Tình yêu chân thành đến từ mạng xã hội của cô gái kém may mắn

Tình yêu chân thành đến từ mạng xã hội của cô gái kém may mắn

Thứ 3, 01/12/2020 | 20:00
0
Nhờ những hành động quan tâm chân thành của anh Thái, chị Hương dần gạt bỏ tự ti, mở lòng hơn với bản thân và mọi người xung quanh.

Tình yêu thật từ thế giới “ảo”

“Mình không vội mà chọn cách đi từng bước nhỏ, đặt mình vào vị trí của người bên cạnh để biết họ trải qua những gì. Mình cần chậm rãi, kiên nhẫn để động viên Hương sau những biến cố của cuộc đời”, anh Lê Minh Thái, 31 tuổi, chia sẻ về mối tình đặc biệt với chị Nguyễn Thị Hương, 29 tuổi.

Cuộc tình của chị Hương và anh Trần Minh Thái bắt đầu trên mạng xã hội, từ một hội nhóm dành cho những người độc thân quê ở Quảng Ngãi. Ấn tượng với bài đăng của cô gái tên Hương trong nhóm, anh Thái liền chủ động tìm hiểu và nhắn tin làm quen.

Cuối tháng Ba năm 2020, hai người gặp nhau lần đầu tiên. Khi anh Thái đề nghị được tìm hiểu, chị Hương vẫn tỏ vẻ e dè, nghi ngại. Thấy chị không dám cởi khẩu trang, anh Thái tâm sự: “Em cứ tháo khẩu trang ra nói chuyện bình thường đi, anh chỉ là thằng bụi đời chứ không có gì hơn em đâu”.

Gia đình - Tình yêu chân thành đến từ mạng xã hội của cô gái kém may mắn

Từ khi quen chị Hương, anh Thái tìm được động lực để thay đổi mình và sống tốt hơn.

Anh Thái hiện làm công việc giao hàng. Trước đây, một mình mưu sinh ở TP.HCM, anh bỏ bê bản thân, một tuần 7 ngày đã hết 6 ngày say xỉn, thuốc thì hút vài ba gói một ngày, cơm thì bữa có bữa không.

Đến khi quen biết và có tình cảm với chị Hương, anh quyết định bỏ thuốc, rồi như tìm thấy động lực của mình, anh bắt đầu thay đổi và sống tốt hơn.

Ngày qua ngày, nhờ những hành động nhỏ chứa đầy sự quan tâm chân thành của anh Thái, chị Hương dần mở lòng hơn với anh.

Thấy anh ngày nào cũng ăn mì, một ngày, chị âm thầm đặt cơm hộp cho anh và nhắn: “Anh chuẩn bị nhận hộp cơm ăn nha, đừng ăn mì nữa!”. Từ khi vào TP.HCM mưu sinh đến nay, đây là lần đầu tiên anh được người khác quan tâm như vậy, anh vui mừng khoe với bạn bè khắp dãy trọ.

Tháng Sáu vừa rồi, anh Thái gọi về xin phép bố mẹ chị Hương cho 2 người được làm đám cưới. Bà Lê Thị Hiệp, 54 tuổi, mẹ chị Hương, kể: “Thái nói với tôi, ngày trước nó mê chơi nhưng giờ gặp được Hương thì quyết tâm thay đổi để lo cho con bé đến nơi đến chốn. Tôi thấy nó tội, hiền, thương Hương thật lòng nên cũng ủng hộ”.

Anh Thái chia sẻ: “Quen được người con gái hiểu chuyện như Hương hãnh diện gấp trăm lần một người có nhan sắc. Sau này ai cũng phải già rồi xấu đi nên việc gì phải phân biệt người này người kia. Mình cứ sống sao cho hai đứa thấy vui, nghèo nhưng giữ cái tình là được”.

Hạnh phúc của cô gái kém may mắn

Trong một lần phụ ông ngoại rót dầu từ can sang đèn hột vịt để thắp sáng, ngọn lửa bất ngờ bắt hơi phụt lên khiến chị Hương bị bỏng tới 90% cơ thể khi chỉ mới 10 tuổi. Chị trải qua gần 10 cuộc phẫu thuật, phải cắt da đùi đắp lên mặt và tập đi lại. Từ đó, chị Hương trở nên sống khép kín và tự ti với vẻ ngoài của mình.

Đến năm 19 tuổi, khi bước đầu ổn định tinh thần, chị quyết định lên đường vào TP.HCM mưu sinh, đi làm đủ nghề từ đính khuy áo cho đến phụ bán cà phê vỉa hè.

Hiện tại, chị làm công nhân may tại một công ty ở quận Tân Bình, TP.HCM với mức thu nhập tạm ổn. Tuy vậy, sau giờ làm, chị Hương vẫn lẳng lặng về phòng trọ và không giao thiệp với ai.
Theo thời gian, chị mới chấp nhận khuyết điểm và mở lòng với mọi người hơn.

“Lúc mình bị bỏng, ba mẹ đã chữa chạy khắp nơi, tiền trong nhà cũng hết sạch. Ba mẹ thật sự đã khổ vì mình nhiều rồi, giờ mình chỉ biết cố gắng sống tốt và gắng làm để đỡ đần họ lúc về già”, chị Hương kể.

Chị Trần Mỹ Dung, đồng nghiệp của chị Hương 5 năm qua, cho biết: “Ai trong công ty cũng quý Hương. Nhìn Hương bây giờ tự tin, hòa đồng, ngọt ngào nhưng trước đây nó mặc cảm, tự ti lắm. Hương rất chịu khó trong công việc để kiếm tiền gửi về lo cho ba mẹ ở quê”.

Gia đình - Tình yêu chân thành đến từ mạng xã hội của cô gái kém may mắn (Hình 2).

Đám cưới của anh chị sẽ chính thức diễn ra vào tháng 12 này.

Dàn hậu đẹp không góc chết trong đám cưới của Á hậu Tường San

Thứ 3, 01/12/2020 | 09:18
Sự góp mặt của Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Phương Nga, Lương Thùy Linh, Kiều Loan, Thúy An, Nguyễn Thúc Thùy Tiên là niềm vui lớn trong ngày trọng đại của Á hậu Tường San.

Rủ cô gái hẹn hò, chàng trai nhận câu trả lời "hồn nhiên như cô tiên"

Thứ 5, 05/11/2020 | 19:18
Có lẽ cô gái tên Trang là người duy nhất khiến trái tim chàng trai này tan nát theo một cách “không thể hồn nhiên hơn”.

Điều tra vụ bé gái 14 tuổi ở Thái Bình mang thai do "yêu" thanh niên quen biết trên mạng

Thứ 7, 26/09/2020 | 17:23
Do quen biết trên mạng xã hội, và nảy sinh tình cảm, Trần Văn Đ. và cháu Ng. mới 14 tuổi đã có quan hệ tình dục dẫn đến mang thai. Cơ quan công đang điều tra, làm rõ sự việc.
Cùng tác giả

"Nghề" tắm rửa, trang điểm và chăm giữ tử thi

Thứ 3, 17/11/2020 | 19:30
Bên trong khu nhà đại thể u buồn này, các nhân viên vẫn luôn lẳng lặng dốc hết tâm sức với công việc "làm người sống an lòng, người mất thanh thản ra đi".

Tác giả của Loạn 12 sứ quân: Câu chuyện về người sửa xe đạp viết sách

Thứ 7, 14/11/2020 | 19:00
Ở tuổi bách niên, cụ Nguyễn Đình Tư vẫn giữ thói quen ăn uống, tập luyện điều độ và chăm chỉ làm việc mỗi ngày để hiện thực hóa cuốn sách hơn 20 năm ấp ủ.

Lớp học tình thương dạy văn hóa, võ thuật của “thầy giáo 9X”

Thứ 5, 29/10/2020 | 09:00
Với quyết tâm hướng đến điều thiện lành, hơn 3 năm qua, chàng trai Phan Trung Hải thay mẹ đứng lớp, mang đến cơ hội học tập cho các em học sinh khó khăn.

Chuyện chưa kể ở lớp học tình thương, nơi học trò là "viên ngọc quý"

Thứ 3, 06/10/2020 | 06:00
Hơn 10 năm qua, lớp học tình thương của anh Huỳnh Quang Khải luôn là ngôi nhà thứ hai của những em nhỏ khó khăn trên địa bàn quận 12.

Người họa sĩ già với niềm đam mê mang đến "mùa xuân" cho những bức tường cũ ở Sài thành

Thứ 6, 18/09/2020 | 11:02
Những con hẻm nơi ông Minh đi qua, các mảng tường cũ kỹ, hoen ố, bỗng chốc được "thay áo" mới. Chúng trở nên sinh động, nổi bật và có hồn hơn nhờ vào tài năng và niềm đam mê bất tận của người nghệ sĩ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.