Tội ác của hiệu trưởng Đinh Bằng My: Tất cả tại cánh cửa phòng

Tội ác của hiệu trưởng Đinh Bằng My: Tất cả tại cánh cửa phòng

Bùi Thị Lan Anh
Chủ nhật, 23/12/2018 | 07:00
8
Trong bất cứ ngôi trường nào, quyền lực của thầy hiệu trưởng là lớn nhất, văn phòng của thầy hiệu trưởng vì thế cũng là nơi “bất khả xâm phạm”. Khi quyền lực không được kiểm soát trong căn phòng không ai dám xâm phạm, tội ác được nảy sinh.

Có lẽ cho đến ngày hôm nay không ai còn xa lạ với cụm từ “Đinh Bằng My” và trường THCS Dân tộc nội trú Tân Sơn (Phú Thọ).

Dù sự việc đã được phanh phui một thời gian nhưng dư luận vẫn chưa hết sục sôi, căm phẫn.

Không căm phẫn sao được khi tại trường học - nơi mà người ta tưởng chừng như con em mình được bảo ban, dạy dỗ - nơi an toàn tuyệt đối thì lại xảy ra việc thầy hiệu trưởng dâm ô học sinh nam trong nhiều năm trời.

Nguyên cớ cho hành vi bại hoại, ghê tởm này thì có nhiều. Đó là do sở thích bệnh hoạn của gã hiệu trưởng; là vì gia đình thiếu quan tâm, nhà trường không sâu sát, bản thân các em tuy là con trai nhưng còn nhỏ tuổi, chưa có kỹ năng tự bảo vệ bản thân...

Tuy nhiên, có lẽ tất cả những lý do đó chưa phải gốc rễ vấn đề.

Thử đặt câu hỏi, nếu kẻ gây ra hành vi bệnh hoạn, đáng ghê tởm ấy không phải là người quyền cao chức trọng (trong trường hợp này là hiệu trưởng) và nếu như sự việc ấy diễn ra ở một nơi khác chứ không phải văn phòng của thầy hiệu trưởng- nơi được xem là “bất khả xâm phạm” thì vụ việc tày đình này chẳng phải đã được phát lộ sớm hơn?

Phía sau cánh cửa “bất khả xâm phạm” ấy, khi quyền lực không được kiểm soát, tội ác đã nảy sinh.

Từ bé chúng ta đã được dạy “thầy bảo-trò nghe”, thầy bảo một trò không dám bảo hai. Nói không ngoa chứ trong mắt đại bộ phận học sinh, thầy cô giáo là những người mà các em “không cùng đẳng cấp”, bởi vậy, ngưỡng mộ một phần mà sợ sệt nhiều hơn. Và thầy hiệu trưởng thì lại càng ngưỡng mộ, càng sợ sệt.

Không chỉ các em sợ mà thầy cô cũng sợ, từ đó mới có nghi vấn giáo viên trong trường tiếp tay, bao che cho gã hiệu trưởng làm chuyện bại hoại, vô đạo đức với chính “con em của mình”.

Xin nói về văn phòng của thầy nữa, nơi vốn chỉ đón tiếp khách quý, nơi mà chẳng em học sinh hay thậm chí giáo viên nào dám tự động bén mảng tới đúng là một pháo đài “bất khả xâm phạm”.

Thử hỏi có em học sinh nào dám từ chối lời “mời”, “gọi” của thầy hiệu trưởng? Và phía sau cánh cửa quyền lực ấy, mấy em dám phản kháng hành vi bại hoại, tởm lợm trong căn phòng mà ánh mắt sợ hãi, lời khẩn cầu, sự ghê tởm đến run người không có cơ may lọt ra ngoài?

Sau tiếng “tạch” của chốt cửa là một chuỗi những cảm xúc, âm thanh lẫn lộn, bi thảm!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả! 

"Dù là bệnh nhưng không thể khoan dung cho hành vi xâm hại tình dục của Hiệu trưởng Đinh Bằng My!”

Thứ 7, 22/12/2018 | 07:00
Tham gia talkshow bàn về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em do báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức, MC Thảo Vân và diễn viên trẻ Trà My đều cho rằng, dù hành vi tính dục của Hiệu trưởng Đinh Bằng My là bệnh nhưng không thể khoan dung cho hành vi của ông này.

Vụ lạm dụng tình dục nam sinh: Hiệu trưởng Đinh Bằng My là bệnh nhân và sẽ là phạm nhân!

Thứ 3, 18/12/2018 | 15:32
“Ấu dâm là bệnh, chứ không phải là tội. Những người mắc bệnh ấu dâm sẽ bị phạt theo luật hình sự về những hành vi không thể kiểm soát nổi của họ do bệnh ấu dâm gây ra”.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.