Tiến sỹ cáo buộc giáo sư dùng quà lobby ghế hiệu trưởng

Tiến sỹ cáo buộc giáo sư dùng quà lobby ghế hiệu trưởng

Thứ 2, 29/04/2013 | 10:11
0
Tiến sỹ Lê Anh Tuấn, trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Đại học Kinh tế Quốc dân (KTQD) khẳng định: 'Trong buổi tổ chức ăn uống linh đình, tốn kém, GS Trần Thọ Đạt không quên công khai đưa ra những lời đề nghị ủng hộ'.

Dùng quà, tiệc tùng để kêu gọi 'đồng thuận'

Trả lời câu hỏi của Người đưa tin liên quan đến những nghi vấn đảng viên dùng tiền, quà vận động hành lang cho việc bỏ phiếu ở Đại học KTQD, cô giáo Nguyễn Thị Thế Anh, trợ lý khoa Kinh tế & quản lý nguồn nhân lực đặt câu hỏi, 'với lương của một phó hiệu trưởng như ông Đạt thì lấy đâu ra số tiền lớn đến vậy để đầu tư cho những món quà hết tốn kém này?'.

Cô giáo Thế Anh cho biết: 'Ông Đạt chỉ tặng cho nhứng người thuộc diện đi bỏ phiếu. Và chủ yếu là những người được ông nhận định là sẽ đứng về phía ông 100%. Nếu vô tư thì sao không tặng cho cả trường'.

Thông tin ông Trần Thọ Đạt, ứng viên cho chức hiệu trưởng dùng quà đi vận động ủng hộ được chính người trong cuộc, ông Lê Anh Tuấn, tiến sĩ kinh tế, cao cấp lý luận chính trị, trưởng phòng chính trị công tác sinh viên, bí thư chi bộ Đại học KTQD cho hay là 'có thật'.

Xã hội - Tiến sỹ cáo buộc giáo sư dùng quà lobby ghế hiệu trưởng

'Sau khi có văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chỉ đạo bầu hiệu trưởng nhiệm kỳ 2013 (sau ngày 10.04.2013), biết chắc mình là ứng viên, GS TS Đạt đã công khai đi trực tiếp hoặc nhờ phát quà (chủ yếu là hộp Vesine có cây bút phát sáng) cho hàng trăm cán bộ giáo viên của trường. Trong đó đa số là đủ điều kiện đi bầu giới thiệu tín nhiệm và kèm theo lời đề nghị ủng hộ vào vị trí hiệu trưởng”, ông Tuấn nói với phóng viên Người đưa tin.

Tiến sỹ Lê Anh Tuấn khẳng định GS.TS Trần Thọ Đạt đã hỗ trợ cho GS. Hoàng Đức Thân, viện trưởng; chánh văn phòng Viện thương mại và Kinh tế Quốc tế Đàm Quang Vinh; phó khoa Du lịch – Khách sạn Đồng Xuân Đảm tổ chức tiệc nhậu tốn kém vào đêm 18.04.2013 tại quán Gió Mới trong Công viên Thống Nhất với sự hiện diện của 28 người có vị trí trong các Phòng, Khoa.

'Đặc biệt tại buổi tiệc linh đình này, GS TS Trần Thọ Đạt đã phát biểu cảm ơn và mong muốn mọi người có mặt ủng hộ. Sau đó ông Hoàng Đức Thân trực tiếp công khai kêu gọi ủng hộ cho GS Đạt vào vị trí hiệu trưởng”, ông Lê Anh Tuấn nói.

Trước đó, trong một trình bày trên báo Người đưa tin, GS.TS Trần Thọ Đạt cho biết: 'Thứ 5 tuần trước, tôi vừa đi công tác Sài Gòn ra thì bận họp ở trường cả buổi chiều. Sau đó, tôi nhận điện thoại của một số anh em mời ra nhà hàng dự bữa cơm trước ngày nghỉ lễ giổ Tổ Hùng Vương và tôi có đến nhưng muộn hơn mọi người. Báo chí đăng tin như thế tôi thấy hơi bất ngờ, bản thân tôi là cán bộ ở trường lâu năm, tôi không có làm những việc trái với lương tâm như vậy'.

'Vi phạm điều cấm của Đảng viên'

'Việc làm này của GS Đạt đã vi phạm nghiêm trọng vào 19 điều Đảng viên không được làm, theo Quyết định số 47-QĐ/TW ngày 1.11.2011 của Ban chấp hành TƯ Đảng.

Theo tiến sỹ Lê Anh Tuấn, 'đảng viên không được phép can thiệp, tác động đến tổ chức cá nhân để bản thân hoặc người khác được bổ nhiệm, đề cử, ứng cử, đi học, đi nước ngoài trái quy định (điều 10). Cấm tổ chức du lịch, tặng quà, giải trí để lợi dụng người có trách nhiệm dân đến việc ban hành quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp mà mình tham gia'.

Quyết định này cũng nêu rõ: 'Đảng viên vi phạm Quy định này phải được xử lý công minh, chính xác, kịp thời theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước'. (Còn tiếp).

> Độc giả có thể theo dõi toàn cảnh vụ việc này tại đây.

Tuấn Nghĩa

Bầu hiệu trưởng Đại học KTQD: Nghi vấn thiếu minh bạch

Chủ nhật, 28/04/2013 | 19:50
Cuộc bình bầu để tìm ra vị lãnh đạo cao nhất của một trường đại học có uy tín toàn quốc cho nhiệm kỳ 2013 – 2018, đáng ra phải đúng luật, công khai, trung thực, khách quan và minh bạch. Thế nhưng, sau lần tổ chức lấy thư giới thiệu hiệu trưởng, nhiều cán bộ chủ chốt của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) hết sức bất bình với cách làm của Tổ công tác chủ trì.

Bầu hiệu trưởng ĐH KTQD: Tùy tiện, mất dân chủ, bè cánh

Thứ 7, 27/04/2013 | 14:30
Một hội nghị lớn được tổ chức để lấy thư giới thiệu Hiệu trưởng nhiệm kì 2013 – 2018 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhưng lại bỏ qua nguyên tắc bầu cử, thậm chí sử dụng tiểu xảo nhằm hạ bệ uy tín đối phương.