Tin nóng: Từ 1/7/2013, thu nhập trên 9 triệu đồng phải nộp thuế

Tin nóng: Từ 1/7/2013, thu nhập trên 9 triệu đồng phải nộp thuế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
– Quốc hội thông qua Luật sửa đổi thuế thu nhập cá nhân, những kết luận của Thủ tướng Chính phủ về liên doanh, liên kết đào tạo tại ĐHQGHN… là những tin đáng quan tâm trong sáng nay (22/11)

Từ 1/7/2013, thu nhập trên 9 triệu đồng phải nộp thuế

Với 444 ý kiến ủng hộ trên tổng số 462 đại biểu biểu quyết, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi thuế thu nhập cá nhân sáng nay 22/11. Mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp và người phụ thuộc được nâng lên 9 và 3,6 triệu đồng.

Xã hội - Tin nóng: Từ 1/7/2013, thu nhập trên 9 triệu đồng phải nộp thuế

So với dự thảo được thảo luận ngày 15/11 tại Quốc hội, văn bản luật chính thức được thông qua sáng nay không có nhiều thay đổi. Cụ thể, mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế, người phụ thuộc được nâng từ 4; 1,6 triệu đồng hiện tại lên 9 và 3,6 triệu đồng.

Quốc hội cũng nhất trí cách tính mức giảm trừ gia cảnh theo số tuyệt đối, thay vì % thu nhập như một số đại biểu đề nghị, và trao quyền cho Chính phủ được điều chỉnh khi chỉ số giá tiêu dùng biến động trên 20%. Biểu thuế lũy tiến cũng được giữ như hiện hành (7 bậc) với mức thuế cao nhất là 35% cho người có thu nhập từ 80 triệu đồng một tháng trở lên (Nguồn: VnExpress)

Giá tính thuế ôtô cao hơn giá bán 20.000 USD

Theo phản ánh của Cục Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu mới đây, qua thu thập thông tin để xác định giá tính thuế xe ô tô du lịch nhập khẩu, cơ quan này đã phát hiện có sự chênh lệch rất lớn giữa giá thị trường và giá tính thuế tối thiểu hiện nay.

Xã hội - Tin nóng: Từ 1/7/2013, thu nhập trên 9 triệu đồng phải nộp thuế (Hình 2).

Thông tin giá bán của các loại xe giống hệt, tương tự so với giá chào bán trên các trang mạng internet chưa trừ chi phí đàm phán và thuế tại nước xuất khẩu. Các mức giá này lại thấp hơn rất nhiều so với mức giá tối thiểu để kiểm soát tính thuế mà Tổng Cục Hải quan vừa mới ban hành công văn sửa đổi hôm 10/10/2012.

Theo đó, khi rà soát về giá trị xe ô tô nhập khẩu, hải quan vừa phát hiện có nhiều mẫu xe ô tô hạng sang đang được chào bán trên thị trường thấp rất nhiều so với giá tính thuế tối thiểu. Mức chênh lệch từ 9.000 - 22.000 USD/chiếc (Nguồn: VietnamNet)

Thủ tướng Chính phủ kết luận về liên doanh, liên kết đào tạo tại ĐHQGHN

Ngày 20/11, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 382/TB-VPCP truyền đạt lại ý kiến kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp xử lý sau thanh tra công tác quản lý Nhà nước trong việc liên doanh, liên kết đào tạo ĐH và sau ĐH của ĐHQGHN giai đoạn 2006-2010.

Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một số sai phạm chủ yếu tại ĐHQGHN như sau: Về việc liên kết đào tạo ĐH và sau ĐH trong nước, ĐHQGHN cho phép học viên cao học (học viên chương trình định hướng thực hành) chỉ làm tiểu luận là chưa phù hợp với quy định của Luật Giáo dục năm 2005 và quy định của Bộ GD-ĐT.

Việc giám đốc ĐHQGHN ban hành quyết định cho phép Trung tâm công nghệ Đào tạo và hệ thống việc làm (ETC) được tổ chức phối hợp đào tạo trình độ ĐH, sau ĐH và việc bổ nhiệm Giám đốc, Phó giám đốc ETC là chưa phù hợp quy định. Việc sử dụng kinh phí, quản lý tài chính và việc chuyển tiền của ETC cho ĐH Griggs (Hoa Kỳ) qua tài khoản ở Singapore cần được tiếp tục làm rõ (Nguồn: Dân trí)

Philippines tổ chức họp 4 bên về Biển Đông

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm nay cho biết các thứ trưởng ngoại giao Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam sẽ gặp gỡ tại thủ đô Manila ngày 12/12, trong một nỗ lực của Philippines nhằm tiến tới một giải pháp đa phương cho tranh chấp trên biển.

Xã hội - Tin nóng: Từ 1/7/2013, thu nhập trên 9 triệu đồng phải nộp thuế (Hình 3).

Cuộc hội đàm sẽ không có Trung Quốc, nước đòi chủ quyền với hầu hết Biển Đông, kể cả vùng nước gần bờ các nước láng giềng, và khẳng định sẽ chỉ giải quyết tranh chấp giữa Bắc Kinh và từng bên liên quan (Nguồn: VnExpress)

Biên tập viên