Thuốc ‘cải tử hoàn sinh’ sắp được tung ra thị trường?

Thuốc ‘cải tử hoàn sinh’ sắp được tung ra thị trường?

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:07
0
Trường sinh bất lão luôn là niềm mơ ước, là bài thuốc mà con người luôn ngày đêm đi tìm từ xưa đến nay. Mới đây, nhiều nhà khoa học đang tiến hành cho thử nghiệm lâm sàng loại thuốc này và sắp tung ra thị trường.

Tiến sĩ Darren Baker, công tác tại bệnh viện Mayo, Minnesota, Mỹ đã chế tạo ra một loại thuốc có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa ở người.

Trong quá trình thử nghiệm, loại thuốc này đã được áp dụng thành công trên chuột. Điều đó có nghĩa là nghiên cứu của tiến sĩ Baker đã tìm ra hướng làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ bằng cách loại bỏ giới hạn Hayflick nhưng không gây ra các tác dụng phụ, hoặc ức chế quá trình sản sinh các chất oxy hóa, gây tổn thương tế bào, dẫn tới lão hóa.

Gia đình - Thuốc ‘cải tử hoàn sinh’ sắp được tung ra thị trường?

Mới đây, chuyên gia chống lão hóa hàng đầu thế giới Nir Barzilai vừa tuyên bố trong một hội nghị về nhân loại học tổ chức tại LonDon, Anh: “Con người có thể sống thọ tới 100 tuổi và hơn thế nữa!”.

Một vị giáo sư thuộc trường đại học y Albert Einstein tại New York (Mỹ) trên còn tiết lộ loại thuốc giúp con người “trường sinh bất lão” sắp được đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Không những thế, qua nhiều năm nghiên cứu, giáo sư Barzilai phát hiện tế bào cơ thể của một số người chứa gen có thể chống lại một cách hữu hiệu các chứng bệnh nan y như tiểu đường, ung thư và Alzheimer, từ đó giúp con người trường thọ.

Trên cơ sở phát hiện này, giáo sư Barzilai cho biết, các hãng dược đang phát triển loại thuốc chứa gen chống lão hóa, không chỉ giúp con người kéo dài tuổi thọ mà còn hưởng một cái chết tự nhiên, không bị dày vò, đau khổ bởi bệnh tật.

Ngoài ra, việc tìm ra thuốc trường sinh bất lão cũng được công bố tại một hội nghị khoa học quốc tế tổ chức ở đại học Nazarbayev.

Câu chuyện về thuốc trường sinh khởi nguồn từ tổng thống của Kazakhstan – ông Nursultan Nazarbayev. Ông lên làm tổng thống từ năm 1990 và luôn mong muốn mình được bất tử. Vì thế, vào năm 2009, ông yêu cầu các nhà khoa học phải tìm ra phương thuốc trường sinh bất lão.

Các nhà khoa học Kazakhstan ở trường đại học Nazarbayev ở Thủ đô Astana đã mất hai năm để chế ra loại thức uống lên men có tên “nar” (tiếng Kazakh có nghĩa là nuôi dưỡng), có tác dụng kéo dài tuổi thọ con người. Hiện thuốc trường sinh bất lão hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và có thể sắp được tung ra thị trường.

Duyên Trần

Tag: bất tử

Đầu xuân nói chuyện... trường sinh bất lão

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:59
Chẳng biết bắt đầu từ đâu nhưng cái khái niệm mơ hồ trường sinh bất lão đã tồn tại và quyến rũ không biết bao nhiêu con người Đông tây kim cổ.

Nghiền xác ướp chế thuốc "trường sinh bất lão"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Gần đây, thông tin về một người lái taxi tại Anh tình nguyện để các nhà nghiên cứu ứng dụng phương pháp ướp xác của các Pharaoh lên thi thể của mình sau khi chết đã thu hút sự quan tâm của thế giới. Cũng từ đây, nhiều người bắt đầu lật giở và tìm hiểu lại những trang tư liệu về cách ướp xác của người Ai Cập cổ đại, cũng như cách bảo quản, tín ngưỡng vào kiếp luân hồi của những xác chết “trơ gan cùng tuế nguyệt” đã tồn tại hàng nghìn năm nay.

Người đàn ông mang danh "trường sinh bất lão" ở Bến Tre

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Tiếng tăm của người đàn ông "bất lão" đã vượt qua bốn bức vách lá dừa nước rách nát và làm xao động ấp Phú Đa (thuộc huyện Vĩnh Bình, Bến Tre). Tuy nhiên, ít ai thấu hiểu nỗi đau đời đằng sau cái danh "trẻ mãi không già" ấy.

Thuốc trường sinh kinh dị, bào chế từ... người sống

Thứ 4, 16/01/2013 | 15:12
Tìm thuốc trường sinh là ước mơ không nguôi ngoai của loài người nhằm đẩy lùi cái chết, kéo dài sự sống với niềm tin cuồng tín chính là thuốc trường sinh bất lão.

Những bí ẩn về hòn đảo trường sinh ở Hy Lạp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Trong lịch sử, tại nhiều quốc gia phương Đông lưu truyền niềm tin rằng, ở đâu đó ngoài biển khơi mênh mông, có một hòn đảo tên là Bồng Lai, ở đó tồn tại sự trường sinh bất tử. Thật bất ngờ khi biết rằng, giữa thời hiện đại này, có một hòn đảo như vậy thực sự đang tồn tại.

Bí quyết trường sinh của cụ bà 109 tuổi

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:59
Năm nay đã 109 tuổi nhưng cụ Thái Thị Phan (SN 1904) ở xóm 1, xã Hồng Long, huyện Nam Đàn (Nghệ An) vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn trong sinh hoạt hàng ngày.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.