Dân Hà thành phát cuồng với xoài lạ nặng 2kg/quả

Dân Hà thành phát cuồng với xoài lạ nặng 2kg/quả

Thứ 5, 31/12/2015 | 14:04
0
Vỏ ngoài xấu xí, bên trong thịt có màu vàng nghệ, ăn xanh giòn nhưng hơi chua, ăn chín sẽ có vị ngọt thanh,... loại xoài lạ có trọng lượng khổng lồ lên tới 2kg/quả khiến người dân Hà thành phát cuồng

Chị Bùi Thị Nhung ở Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa mua được 2 quả xoài lạ với trọng lượng mỗi quả lên đến 2 kg. Chị chia sẻ, xoài nặng tới 7-8 lạng thì chị thấy nhiều và cũng mua nhiều lần rồi, riêng với loại xoài mà to như thế này thì đây là lần đầu tiên chị được tận mắt thấy và ăn thử.

“Hôm trước ở cơ quan thấy mấy người bàn tán về loại xoài lạ này nên tôi mới biết. Sau đó, tôi cũng có đặt mua 2 quả xoài còn xanh về ăn thử thì thấy thịt xoài nhiều, hạt mỏng, ăn hơi có vị chua chua ngọt ngọt gần giống với loại xoài Thái. Đặc biệt, kết hợp chấm với muối tôm Tây Ninh thì là quà vặt số một của dân công sở”, chị Nhung nói.

Xã hội - Dân Hà thành phát cuồng với xoài lạ nặng 2kg/quả

Xoài lạ khiến dân Hà Nội phát cuồng có ngoài cực kỳ xấu xí.

Tương tự, chị Phạm Thu Hương ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đang háo hức đặt mua loại xoài khổng lồ này về ăn thử xem chất lượng của nó như thế nào.

Theo chị Hương, nhìn cửa hàng rao bán thì thấy xoài này mã không đẹp, vỏ xoài nhìn giống như kiểu bị rám nắng. Song, chị vẫn đặt mua 6kg về biếu gia đình bên nội, bên ngoại và cũng để gia đình chị ăn thử xem vị có khác các giống xoài chị đã từng ăn hay không.

Xã hội - Dân Hà thành phát cuồng với xoài lạ nặng 2kg/quả (Hình 2).

Mỗi quả xoài loại này có trọng lượng lên đến 2 kg khiến người dân tò mò đặt mua về ăn thử.

Trao đổi với PV VietNamNet, chị Nguyễn Thị Phương, chủ cửa hàng thực phẩm sạch ở Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội), đang có bán loại xoài lạ khổng lồ này cho biết, giống xoài khổng lồ cửa hàng đang bán chính là xoài Tứ Quý Nghệ được nhập trực tiếp từ các nhà vườn ở Cần Thơ.

Loại xoài này với dân Hà Nội thì mới lạ, còn dân miền Tây thì họ được ăn lâu rồi vì trong đó là vùng trồng chuyên canh xoài.

Vỏ của loại xoài này thường rất xấu, không bóng đẹp như các loại xoài Cát Hòa Lộc, xoài

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.