Thủ tướng yêu cầu thông tin đầy đủ đề án thay thế cây xanh

Thủ tướng yêu cầu thông tin đầy đủ đề án thay thế cây xanh

Thứ 7, 25/07/2015 | 08:26
0
Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội thực hiện thông tin đầy đủ Đề án cải tạo, thay thế cây xanh.

Tin nhanh thời sự mới nhận, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội thực hiện thông tin đầy đủ Đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường Hà Nội giai đoạn năm 2014 – 2015.

Xã hội - Thủ tướng yêu cầu thông tin đầy đủ đề án thay thế cây xanh

Hàng cây được thay thế trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội tiếp thu ý kiến của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thanh tra Chính phủ tiếp tục triển khai, thực hiện Kết luận Thanh tra tại văn bản số 904/KL-TTTP ngày 8/5/2015 của Thanh tra Thành phố Hà Nội và thông tin công khai kết quả xử lý.

Theo Đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường Hà Nội giai đoạn 2014-2015, Hà Nội thực hiện chặt hạ, trồng thay thế 6.708 cây xanh trên 190 tuyến phố. Việc thực hiện thay thế hàng loạt cây xanh đã vấp phải phản ứng của người dân, cũng như các nhà khoa học, chuyên gia bảo tồn trên cả nước.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có Thông báo về xử lý trách nhiệm sau thanh tra việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố.

Theo thông báo này, UBND TP Hà Nội đã kiểm điểm, tự phê bình, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhận trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu UBND TP đã để các cơ quan, đơn vị có những thiếu sót trong việc cải tạo, thay thế cây xanh vừa qua.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng tự kiểm điểm và nhận trách nhiệm cá nhân về những tồn tại, thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành, đôn đốc việc cải tạo, thay thế cây xanh. Nhiều cá nhân khác cũng đã bị cách chức, buộc thôi việc.

Nhất Nam

Cùng chuyên mục

Thành lập Tp.Bến Cát ở Bình Dương và Tp.Gò Công thuộc Tiền Giang

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:39
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc thành lập Tp.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương và Tp.Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang.

Bộ GTVT phản hồi về kiến nghị mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:02
Bộ GTVT đã và đang triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?