Chân dung tướng cướp có 5 lệnh truy nã

Chân dung tướng cướp có 5 lệnh truy nã

Thứ 3, 01/09/2015 | 15:15
0
Dù có 5 lệnh truy nã nhưng dưới vỏ bọc kĩ càng, Điệp đã lẩn trốn suốt nhiều năm mới bị phát hiện.

Theo hồ sơ vụ án, Võ Hoàng Điệp Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Sóc Trăng rồi sau đó về P.Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai sinh sống.

Gia đình Điệp sống dư giả với nghề kinh doanh dịch vụ vận tải nên từ bé Điệp cũng được sống trong sự bảo bọc, an nhàn và sung sướng. Thuở nhỏ Điệp cũng nổi tiếng học giỏi nhưng lại không ngoan ngoãn hiền lành như anh chị. Học xong 12 Điệp không vào đại học mà ở nhà phụ giúp cha mẹ làm nghề lái xe.

Pháp luật - Chân dung tướng cướp có 5 lệnh truy nã

Chân dung "tướng cướp" Điệp.

Bước đi tội lỗi

Cũng như bao thanh niên khác, đến tuổi cập kê Điệp cũng cưới một cô vợ xinh xắn, là “tiểu thư” con một gia đình khá giả tại TP.Biên Hòa.

Sau khi cưới vợ, Điệp về bên ngoại sinh sống và thành lập công ty xây dựng, thế nhưng chỉ không lâu sau đó gặp buổi kinh tế khó khăn, làm ăn thua lỗ, công ty phải phá sản nên khiến cuộc sống của gia đình Điệp lao đao. Từ chỗ có của ăn của để, cuộc sống an nhàn nên khi vướng vào vất vả Điệp không thể chịu đựng được liền “tính đường làm ăn”.

Cũng từ đó Điệp sa chân vào con đường tội lỗi và trở thành một tên cướp gian manh , hoạt động liên vùng Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,… bị công an phát lệnh truy nã, y trốn biền biệt nhưng hắn vẫn không sợ hãi mà vẫn tiếp tục gây ra nhiều vụ “kinh hoàng” khác.

Từ khi vào nghề đến thời điểm bị bắt, hắn nắm trong tay hàng chục băng nhóm với những đối tượng vô cùng liều lĩnh rải rác khắp các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Với bảng thành tích dày đặc trải dài nhiều năm thì Điệp đã bị treo “bảng vàng” với 5 lệnh truy nã .

Điệp đã cùng đồng bọn thực hiện cướp xe taxi, một vụ lừa vay tiền chiếm đoạt tài sản ngân hàng, một vụ cướp tài sản và một vụ bắt cóc tống tiền. Tổng số tiền mà Điệp cùng băng nhóm cướp đoạt được lên đến hàng tỷ đồng.

Trong đó,

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.