Tỉnh ủy Hà Tĩnh vào cuộc vụ sổ đỏ

Tỉnh ủy Hà Tĩnh vào cuộc vụ sổ đỏ "bỗng dưng" đẻ đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Độc giả: Nếu nhà chức trách Hà Tĩnh xử lý không nghiêm túc việc này, việc thực hiện Nghị quyết TW 4 ở đây sẽ có nguy cơ trở thành hình thức.

Nhiều độc giả phản hồi đến báo Người đưa tin sau loạt bài về vụ sổ đỏ đẻ đất của trưởng ban tổ chức Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh).

> Dấu vết liên quan giữa chức vụ và đất đai lạ thường ở Hà Tĩnh

Độc giả Trần Huy Hùng (Hương Sơn) cho biết ông liên tục cập nhật thông tin này trong mấy ngày gần đây. Vợ con ông, giáo viên ở trường trung học trên địa bàn huyện Hương Sơn cũng 'hồi hộp' không kém khi hằng ngày đón đọc tin tức liên quan đến vụ việc.

Nhịp sống - Tỉnh ủy Hà Tĩnh vào cuộc vụ sổ đỏ 'bỗng dưng' đẻ đất

Tờ khai của trưởng ban tổ chức Huyện ủy Phạm Văn Đào.

"Cả khu phố tôi nhà nào cũng biết, cũng đọc, cháu tôi còn in ra giấy mang về cho ông bà đọc. Có bạn đồng nghiệp ở TP Hà Tĩnh, Đức Thọ cũng gọi điện hỏi han', ông Hùng cho biết.

Chị Tuyết Minh, giáo viên ở TP Hà Tĩnh chia sẻ, cả trường chị Minh xôn xao vì vụ này. 'Vụ việc xảy ra ở thôn quê, ai cũng có nhiều mối liên hệ gia đình nên thoáng một chốc là ầm ĩ lên. Hiệu trưởng hỏi tôi là phó chủ tịch huyện chạy chức bằng đất dễ dàng thế sao?".

Ông Hoàng Văn Lý, cán bộ hưu trí được phỏng vấn thẳng thắn: Tỉnh ủy Hà Tĩnh phải làm dứt điểm vụ này, như là một ví dụ của công tác chỉnh đốn đảng theo Nghị quyết Trung ương 4.

"Nếu cấp tỉnh không làm nghiêm thì chỉnh đốn, tự phê bình, phê bình sẽ trở thành hình thức', ông nói.

'Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...', trích Nghị quyết Trung ương 4.

Theo báo cáo của phóng viên thường trú của Nguoiduatin.vn tại miền Trung, sáng nay, Tỉnh ủy Hà Tĩnh có văn bản gửi Huyện ủy, UBND huyện Hương Sơn yêu cầu báo cáo sự việc này. (Tiếp tục cập nhật).

Việt Dũng (tổng hợp)