Tình hình sức khỏe của bé gái 3 tuổi bị đạn bi bắn xuyên vào đầu

Tình hình sức khỏe của bé gái 3 tuổi bị đạn bi bắn xuyên vào đầu

Thứ 7, 30/04/2016 | 07:21
0
Sau khi tiến hành chụp XQuang, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm sâu trong não có kích thước và hình dạng một viên đạn bi của súng tự chế.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, vào ngày 23/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp nhận bệnh nhân nhi Triệu Thị Hương (SN 2013), con anh Triệu Văn Quốc và chị Bồn Thị Điền trú tại thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đang trong tình trạng hôn mê.

Sau khi tiến hành chụp X – Quang, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm sâu trong não có kích thước và hình dạng một viên đạn bi của súng tự chế.

Cụ thể, vào sáng ngày 23/4, khi đang làm nương chị Bồn Thị Điền được báo tin cháu Hương bị chảy máu ở đầu. Ngay sau đó, vợ chồng chị Điền vội vàng về nhà thì phát hiện con mình có biểu hiện mất kiểm soát, sốt cao, nói nhảm.

Kiểm tra thấy vùng trán có lỗ nhỏ, rỉ máu nên ngay lập tức, gia đình đưa cháu Hương đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bắc Mê cấp cứu và được giới thiệu lên BVĐK tỉnh Hà Giang trong tình trạng hôn mê, khó thở, người sốt cao.

Bác sĩ Hoàng Duy Dương, khoa Hồi sức tích cực và chống độc cho biết, cháu Hương nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, các bác sĩ phải cho thở bằng máy và thở ôxy.

Pháp luật - Tình hình sức khỏe của bé gái 3 tuổi bị đạn bi bắn xuyên vào đầu

Cháu Triệu Thị Hương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

“Sau khi tiến hành chụp chiếu vùng não, các bác sĩ phát hiện một dị vật nằm sâu trong não gây chảy máu và dập não. Ở trán, phía trên lông mày trái có một lỗ nhỏ đường vào sâu trong não có kích thước 7mm, dị vật được xác định bằng sắt có đường kính 6mm.

Căn cứ hình dạng, dấu vết và lực đi của dị vật, các bác sĩ nhận định đây là viên đạn bi được bắn từ khẩu súng tự chế. Rất có thể, là đạn lạc được bắn ở nơi gần đó. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang xác định chấn thương này ở vị trí rất nguy hiểm nếu không có phương án điều trị thích hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu”, bác sĩ Hoàng Duy Dương cho biết.

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.