Đại tá Võ Trọng Hải: Chiến công và lòng nhân hậu

Đại tá Võ Trọng Hải: Chiến công và lòng nhân hậu

Thứ 5, 03/03/2016 | 21:51
0
Nhiều năm qua, BĐBP Hà Tĩnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kết quả đó có sự đóng góp to lớn của Chỉ huy trưởng Đại tá Võ Trọng Hải, người được mệnh danh "đại bàng lưỡng quốc".

Đại tá Võ Trọng Hải (SN 1968) xuất thân trong một gia đình, dòng họ có truyền thống yêu nước, cánh mạng ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Nhập ngũ từ năm 1988 đến nay 27 tuổi quân nhưng tính số bằng khen, giấy khen, huân huy chương anh nhận đã gấp 2 lần tuổi đời, 3 lần tuổi quân và chỉ huy hàng trăm chuyên án. Anh được mệnh danh là “khắc tinh” của tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Năm 2002, bắt trùm ma túy Phạm Minh Túy - trùm buôn bán ma túy trên đất Lào. Năm 2012, bắt Xiêng Phênh - trùm tội phạm ma túy nổi tiếng trong vụ án Vũ Xuân Trường ở Điện Biên. Rồi liên tiếp đó là những chuyên án BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với công an nước bạn Lào triệt phá thành công, thu giữ một khối lượng ma túy “khủng” cùng những tên trùm ma túy “khét tiếng” trên đất Lào như: chuyên án 461LV, 466LV. Gần đây nhất vào tháng 1/2016, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) đã hỗ trợ phá thành công Chuyên án 469 LV bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 91 bánh Heroin và 35.800 viên ma túy tổng hợp.

Câu chuyện về lập án, đánh án được anh chia sẻ: “Tội phạm ma túy là loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm, liều lĩnh, chúng sẵn sàng dùng vũ khí nóng để chống trả lại lực lượng chức năng khi bị vây bắt. Bởi thế, mỗi chuyên án được lập ra, phải tính toán kỹ lưỡng, phải làm sao đánh án chắc thắng nhất và an toàn cho anh em chiến sỹ”.

Chính vì thế mà những năm qua, nhiều chuyên án lớn được phá thành công nhưng lực lượng ta chưa hề bị thương vong nào. “Nếu để lượng ma túy này tuồn về Việt Nam, sẽ có thêm đến hàng nghìn con nghiện và thêm khoảng hàng chục án tử hình”, Đại tá Võ Trọng Hải chia sẻ.

Bằng tấm lòng của người chỉ huy trưởng anh luôn trăn trở, lo lắng cho đời sống của bà con nhân dân.

Anh đã từng tiến hành vận động bà con người Mông bỏ thuốc phiện trồng gừng và cây lúa nước. BĐBP còn xây trạm xá, trường học, làm đường nông thôn

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.