Không thể bỏ lỡ: Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước, Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe

Không thể bỏ lỡ: Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước, Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe

Thứ 3, 25/02/2020 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 25/2: Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước; Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe; Người phụ nữ bỏ hàng trăm triệu may 40.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân; Dừng tour, không đón khách từ các nước có dịch; Xuất hiện đối tượng mạo danh báo Đời sống & Pháp luật.

Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước

Sáng 25/2, Giám đốc Sở y tế TP. Đà Nẵng cho biết, địa phương đang lên phương án bố trí chuyến bay đưa 20 hành khách Hàn Quốc về nước nếu họ có nhu cầu.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế Đà Nẵng, nếu những du khách này không có nhu cầu quay về, sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày theo đúng quy định của bộ Y tế Việt Nam. 

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước, Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe

Trước đó, chiều 24/2, Đà Nẵng khởi động quy trình tiếp nhận 80 hành khách trở về từ Deagu, Hàn Quốc và phân loại ngay tại chân cầu thang sau khi máy bay hạ cánh.

Trong đó có 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan. UBND thành phố phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, các đơn vị y tế, hàng không và bệnh viện Phổi để tổ chức cách ly ngay tại sân bay. 

Xem thêm: Đà Nẵng nêu phương án bố trí chuyến bay đưa hành khách Hàn Quốc về nước

Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe

Ngày 25/2, tin từ phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP.Đà Nẵng, vào tối qua, đơn vị này đã xử lý một trường hợp tài xế có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Theo đó, tối 24/2, đội Tuần tra – Dẫn đoàn, phòng Cảnh sát giao thông TP tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Thăng Long. Nhiều phương tiện đã được yêu cầu dừng để kiểm tra hành chính.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước, Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe (Hình 2).

Đặc biệt, trong đó, tài xế Nguyễn Hoàng K. (SN 1983, ngụ quận Sơn Trà) điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.

Tổ kiểm tra lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 23 tháng theo quy định.

Xem thêm: Một tài xế ở Đà Nẵng bị phạt kịch khung vì nhậu rồi lái xe

Người phụ nữ bỏ hàng trăm triệu may 40.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân

Sau khi thấy người dân mua khẩu trang khó khăn và chính bản thân mình cũng vậy, chị Lê Thị Thắm, giám đốc một cơ sở sản xuất áo mưa (xóm 1, thôn Cổ Điễn, xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) đã quyết định tạm dừng sản xuất áo chuyển toàn bộ nhân lực sang làm khẩu trang phát miễn phí. Số lượng khẩu trang được sản xuất khoảng 40.000 chiếc, ước tính tổng chi phí mất gần 200 triệu đồng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước, Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe (Hình 3).

Chị Thắm chia sẻ: “Ban đầu dự định làm khẩu trang cho các em học sinh, do thời điểm này là thời điểm các em học sinh chuẩn bị đi học trở lại, tôi mong việc có khẩu trang sẽ giúp các em yên tâm phần nào khi tới trường tới lớp. Tuy nhiên do tình hình dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhu cầu mua nhiều mà không có nên tôi quyết định làm cho cả người dân tại khu vực". 

Xem thêm: Người phụ nữ tự sản xuất, phát 40.000 khẩu trang miễn phí cho người dân

Dừng tour, không đón khách từ các nước có dịch Covid-19

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp cần hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tại các quốc gia đang có dịch. Đối với các đoàn du lịch đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran, phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những địa phương có dịch, nơi đông người.

Đặc biệt, các đơn vị lữ hành dừng tổ chức các đoàn đi du lịch tới các nước trên cho đến khi có thông báo các nước này đã an toàn với dịch COVID-19.

Hiệp hội cũng đề nghị không đón khách từ các thị trường đang có dịch. Trường hợp có tour cần phải tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam.

Khi đến Việt Nam, khách phải thực hiện các quy định phòng chống dịch của Việt Nam, kể cả cách ly theo quy định.

Xem thêm: Dừng tour, không đón khách từ các nước có dịch Covid-19

Xuất hiện đối tượng mạo danh báo Đời sống & Pháp luật

Thời gian vừa qua, tại địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh xuất hiện một đối tượng tự xưng là phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đến làm việc tại một số đơn vị, trong quá trình đến làm việc, đối tượng này xuất trình 1 thẻ ra vào cơ quan giả với nội dung như sau:

Họ và tên: Trần Văn Chiến; Sinh năm: 1978. Bộ phận: Ban ATGT - báo Đời sống & Pháp luật. Có giá trị đến 12/2021.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Phương án đưa hành khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước, Tài xế bị phạt 35 triệu vì nhậu rồi lái xe (Hình 4).

Ban biên tập báo Đời sống & Pháp luật khẳng định, hiện báo không có nhân sự nào tên là Trần Văn Chiến với các thông tin cá nhân như nêu trên và thẻ ra vào cơ quan do đối tượng này xuất trình ra là thẻ giả. Con dấu cùng chữ ký trên thẻ cũng là giả.

Xem thêm: Xuất hiện đối tượng làm giả thẻ ra vào cơ quan của báo Đời sống & Pháp luật

Bá Di

Không thể bỏ lỡ: Đà Nẵng đón 80 người từ “tâm dịch” Daegu, Bà Lương Hoàng Anh bị xử phạt vì tung tin thất thiệt

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 24/2: Đà Nẵng đón 80 người từ “tâm dịch” Daegu; Bà Lương Hoàng Anh bị xử phạt vì thông tin sai về tỏi Lý Sơn, Sẽ không điều chuyển cô giáo phê phán sách giáo khoa lớp 1; Sân bay Tân Sơn Nhất đề nghị đóng cửa 1 đường băng.

Không thể bỏ lỡ: Cô giáo bị xem xét điều tới vùng khó khăn do phê phán sách giáo khoa lớp 1, Đề xuất bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy

Thứ 6, 21/02/2020 | 20:00
Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2020 trong nước.

Không thể bỏ lỡ: Bộ GD&ĐT bác tin du học sinh Việt Nam kẹt lại ở Vũ Hán, Các trường Công an nhân dân siết chặt điều kiện dự tuyển năm 2020

Thứ 4, 19/02/2020 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 19/2: Bộ GD&ĐT bác tin du học sinh Việt Nam kẹt lại ở Vũ Hán; Các trường Công an nhân dân siết chặt điều kiện dự tuyển; Bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 sắp được ra viện; Cảnh báo nguy cơ hacker lợi dụng thông tin dịch bệnh Covid- 19 phát tán mã độc.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…