Tính cách của vợ là do cách cư xử của chồng mà ra

Tính cách của vợ là do cách cư xử của chồng mà ra

Chủ nhật, 31/12/2017 | 21:05
0
Hôn nhân là kết quả của tình yêu, hạnh phúc hay không đều do người chồng mà ra. Nhiều người vẫn nói, một người vợ được yêu thương ngập tràn thì cuộc sống mới trở nên tươi đẹp.

Sau hôn nhân, không ít người phụ nữ vỡ mộng vì gặp phải người chồng cộc cằn, không biết yêu thương vợ con. Và chính sự vô tâm của các anh khiến gia đình rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Tôi có một người bạn, chị rất xinh gái và hiền lành. Những năm đầu tiên trong hôn nhân, chị luôn xác định làm vợ phải biết yêu thương, nhường nhịn chồng. Ai nhìn vào cũng khen chồng chị tốt phước khi lấy được người vợ công dung vẹn toàn. Nhưng rồi, chỉ có ai ở trong cuộc mới hiểu được nỗi khổ của sự hy sinh là gì...

Mới đầu, chồng chị còn khen vợ đảm đang, yêu thương chồng con, nhưng thời gian trôi đi, đặc biệt từ khi 2 đứa con trai chào đời, anh ngày càng ỷ lại mọi việc nhà cho vợ. Thậm chí, nhiều hôm, anh đi tới 8-9h tối mới về. Thấy vợ, anh cũng chẳng thèm hỏi han, ngọt nhạt mà lên giường đi nằm.

Không chỉ giờ giấc thất thường, về nhà anh không hề đả động tới việc nhà, hỗ trợ vợ chăm sóc con. Chị quá ngán ngẩm với cảnh: Chồng quần áo chải chuốt, nằm gác chân xem ti vi. Mỗi lần chị nấu cơm chẳng vừa ý, anh gắt gỏng, thậm chí lên tiếng chê bai vợ: "Có mỗi cơm nấu cũng không xong", "Cô ngày càng lười", "Cô xem vợ người ta"...

Tâm sự - Tính cách của vợ là do cách cư xử của chồng mà ra

Chỉ vì gặp người chồng vô tâm, chị không còn là chính mình (Ảnh minh họa).

“Trước đây, khi chỉ có hai vợ chồng, tôi dành hết thời gian cho anh nhưng khi con ra đời, tôi còn bận bịu chuyện con cái, bếp núc. Anh quen được cưng chiều nên sinh hư, coi việc vợ phục vụ chồng là nghĩa vụ bắt buộc. Nhiều lúc, tôi cảm thấy mình bị chồng xúc phạm, coi như ô sin trong gia đình”, chị rơm rớm nước mắt.

Đè nén vợ chưa đủ, chồng chị sinh hư ra ngoài gái gú với một cô gái cùng cơ quan. Được cô ta cưng chiều, quan tâm hết mực, anh càng trở nên coi thường vợ, không quan tâm tới cảm xúc của chị.

Ngày biết chồng có nhân tình, chị suy sụp, khóc ròng một tuần liền. Nhưng rồi, trong sự đau khổ, chị đã hiểu ra mọi chuyện và trở nên kiên cường hơn. Chị tự nhủ: “Sao mình cứ cam chịu?”, “Sao mình cứ đày đọa bản thân”,…

Nhìn thấy mình trong gương, chị càng xót xa. Bởi thế, chị càng quyết tâm thay đổi hơn bao giờ hết. Giờ đây, chị đã khác xưa nhiều, trong lòng chị không còn nặng nề chuyện phải sống vì chồng nữa.

Chị khóc và nói rằng: "Không ngờ, từ ngày gặp phải người chồng như anh ta mình trở nên như thế này: Dễ cáu gắt, nổi nóng, có khi khóc vì hờn tủi... Mình không còn thời gian cho bản thân vì suốt ngày để ý chuyện con cái, nhà cửa. Mình thấy, mình già đi trông thấy rồi".

Giờ đây, mỗi khi bị chồng đè nén, chị thẳng thắn nói với anh ta về nghĩa vụ trong gia đình, chăm con. Giờ đây, chỉ cần các con thích, chị sẵn sàng dẫn các con đi du lịch, đi ăn nhà hàng, xem phim… Còn anh ta, chị cứ mặc kệ, với chị, nếu anh ta thấu hiểu, hối lỗi, chị sẽ vì những đứa con mà cân nhắc.

Nhìn dáng vẻ mệt mỏi, nhưng đang cố gồng mình của chị, tôi càng thương cho người phụ nữ hơn bao giờ hết. Mong rằng, những người đàn ông hãy thấu hiểu, biết yêu thương và trân trọng người bạn đời của mình, đừng để khi “giọt nước tràn ly” mới nhận ra thì tất cả quá muộn màng rồi.

Khải Nguyên

Muốn biết phụ nữ thông minh hay khờ dại chỉ cần nhìn vào những điều sau

Thứ 4, 20/12/2017 | 11:50
Phụ nữ khôn ngoan luôn biết cách khiến đàn ông phải yêu thương nể phục mình, thậm chí, họ không bao giờ hạ thấp giá trị bản thân chỉ vì một tình yêu phù phiếm.

Phụ nữ muốn bình yên phải biết đối mặt với buồn thương của chính mình

Thứ 4, 20/12/2017 | 07:00
Phụ nữ muốn bình yên phải biết đối mặt với đau buồn của chính mình, khi quá tổn thương có thể khóc thật to nhưng rồi hãy gạt bỏ tất cả để hướng về phía trước.

17 lời khuyên của tỷ phú châu Á dành cho phụ nữ

Thứ 2, 11/12/2017 | 11:12
Ở tuổi 84, tỷ phú giàu nhất châu Á Lý Gia Thành đã đưa ra 17 lời khuyên dành cho tất cả phụ nữ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.