Tin tức 24h qua: Lý do mặt biển Sầm Sơn bất ngờ chia thành hai màu nước

Thứ 6, 23/06/2023 | 20:15
0
Mặt biển Sầm Sơn bất ngờ chia thành hai màu nước khác biệt; EVN lên tiếng về tình hình cung ứng điện những ngày tới… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

EVN lên tiếng về tình hình cung ứng điện

Miền Bắc đã cơ bản đáp ứng được tình hình cung ứng điện từ 23/6. Ảnh minh họa

Ngày 23/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong những ngày gần đây, mực nước các hồ thủy điện đã được nâng lên, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố đã được khắc phục nên tình hình cung ứng điện đã được cải thiện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông báo, từ ngày 23/6/2023 hệ thống điện miền Bắc sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện.

Tuy nhiên, do hệ thống nguồn điện miền Bắc không có công suất dự phòng nên thời gian tới vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện.

Cùng ngày, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) báo cáo, dù lượng nước về đã có cải thiện nhưng lưu lượng, mực nước tại các hồ thủy điện thấp, dự báo lượng nước về các hồ trong thời gian tới chưa cao. Hiện tại, vẫn còn một số hồ xấp xỉ mực nước chết.

Cơ quan khí tượng dự báo, từ nay (23/6) đến ngày 25/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ hứng một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Đây sẽ là nguồn bổ sung nước quý giá cho các hồ thủy điện trong giai đoạn này.

Nữ chủ tịch công ty đăng kiểm bị bắt giam sau thời gian tại ngoại

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đọc lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thị Thu Hằng. Ảnh: vkspy.gov.vn

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã thi hành lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Ngô Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt tại huyện Sơn Hòa. Việc bắt tạm giam bị can này được thực hiện theo lệnh của VKSND tỉnh Phú Yên.

Hằng là bị can trong vụ án nhận hối lộ khi hoạt động đăng kiểm tại tỉnh Đắk Lắk và được cho tại ngoại. VKSND tỉnh Phú Yên xác định Hằng là chủ mưu trong vụ án, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, đang cư trú ở địa phương khác, cần thiết phải áp dụng biện pháp tạm giam để bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử.

Trước đó, cuối tháng 3-2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên khởi tố, bắt tạm giam 7 người là lãnh đạo, nhân viên Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt, trong đó có Ngô Thị Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên xác định từ tháng 10-2020 đến 10-2022, những người trên đã nhận gần 1,4 tỉ đồng của các chủ xe cơ giới để bỏ qua nhiều lỗi, cấp giấy chứng nhận kiểm định. Qua đó, chia nhau sử dụng cá nhân, trong đó Hằng hưởng nhiều nhất.

Mặt biển Sầm Sơn bất ngờ chia thành hai màu nước khác biệt

Hình ảnh thiên nhiên kỳ thú tại bãi biển Sầm Sơn sáng 23/6. (Ảnh: Sầm Sơn Review-Official).

Sáng 23/6, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nước biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) chia thành 2 màu nước rõ rệt, gồm màu xám đục và màu xanh.

Một số người nhận xét rằng hiện tượng này tương tự như hiện tượng nước Đại Tây Dương và Thái Bình Dương giao nhau. Và nhiều ý kiến đều thống nhất quan điểm cho rằng hiện tượng này là rất hiếm gặp, "nghìn năm có một".

Theo ghi nhận thực tế vào trưa 23/6, tại biển Sầm Sơn có hiện tượng nước biển bị chia thành 2 màu, với màu nâu đục ở phía Bắc gần với cửa sông Mã, màu xanh trong ở phía Nam trông rất bắt mắt và gây tò mò cho du khách.

Tuy nhiên, một lãnh đạo thành phố Sầm Sơn cho biết, đây là hiện tượng bình thường tại phố biển này mỗi khi có mưa lớn.

"Vì Sầm Sơn có cửa sông Mã ở đầu phía Bắc, nên mỗi khi mưa lớn là nước sông đổ ra, kết hợp với ngày sóng biển nhẹ, gió phù hợp sẽ xuất hiện tình trạng trên. Ngoài ra, vì tính chất địa lý đặc thù nên nếu du khách thường xuyên tới Sầm Sơn, để ý còn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng nước biển trong bờ và ngoài khơi phân chia thành 2 màu rõ rệt do dòng nước tại vùng biển này tạo thành", vị lãnh đạo chia sẻ. 

Án mạng kinh hoàng ở Đồng Nai

Khu vực xảy ra án mạng

Chiều 23-6, Công an huyện Vĩnh Cửu đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai điều tra vụ án mạng làm 3 người chết, 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, Bùi Văn Phú Hiệp (35 tuổi, ngụ huyện Định Quán) đi xe máy tới nhà anh Đạt (chủ nhà xe Đ.H) ở xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu.

Tại đây, Hiệp dùng dao sát hại bố và vợ anh Đạt.

Gây án xong, Hiệp đi xe máy tẩu thoát về TP Biên Hoà và đâm chết chị Nguyễn Thị Quý (43 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hoà).

Sau đó, đối tượng đã tự sát nhưng không chết, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, Hiệp từng làm tài xế và ăn ở chung với gia đình nạn nhân.

Phương Hà (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Ăn bánh mì chảo, khách kinh hãi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:28
Khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên miếng pate nên đã từ chối dùng bữa.

Xe điện giá rẻ giảm 50 triệu đồng để tìm khách hàng mới

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:25
Mẫu xe điện Trung Quốc cỡ nhỏ vừa có đợt giảm giá lên đến 50 triệu đồng

Bán đấu giá chiếc đồng hồ của tỷ phú giàu nhất trên tàu Titanic, hé lộ mức giá chưa từng có

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:03
Một chiếc đồng hồ bỏ túi thuộc về hành khách giàu có nhất trên con tàu Titanic đã được bán đấu giá ở Anh với giá 1,46 triệu USD (37 tỷ VND), phá vỡ kỷ lục về một món đồ liên quan đến thảm họa năm 1912 này.

Nhạc sỹ 3 đời vợ lấy học trò xinh đẹp kém 28 tuổi, ở nhà thuê vẫn hạnh phúc

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:01
Chuyện tình bén duyên từ cuộc thi âm nhạc của nữ ca sĩ 9X và người nhạc sỹ đào hoa khiến khán giả bất ngờ.

Nhà mạng Việt Nam cung cấp mạng 5G cho "ông lớn" viễn thông Ấn Độ

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:42
Đây là hợp đồng cung cấp mạng 5G thứ 2 của Viettel tại thị trường Ấn Độ.