng giải trí chỉ bằng một chiếc xe 7 tỷ đồng. Từ đó, những thông tin vây quanh cô về tiền bạc đều là những con số khủng, những tin đồn về đại gia đứng sau...