Tin nóng: Có thể tạm dừng xử phạt xe chưa sang tên

Tin nóng: Có thể tạm dừng xử phạt xe chưa sang tên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Từ năm 2013 lấy phiếu tín nhiệm các lãnh đạo cao cấp, khởi tố một trung tá công an "lạm quyền" trong chuyên án Năm Cam... là những tin tức đáng chú ý.

Có thể tạm dừng xử phạt xe chưa sang tên

Ông Trần Thế Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công an trao đổi với báo Pháp luật TPHCM: “Có thể tạm dừng áp dụng xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ trong một thời gian nhất định để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện”.

Theo ông Quân, việc sửa đổi các quy định như thế nào để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện chuyển quyền sở hữu phương tiện còn phải nghiên cứu và lấy thêm ý kiến của các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, chắc chắn một điều là phải đơn giản hóa các thủ tục để phù hợp thực tế hơn và quan trọng là dễ cho người dân.

Xã hội - Tin nóng: Có thể tạm dừng xử phạt xe chưa sang tênNgười dân sẽ không ngần ngại sang tên đổi chủ khi thủ tục đăng ký xe ngày càng đơn giản. Trong ảnh: Đợi cấp biển số xe tại Đội Đăng ký xe quận 5, TP.HCM. Ảnh: HTD

Việc tạm dừng xử phạt hành vi không sang tên đổi chủ theo Nghị định 71 trong một thời gian nhất định cũng là một hướng mà các cơ quan đã bàn đến và dự định sẽ kiến nghị (có thể áp dụng ba tháng, sáu tháng, thậm chí dài hơn) để mọi người thực hiện. Sau giai đoạn đó cứ đúng luật mà làm, ai vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm. (Nguồn Pháp luật TPHCM)

Từ năm 2013 lấy phiếu tín nhiệm các lãnh đạo cao cấp

Lúc 8g45 sáng nay 21/11, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Theo đó, tại kỳ họp giữa năm 2013, Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ các chức vụ sau đây: chủ tịch nước, phó chủ tịch nước; chủ tịch Quốc hội, phó chủ tịch Quốc hội, chủ tịch Hội đồng Dân tộc, chủ nhiệm ủy ban của Quốc hội, các thành viên khác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; thủ tướng Chính phủ, phó thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng, các thành viên khác của Chính phủ; chánh án Tòa án nhân dân tối cao, viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, tổng Kiểm toán Nhà nước.

Xã hội - Tin nóng: Có thể tạm dừng xử phạt xe chưa sang tên (Hình 2).Đại biểu Quốc hội Bùi Sỹ Lợi phát biểu ý kiến tại kỳ họp Quốc hội thứ tư khóa XIII - Ảnh: Việt Dũng

Người có quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội đánh giá “tín nhiệm thấp” thì có thể xin từ chức. Người có trên hai phần ba tổng số đại biểu Quốc hội đánh giá “tín nhiệm thấp” hoặc hai năm liên tiếp có quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội đánh giá “tín nhiệm thấp” thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm để bãi nhiệm. Thủ tục lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm cũng được tiến hành tương tự ở Hội đồng nhân dân. (Nguồn Tuổi trẻ)

Khởi tố một Trung tá công an ‘lạm quyền’ trong chuyên án Năm Cam

Ngày 20/11, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trung tá Nguyễn Tuyến Dũng, Đội phó Đội điều tra án xâm phạm nhân thân của Công an Tiền Giang. Ông Dũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi “lạm quyền trong thi hành công vụ” theo điều 282 Bộ Luật hình sự.

Cùng bị khởi tố hành vi như ông Dũng còn có ông Nguyễn Văn Nên (nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang). Ông Nên hiện đang bị truy tố về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” cùng với hai cựu cảnh sát Ngô Thanh Phong (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Tiền Giang) và Phạm Văn Út (nguyên Đội trưởng Đội tham mưu Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang) liên quan đến vụ lấy tiền của nhóm buôn xăng dầu của Hùng “Xì Tẹc” gửi ngân hàng lấy lãi chia nhau.

Nhà chức trách xác định, hơn mười năm trước, ông Dũng có sai phạm khi còn dưới quyền của ông Nên trong lúc tham gia “chuyên án Năm Cam” giai đoạn 2. (Nguồn Giáo dục Việt Nam)

Obama sẽ đưa Biển Đông ra diễn đàn châu Á

Ben Rhodes, trợ lý cấp cao của ông Obama, cho biết tổng thống Mỹ sẽ đề cập đến Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) với sự ủng hộ của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Xã hội - Tin nóng: Có thể tạm dừng xử phạt xe chưa sang tên (Hình 3).Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay các nhà lãnh đạo ASEAN trong cuộc họp ASEAN-Mỹ hôm qua. Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo ASEAN đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng trong cuộc gặp riêng ngày hôm qua, thống nhất thúc đẩy Bộ quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông và ra bản thông cáo chung Mỹ-ASEAN. Trung Quốc cho biết sẵn sàng thảo luận về Bộ quy tắc ứng xử này nhưng từ chối bắt đầu đàm phán, cho dù các nước ASEAN đều kêu gọi bắt đầu tiến trình đàm phán.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, trong bài phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN hôm chủ nhật, cũng kêu gọi ASEAN và Trung Quốc sớm đi đến thỏa thuận về COC, cũng như tôn trọng tuyên bố 6 điểm về Biển Đông. (Nguồn VnExpress)

Thiên Yết