Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: Diễn viên Thu Hà

Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: Diễn viên Thu Hà

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:25
0
Khác với Việt Trinh, Diễm Hương với những cuộc tình để lại tốn giấy mực của dư luận. Chuyện yêu và kết hôn, li hôn của Thu Hà diễn ra bình lặng hơn, dù nó từng làm cô đau đớn và xót xa.

NSƯT Thu Hà sinh năm 1969 tại Tuyên Quang. Chị thuộc lứa diễn viên nổi danh gần 20 năm trước, cùng thế hệ với Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh.

Năm 17 tuổi, Thu Hà xuống Hà Nội để thực hiện giấc mơ làm nghệ thuật. Ngày đó, chị chỉ nhìn thấy ánh hào quang, lung linh của sân khấu chứ chưa thực sự hiểu gì về nghề. Nhưng nét đẹp dịu dàng, tinh khôi của chị đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trần Phương. Thu Hà đã trúng tuyển cả kịch lẫn múa, nhưng chị chọn kịch, trở thành người trẻ nhất của Đoàn kịch Quân khu II.

> Diễn viên Mộng Vân: Thăng trầm của môt giai nhân (4)

> Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5)

> Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6)

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: Diễn viên Thu Hà

NSƯT Thu Hà

Nhắc đến nghiệp diễn của nữ diễn viên tài sắc Thu Hà, không thể không kể đến vai diễn Quận chúa Quỳnh Hoa (con gái vua Trịnh Sâm). Với đôi mắt sắc, diễm lệ và nét mặt “khuôn vàng thước ngọc”, dường như lớp diễn viên thời bấy giờ khó tìm đâu ra một nữ diễn viên có thể hoá thân thành Quận chúa thành công như thế.

“Lá ngọc cành vàng” (Đạo diễn Vũ Châu) là bộ phim được sản xuất năm 1989. Trong phim, người đẹp Thu Hà vào vai Nga - một tiểu thư con nhà tri phủ uy quyền, giàu có.  Cũng chính từ tác phẩm nghệ thuật này, cái tên Thu Hà đã trở thành một ngôi sao sáng giá của màn bạc Việt.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, Thu Hà là một trong số rất ít diễn viên miền Bắc qua được sự tuyển chọn khắt khe của các đạo diễn miền Nam để có thể trụ lại đó đóng phim. Nhiều bộ phim có sự góp mặt của chị đã đem lại doanh thu cao cho nhà sản xuất. Gắn bó khá lâu với Sài Gòn, thế nên cho đến bây giờ vẫn có không ít người nhầm tưởng rằng NSƯT Thu Hà là người phương Nam.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: Diễn viên Thu Hà (Hình 2).

Những bộ phim có sự góp mặt của Thu Hà luôn là những tác phẩm ăn khách

Khởi nghiệp tại một mảnh đất hoàn toàn xa lạ với mình, Thu Hà đã gặp không ít khó khăn. Vai diễn đầu tiên của Thu Hà mở đầu cho dòng phim thị trường là một vai nữ chính trong bộ phim "Sau giấc mơ hồng". Đây cũng là bộ phim thành công và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Là nữ diễn viên “đóng cặp” với Lê Công Tuấn Anh qua nhiều bộ phim ăn khách thời phim “mì ăn liền” đang nở rộ, nữ diễn viên Thu Hà mang một bản sắc và giá trị riêng, thật khó lẫn và khó quên với những diễn viên thời đó.

Hơn ba mươi năm trong nghề nhưng phim mà Thu Hà tham gia không nhiều, khoảng ngoài ba mươi bộ phim. Nhưng hầu hết những bộ phim có sự góp mặt của chị đều là những phim thành và có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Năm 2008, trong LHP truyền hình Việt Nam, NSƯT Thu Hà đã vinh dự được nhận danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho bộ phim truyền hình dài tập "Đường đời". Có thể nói, đây là một bước ngoặt, một sự "phá cách" rất mới mẻ trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của chị.

Con đường nghệ thuật của Thu Hà như được trải thảm, nhưng đường đời “Hồng nhan bạc phận”, chị phải trải qua 2 lần đò mới tìm được hạnh phúc. Khá kín tiếng trong chuyện riêng, Thu Hà ít nói về cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc.

Khác với Việt Trinh, Diễm Hương với những cuộc tình để lại tốn giấy mực của dư luận. Chuyện yêu và kết hôn, li hôn của Thu Hà diễn ra bình lặng hơn, dù nó từng làm cô đau đớn và xót xa.

Khi chia tay với Thu Hà, người chồng cũ ngày xưa không muốn chị được chăm sóc con cái. Mỗi sáng thứ hai đầu tuần chỉ được gặp con 15 phút, nỗi nhớ con quặn thắt càng khiến chị khát khao có một mái ấm gia đình, một tình mẫu tử để tìm cho mình hạnh phúc tưởng chừng như rất đỗi đời thường ấy.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: Diễn viên Thu Hà (Hình 3).

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: Diễn viên Thu Hà (Hình 4).

Dù đã ngoài 40 nhưng nhan sắc của chị không đổi

Hiện Thu Hà hạnh phúc bên người chồng làm kinh doanh hơn chị 15 tuổi và cậu con trai nhỏ tên Bill. Ông xã của chị cũng từng đổ vỡ con đường tình duyên, có lẽ vì thế mà Thu Hà được chồng cảm thông và chia sẻ nhiều hơn?

Thu Hà không còn tham gia nhiều vào phim ảnh, chị yên phận với những vai diễn ở Nhà hát Kịch Hà Nội và dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

> Đọc thêm: Showbiz Việt: 'Cởi' và gợi dục mới là mốt

Chi Mai

'Đệ nhất dâm phụ' Phan Kim Liên đã có đối thủ

Thứ 4, 23/01/2013 | 17:17
Tình địch của Phan Kim Liên cũng có phong cách vô cùng sexy, lả lơi.

Chân dung ông bầu dựng ngôi Hoa hậu cho Ngọc Trinh

Thứ 4, 23/01/2013 | 14:24
Phan Minh Chánh là một Việt kiều người Mỹ, ca sĩ và bầu show, “đẻ” ra cuộc thi gọi là Hoa hậu người Việt toàn cầu (2011), và mới đây là cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới (2012).