Cả làng lên rừng lánh nạn vì tưởng bị 'ma rừng' bắt 'vạ'

Cả làng lên rừng lánh nạn vì tưởng bị 'ma rừng' bắt 'vạ'

Thứ 2, 27/07/2015 | 19:35
0
Trong những ngày vừa qua, hai thôn ở Phước Lộc, Phước Sơn, Quảng Nam liên tiếp xảy ra những “cái chết xấu” khiến nhiều người hoang mang cho rằng do ma rừng nhưng thực tế là do nhiễm bệnh.

Nhiều gia đình ở xã Phước Lộc vô cùng hoang mang trước một căn bệnh lạ khiến hàng chục người tử vong. Nhiều người cho rằng làng bị “vạ” như vậy là vì trước đây có một người phụ nữ “ém bùa” khiến nhiều người chết mà không rõ nguyên nhân. Để “giải hạn” người dân đã giết trâu bò để cúng bái thần linh thay vì đưa con đi bệnh viện…

Bỏ làng vì sợ … “con ma rừng”

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, trong những ngày vừa qua, cả hai thôn 8A và 8B của xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra những “cái chết xấu” khiến nhiều người vô cùng hoang mang. Trong khi đó, nhiều người dân không chịu đưa con đi khám bệnh mà chỉ giết trâu bò, gà vịt để cúng bái xin thần linh tha tội.

Khi được hỏi về nguyên nhân, nhiều người dân địa phương biến sắc khi kể lại chuyện rùng rợn làng bị “ém” cách đây không lâu. Theo quan niệm của những người dân nơi đây, mỗi khi có thù hằn với ai thì chỉ cần bắt một con gà màu trắng cắt lấy tiết rồi đem rải xung quanh nhà của người đó. Đồng thời đọc những câu thần chú bí mật thì lập tức gia đình bị ghét đó sẽ “gặp hạn”.

Pháp luật - Cả làng lên rừng lánh nạn vì tưởng bị 'ma rừng' bắt 'vạ'

Pháp luật - Cả làng lên rừng lánh nạn vì tưởng bị 'ma rừng' bắt 'vạ' (Hình 2).

Những ngôi nhà không người ở vì cho rằng bị “yểm bùa”

Vì vậy, cuối tháng 6/2014, đám trẻ con trong làng tinh nghịch nên đã lẻn vào bẻ trộm mía nhà một người phụ nữ tên L. Tức giận, người phụ nữ này đã ngấm ngầm cúng quẩy và dùng tiết gà trắng rải xung quanh những ngôi nhà trong thôn, rồi sau đó đọc bùa chú để trả thù. Tuy nhiên trong quá trình trình thực hiện việc yểm bùa thâm độc của mình, bà L bị người dân đại phương bắt quả tang và trình báo lên chính quyền thôn.

Ngay sau đó, hầu hết 16 hộ trong làng

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.