Tin đồn thất thiệt khiến người dân đổ xô đi rút tiền tại Quỹ tín dụng

Tin đồn thất thiệt khiến người dân đổ xô đi rút tiền tại Quỹ tín dụng

Nguyễn Phi Long
Thứ 6, 21/04/2023 | 18:41
0
Các cơ quan chức năng ở Lâm Đồng khẳng định thông tin Giám đốc Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2, TP Bảo Lộc vỡ nợ là tin đồn thất thiệt.

Từ chiều qua đến sáng nay (21/4), từ tin đồn thất thiệt cho rằng bà Đỗ Thị Yên, Giám đốc Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2 vỡ nợ đang bỏ trốn khỏi địa phương, đã khiến hàng trăm khách hàng đang gửi tiền tìm đến quỹ tín dụng này rút tiền.

An ninh - Hình sự - Tin đồn thất thiệt khiến người dân đổ xô đi rút tiền tại Quỹ tín dụng

Lực lượng chức năng đảm bảo công tác an ninh trật tự trước Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2 sáng ngày 21/4.

Sự việc trên không chỉ gây dư luận xấu, làm mất an ninh trật tự, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của quỹ tín dụng và quyền lợi của chính khách hàng đang gửi tiền tại đây.

Thông tin từ cơ quan Công an Tp.Bảo Lộc khẳng định, thời gian qua, Công an Thành phố này không nhận được bất kỳ đơn từ phản ánh, tố cáo nào liên quan đến tài chính, tiền bạc của gia đình bà Đỗ Thị Yên - Giám đốc Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2.

Điều đó cho thấy, thông tin đang lan truyền về việc bà Yên vỡ nợ là thông tin thất thiệt, thiếu kiểm chứng.

An ninh - Hình sự - Tin đồn thất thiệt khiến người dân đổ xô đi rút tiền tại Quỹ tín dụng (Hình 2).

Sau khi xuất hiện tin đồn Giám đốc Quỹ Tín dụng Nhân dân vỡ nợ, bỏ trốn, nhiều người dân đã đổ xô đến rút tiền.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2, ông Nguyễn Văn Trung khẳng định: “Thời điểm trước và sau Tết Âm lịch năm 2023, bà Đỗ Thị Yên bị bệnh phải điều trị dài ngày tại bệnh viện, nên nghỉ làm một thời gian.

Trong thời gian điều trị bệnh, bà Yên hạn chế nghe điện thoại và ít gặp mọi người. Từ đó, xuất hiện thông tin thất thiệt cho rằng gia đình bà Yên vỡ nợ rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua xác minh các thông tin liên quan, chúng tôi khẳng định, bà Yên không vay mượn tiền bạc từ bất kỳ tổ chức tín dụng, không tham gia huê hụi, nợ nần từ bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Hiện tại, bà Yên vẫn đi làm bình thường tại quỹ tín dụng".

An ninh - Hình sự - Tin đồn thất thiệt khiến người dân đổ xô đi rút tiền tại Quỹ tín dụng (Hình 3).

Bà Đỗ Thị Yên trao đổi, động viên khách hàng tại trụ sở làm việc.

Hiện các lực lượng chức năng Tp.Bảo Lộc đang hỗ trợ Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2 giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực để đảm bảo cho hoạt động giao dịch của khách hàng được diễn ra trật tự, an toàn.

Văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Lâm Đồng nêu rõ, thời gian vừa qua, xuất hiện một số tin đồn thất thiệt liên quan đến một số cán bộ, nhân viên và người thân của cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2.

Tại thời điểm hiện nay, qua rà soát, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng khẳng định, các thông tin trên là không có cơ sở.

Hoạt động của Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2 vẫn bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật. Còn các cá nhân hiện đang làm việc tại Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2 không liên quan đến các trường hợp vỡ nợ như tin đồn.

Tuy nhiên, các tin đồn xuất hiện đã dẫn đến tình trạng một số khách hàng, thành viên đến rút tiền gửi tại Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2, gây ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của đơn vị.

Mặt khác, việc này cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động của một số quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Tp.Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đang khẩn trương nắm tình hình và thực hiện một số biện pháp nhằm hạn chế rủi ro trong hoạt động, đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn; trong đó, có các quỹ tín dụng nhân dân.

Sáng 21/4, làm việc với Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2 và các ngành chức năng Tp.Bảo Lộc, ông Trần Ngọc Vinh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cho biết, Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2 là một trong những đơn vị dẫn đầu của cả nước về các hoạt động kinh tế trong hệ thống quỹ tín dụng.

Các cá nhân là cán bộ, nhân viên đang làm việc tại đây không liên quan đến các vụ vỡ nợ phát sinh trên địa bàn, hiện vẫn đang làm việc bình thường và thường xuyên có mặt tại quỹ tín dụng.

An ninh - Hình sự - Tin đồn thất thiệt khiến người dân đổ xô đi rút tiền tại Quỹ tín dụng (Hình 4).

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng làm việc tại Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2. 

Trước sự việc người có nhu cầu đến rút tiền gửi tại Quỹ tín dụng, Ngân hàng Nhà nước và Quỹ tín dụng cam kết đảm bảo thanh khoản, sẽ giải quyết đầy đủ các nhu cầu rút tiền gửi của khách hàng, thành viên.

Ông Trần Ngọc Vinh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các khách hàng và thành viên cần chắt lọc các thông tin, tránh việc rút tiền gửi trước hạn làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng và thành viên.

Để hoạt động các đơn vị sớm ổn định, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lâm Đồng đề nghị Thành uỷ Bảo Lộc, UBND Tp.Bảo Lộc hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp tuyên truyền, thông tin đến người dân về tình hình hoạt động của Quỹ Tín dụng Nhân dân phường 2. 

Lâm Đồng: Chấm dứt hoạt động đầu tư dự án King Palace ở Dinh I

Thứ 6, 21/04/2023 | 11:02
UBND tỉnh Lâm Đồng từ chối đề nghị của Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt, về việc tiếp tục thuê lại Dinh I và các biệt thự, đất để thực hiện dự án King Palace.

Lâm Đồng: Ô nhiễm từ "đại công trường" khai thác, tập kết cao lanh

Thứ 5, 20/04/2023 | 22:30
Những chiếc xe tải hạng nặng chở hàng chục tấn cao lanh thô chạy qua khiến bụi bay mù mịt. Nhiều lớp bụi cao lanh trắng xóa phủ dày trên cây trồng, nhà dân hai bên.

Lâm Đồng: Sôi nổi vòng đua xe đạp quanh hồ Xuân Hương

Thứ 5, 20/04/2023 | 22:18
Giải đua xe đạp Cup Truyền hình Tp. HCM là giải đua thường niên, gắn liền với tháng Tư lịch sử, kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Lâm Đồng: Khởi tố vụ án đập phá xe luật sư sau khi kết thúc phiên toà

Thứ 5, 20/04/2023 | 21:03
Do phát sinh mâu thuẫn giữa hai bên tại tòa án, nên khi kết thúc phiên tòa Trường đuổi theo, chặn đường và đập phá xe ô tô của luật sư.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng tàng trữ ma túy ẩn nấp dưới tầng hầm

Thứ 5, 20/04/2023 | 20:00
Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy trái phép dưới tầng hầm shop quần áo.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 thanh niên "bay lắc" trong phòng karaoke

Thứ 4, 19/04/2023 | 21:33
Nhóm thanh niên, gồm 3 nam và 4 nữ “bay lắc” trong quán karaoke bị Công an Tp.Đà Lạt tạm giữ để điều tra, làm rõ và xử lý về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Lâm Đồng: Đề xuất bán đấu giá "đất vàng" để xây dựng dự án cao tốc

Thứ 4, 19/04/2023 | 10:15
UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ bán đấu giá vị trí “đất vàng” của Tp.Đà Lạt để xây dựng các dự án đường cao tốc. Dự kiến việc bán đấu giá này sẽ mang về hơn 3.100 tỷ đồng.

Lâm Đồng: Nguyên Phó Ban quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri bị khởi tố

Thứ 4, 19/04/2023 | 07:00
Phó Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri bị khởi tố vì lập khống hồ sơ giao khoán rừng, đất lâm nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.

Lâm Đồng: Ốc đảo Bích Câu sẽ thành công viên mở

Thứ 3, 18/04/2023 | 20:00
Trước đó, ngày 27/3 Hội sinh vật cảnh Lâm Đồng đã bàn giao trên thực địa ốc đảo Bích Câu (Cà phê Bích Câu) lại cho UBND Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng quản lý.

Quảng Nam: 4 đơn vị ký kết phối hợp trong công tác xuất bản thông tin

Thứ 3, 11/04/2023 | 15:15
Việc ký kết nhằm đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật và thông tin xấu, độc về tình hình tỉnh Quảng Nam trên mạng Internet.

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân

Thứ 5, 22/12/2022 | 20:22
Ngân hàng Nhà nước tăng cường thanh tra, kiểm tra toàn diện hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân, nhất là đối với các tổ chức lớn, có dấu hiệu không lành mạnh...

Thủ đoạn khiến nhóm cán bộ gây thất thoát hơn 113 tỷ đồng

Thứ 2, 19/09/2022 | 15:31
HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thắng (cựu Giám đốc Artex Hà Nội) 12 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”
Cùng tác giả

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt hoạt động trở lại

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:00
Các dịch vụ kinh doanh tại quảng trường Lâm Viên đã hoạt động trở lại sau khi tạm đóng cửa tổ chức các chương trình lễ 30/4 và 1/5.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.