Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2)

Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2)

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:14
0
Dù số phim Thủy Tiên tham gia không nhiều, nhưng với lối diễn xuất tự nhiên cùng gương mặt phúc hậu, khả ái của chị đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán .

Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội, trong gia đình có 6 người con. Cha chị đã qua đời khi chị mới 5 tuổi. Mẹ là giáo viên. Chị đã có một tuổi thơ hết sức thiếu thốn nhưng hạnh phúc.

> Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1)

Nhân vật - Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2)

Nhan sắc của diễn viên Thủy Tiên

Khi đang là sinh viên và không được đào tạo về diễn xuất, Thủy Tiên được mời đóng phim và vào được giao vai chính trong phim Vị đắng tình yêu, đóng cùng nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Nhân vật - Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2) (Hình 2).

Bức ảnh Thủy Tiên chụp năm 1993

Đây cũng là một trong những bộ phim đoạt doanh thu cao nhất của điện ảnh Việt Nam vào thập niên 90 ở Việt Nam với khoảng 500 triệu đồng tiền vé và giành giải Bông sen Vàng trong LHP Việt Nam 1993, mang về cho đạo diễn Lê Hoàng giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Lê Công Tuấn Anh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nhân vật - Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2) (Hình 3).

Thủy Tiên và Lê Công Tuấn Anh đã làm nên một chuyện tình đẹp trong "Vị đắng tình yêu"

Tuy không đoạt danh hiệu lớn nhưng chỉ với một vai nữ chính ấy, cái tên Thủy Tiên đã để lại dấu ấn sâu đậm cho khán giả lúc bấy giờ. Đặc biệt, mối tình giữa chị và Lê Công Tuấn anh trong phim rất đẹp và lãng mạn đã lấy đi không ít nước mắt của nhiều khán giả Việt Nam.

Sau Vị đắng tình yêu, Thủy Tiên được các hãng phim đặc biệt săn đón đặc biệt. Chị đã tham gia đóng vai chính trong 3 bộ phim tiếp theo: Chân dung màu đỏ, Cô gái điên, Tôi và em và đều là những vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Nhân vật - Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2) (Hình 4).

Nhiều năm trôi qua nhưng vẻ đẹp của Thủy Tiên vẫn không đổi

Thời kỳ hưng thịnh của dòng phim “mỳ ăn liền” Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước gắn với tên tuổi một thế hệ vàng: Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Thu Hà, Y Phụng, Thủy Tiên... Trừ Lê Công Tuấn Anh bạc mệnh, những người còn lại hầu hết đều đã giã biệt màn ảnh trở về với cuộc sống riêng của mình.

Sau này, một số diễn viên vẫn thi thoảng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhưng với riêng Thủy Tiên hoàn toàn mất hút. Rời xa màn ảnh, Thủy Tiên chuyển sang làm tiếp viên hàng không.

Nhân vật - Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2) (Hình 5).

Thủy Tiên và "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà đã trở thành người một nhà

Cách đây 15 năm, Thủy Tiên kết hôn với bố chồng của Tăng Thanh Hà, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và bỏ nghề tiếp viên hàng không để kinh doanh cùng chồng. Ở công ty mà Thủy Tiên làm tổng giám đốc thì chồng chị là chủ tịch tập đoàn. Hiện người đẹp màn ảnh Việt này có một con gái 14 tuổi và một con trai 11 tuổi. (Còn nữa)

> Đọc thêm: Showbiz Việt: 'Cởi' và gợi dục mới là mốt

Chi Mai

Mỹ nhân Việt từng làm gì để kiếm sống?

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:56
Trải qua tuổi thơ cơ cực và bần hàn, ít ai có thể nghĩ rằng, "Người phụ nữ đẹp" nhất năm 2012 Hà Tăng từng bán nước mía, Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh bán bún nước lèo...

Nghề của diễn viên phim sex sau khi giải nghệ

Thứ 7, 19/01/2013 | 08:53
Người muốn có con, người thấy nghề giáo viên nhàm chán, người muốn đến kinh đô điện ảnh Mỹ hoặc Bắc Âu tham gia vào 'dòng chính thống', các nữ diễn viên phim sex Nhật Bản mong thay đổi cuộc đời.

1001 chuyện bi hài quanh hội chứng hot-girl sex

Thứ 6, 18/01/2013 | 16:08
Muốn được nổi tiếng, muốn được nhiều người quan tâm, để ý đến mình hay ngưỡng mộ mình, thay vì nỗ lực học tập, rèn luyện thì ngày càng nhiều cô gái vì ngại khổ song lại muốn nhanh chóng đổi đời đã chọn giải pháp “phi nước đại” - chụp ảnh khỏa thân tung lên mạng.