Xúc động cảm nghĩ của các tân binh ngày lên đường nhập ngũ

Xúc động cảm nghĩ của các tân binh ngày lên đường nhập ngũ

Thứ 3, 23/02/2016 | 13:00
0
Tại lễ giao nhận quân năm 2016 của quận Đống Đa (Hà Nội), nhiều tân binh vừa mới học xong ra trường, có người tự viết đơn xin tòng quân, họ tỏ rõ lòng tự hào và quyết hoàn thành nhiệm vụ...

Tại khu vực Gò Đống Đa (Hà Nội), tân binh Nguyễn Đức Tập (23 tuổi, nhà ở phường Thịnh Quang) Trung đoàn 692 chia sẻ: “Em mới ra trường năm ngoái hiện cũng mới đi làm nhưng em đã viết đơn lên đường nhập ngũ”.

Tân binh Tập chia sẻ, bản thân là con út trong gia đình có 2 anh em. Lý do em viết đơn xin được nhập ngũ là thấy bản thân đủ điều kiện, hơn nữa trước đây ông em cũng là 1 bộ đội cụ Hồ.

Xã hội - Xúc động cảm nghĩ của các tân binh ngày lên đường nhập ngũ

Tân binh Nguyễn Đức Tập.

“Em cảm thấy tự hào khi được tiếp nối cha anh khoác lên mình màu áo xanh của bộ đội, được làm nhiệm vụ với quê hương là điều thiêng liêng mà thanh niên nào cũng mong muốn” – Tân binh Tập chia sẻ với PV.

Tân binh Nguyễn Quang Hòa (23 tuổi, nhà ở phường Nam Đồng) là trường hợp tự viết đơn xin lên đường nhập nhũ chia sẻ: “Em mới học Cao đăng Y ra trường chưa kiếm đươc việc làm. Em chưa có người yêu".

Hòa cho hay, bản thân cảm thấy môi trường quân đội là nơi rèn luyện tốt nên thấy bản thân đủ điều kiện đã viết đơn xin lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Xã hội - Xúc động cảm nghĩ của các tân binh ngày lên đường nhập ngũ (Hình 2).

Tân binh Nguyễn Quỳnh Giao.

Tân binh Nguyễn Quỳnh Giao (25, Khâm Thiên) cho hay: Hiện em đang làm nhân viên ở 1 khách sạn. Giao là con thứ 2 trong gia đình trên Giao là chị gái. Giao chia sẻ bản thân khá tự hào khi được lên đường và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ với Tổ quốc.

Tại buổi lễ giao nhận quân, nhiều bậc phụ huynh không khỏi xúc động nhắn gửi con em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với PV, cô Hiếu (nhà Đống Đa) mẹ của tân binh tên Hải tòng quân trong dịp này chia sẻ: “Bố của Hải mất sớm, Hải là con út trong gia đình 2 chị em, chị gái đã lấy chồng. Hải nhập ngũ cô ở nhà 1 mình nhưng bản thân cô luôn động viên Hải lên đường hoàn thành nh

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.