Hàng trăm căn nhà bị thiệt hại do mưa đá, lốc xoáy

Hàng trăm căn nhà bị thiệt hại do mưa đá, lốc xoáy

Thứ 7, 07/05/2016 | 11:39
0
Tin tứ cho thấy, mới bắt đầu mùa mưa nhưng chỉ trong vài ngà trở lại đây, trên cả nước đã xuất hiện nhiều cơn gió lốc và mưa đá, khiến hàng trăm căn nhà bị thiệt hại.

Xã hội - Hàng trăm căn nhà bị thiệt hại do mưa đá, lốc xoáy

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lại hỗ trợ người dân khắc phục hậu do thiên tai gây ra. Ảnh: Tuấn Anh.

Tin tức được ông Nguyễn Tráng Kiện - Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận với PV Người Đưa tin vào sáng hôm nay (7/5), có hơn 200 ảnh hưởng do gió lốc. Cơ quan chức nắng đã hỗ trợ bước đầu giúp người dân khắc phục hậu quả.

Trước đó, vào chiều 5/5, trên địa bàn các xã Biển Bạch, Tân Bằng, Biển Bạch Đông (Thới Bình) xuất hiện mưa lớn kèm theo gió và lốc xoáy, khiến hơn 200 căn nhà của người dân bị sập và tốc mái, trong đó có 21 căn bị sập hoàn toàn. Không có thiệt hại về người.

Chính quyền địa phương thông tin, sau khi lốc xoáy xảy ra cơ quan chức năng đã nhanh chống huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ phối hợp hỗ trợ người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

"Sau cơn lốc, chính quyền địa phương đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, động viên tinh thần và hỗ trợ bước đầu đối với các hộ dân bị thiệt hại. Trong đó, nhà bị sập hoàn toàn được hỗ trợ 5 triệu đồng, còn lại tùy theo múc độ thiệt hại nhưng không quá 3 triệu đồng/căn", ông Kiện nói.

Được biết, vào đầu mùa mưa đến nay, nhiều nơi trên cả nước liên tiếp xảy ra gió lốc gây sập và tốc mái hàng trăm căn nhà, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Cụ thể, chiều 3/5, tại huyện Đắk Đoa (Gia Lai) cũng xảy ra gió lốc, khiến với 220 căn nhà bị thiệt hại, có 17 căn bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, cơn lốc này cũng làm đổ 320 trụ tiêu của người dân.

Chính quyền địa phương cho biết, những ngôi nhà bị thiệt hại có đến 79 hộ nghèo và 2 gia đình chính sách và phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiếu số.

Cũng vào chiều 3/5, tại các xã Đại Hưng, Đại Lãnh (thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cũng xảy ra trận mưa đá kèm theo gió lốc, kéo dài hơn 30 phút. Trận mưa đá lớn kết hợp

Cùng chuyên mục

Sáng nay Quốc hội khai mạc, bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:24
Vào 9h, Quốc hội họp Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi: Phân vùng đô thị Tp.HCM sẽ có 5 khu

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:03
Phân vùng đô thị của Tp.HCM trong sửa đổi quy hoạch lần này có 5 khu. Tại mỗi khu vực, phải hình thành khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.