Tội ác không dung của gã nghịch tử nghiện game bạo lực

Tội ác không dung của gã nghịch tử nghiện game bạo lực

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:40
0
Được cha mẹ hết mực thương yêu, chiều chuộng dù hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Vậy mà Lê Đức Toàn lại trả ơn người mẹ bằng những nhát dao oan nghiệt.

Vụ án con trai vì nghiện game sát hại mẹ ruột vừa xảy ra ở miền Tây đã gây chấn động cả một vùng quê nghèo. Người dân lên án kịch liệt, còn những người trong gia đình phải chịu những nỗi đau không thốt nên lời.

Pháp luật - Tội ác không dung của gã nghịch tử nghiện game bạo lực

Ảnh minh họa

Nỗi lòng của cha mẹ

Ngày 23/4, PV Người Đưa Tin tìm về thị trấn Giá Rai (huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) để tìm hiểu về vụ giết người kinh hoàng xảy ra ở đây. Nhiều người dân tại thị trấn Giá Rai cho biết vụ án mạng xảy ra vào khoảng 21h ngày 18/4, tại ấp 2 (thị trấn Giá Rai), nạn nhân được xác định là bà T.T.M. (51 tuổi), còn hung thủ chính là con trai của bà Lê Đức Toàn (21 tuổi), một con nghiện game lâu năm.

Theo điều tra ban đầu, tối 18/4, khi bà M. từ nhà người quen về nhà thì Toàn ở sẵn nhà chờ mẹ. Bà M. bước vào nhà thì Toàn ở đâu đó trong nhà chực sẵn đâm hai nhát dao vào mẹ mình. Bà M. vụt chạy ra ngoài đường thì Toàn đuổi theo truy sát. Mặc dù, bà M. vừa chạy vừa cầu cứu xóm làng nhưng mọi người đều bất lực trước sự điên cuồng của Toàn, không ai dám vào can ngăn. Hậu quả là bà M. bị chính con trai mình đâm 21 nhát dao, tử vong tại chỗ. Toàn bị bắt ngay sau đó.

Tại thị trấn Giá Rai, PV đi đâu cũng nghe những người dân ở đây bàn tán không ngớt về vụ án nghịch tử nghiện game sát hại mẹ kinh hoàng. Họ thương tiếc dành người mẹ bao nhiêu thì lại lên án, căm phẫn đứa con bấy nhiêu. Điều này lại càng thôi thúc PV tìm đến căn nhà nhỏ của gia đình bất hạnh ở ấp 2. Ngôi nhà được bà M. cùng chồng là ông L.Đ.P. (53 tuổi) thuê lại với giá 250 ngàn đồng/tháng, cả gia đình ba người quây quần sống bằng nghề làm thuê làm mướn qua ngày. Một người hàng xóm cho biết vợ chồng bà M. rất thương con, chiều con hết mực. Thường ngày, Toàn không làm gì chỉ ở nhà lông bông. "Cưng chiều nó như vậy mà không ngờ nó lại ra tay với chính mẹ của mình. Thiệt là ác không ai bằng, cái loại này có chết cũng không đền được tội", một người dân bức xúc lên tiếng.

Pháp luật - Tội ác không dung của gã nghịch tử nghiện game bạo lực (Hình 2).

Nơi bà M. bị Toàn giết hại

PV tiếp tục đi thêm một đoạn đường ngắn nữa thì đến nhà của bà T.T.H., là chị gái thứ 5 của bà M. Bà H. cũng là người được bà M. hay tâm sự về đứa con trai ngỗ ngược của mình. Bà H. chậm rãi cho biết: "Vợ chồng con M. nghèo khó lắm, vốn là người dân xứ này, sau khi lấy chồng vì cuộc sống khó khăn quá nên cả nhà dắt díu nhau lên tận thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - PV) để sinh sống. Con gái lớn của tụi nó lấy chồng rồi ở luôn dưới đó. Gia đình nó mới trở về đây thuê nhà ở được gần năm nay". Bà H. vén áo lau nước mắt cho biết, nhiều lần bà M. đến gặp bà than thở vì Toàn không chịu nghe lời, không chịu làm việc mà suốt ngày chỉ lo chơi game, mẹ nói thì không nghe mà còn lớn tiếng quát mẹ. Thậm chí nhiều lần bà M. bị Toàn đánh, chỉ biết cắn răng chịu đựng vì thương con.

Bà H. cho biết thêm: "Cái hôm xảy ra bi kịch đó, vào buổi sáng mẹ của nó còn dắt nó đi truyền nước biển, thuốc thang cho nó hết 300 ngàn đồng. Vì nó ham chơi quá, không chịu ăn uống gì nên bị suy nhược cơ thể phải đi truyền nước chú à. Truyền nước xong, dì M. cho nó 15 ngàn đồng để đi chơi. Lúc đó dì M. có bàn với tôi tìm cách đưa nó đi chữa bệnh. Ai ngờ, ngay chiều đó, nó lại ra tay dã man với chính mẹ ruột của mình".

Tối hôm đó, cả hai vợ chồng ông P. và bà M. đều ở nhà của bà H.. Bà M. về nhà trước, ông P. nán lại chơi với gia đình bà H.. Bà M. trở về chưa đầy 10 phút sau thì ông P. nhận được tin dữ, bà M. đã bị con trai đâm chết.

Pháp luật - Tội ác không dung của gã nghịch tử nghiện game bạo lực (Hình 3).

Bà H., chị gái nạn nhân buồn bã khi nhắc đến em gái mình

Vì đâu nên nỗi?

Những người hàng xóm của gia đình bà M. cho biết, Toàn nghiện game khá nặng. Toàn nghiện game đến nỗi bị ám ảnh, không ăn, không ngủ nên cơ thể bị suy nhược trầm trọng. Tuy nhiên, việc đầu tiên Toàn làm sau khi khỏe mạnh trở lại là ra tay sát hại đấng sinh thành. Bà H. cho biết: "Lúc thằng Toàn đánh mẹ nó, tôi nói với dì M. coi chừng có ngày nó cũng giết mày. Tôi khuyên M. đưa con đi khám bệnh vì Toàn nghiện game quá rồi. Dì M. ngần ngại vì không có tiền, làm được đồng nào cũng chỉ đủ ăn". Bà H. còn kể rằng vợ chồng bà M. rất thương con. Dù đi đâu, làm bất cứ việc gì nhưng hễ tới giờ cơm là bà M. chạy về nhà bảo phải nấu cơm cho con trai ăn. Đi đâu ăn đám giỗ, đám tiệc có gì ngon là bà lại đem về cho con. Tấm lòng người mẹ bao la là thế mà Toàn lại nhẫn tâm giết mẹ.

Qua tìm hiểu, PV được biết Toàn chỉ học hết lớp 8 thì bỏ. Cách đây mấy năm, Toàn từng theo tàu đi biển và bị lực lượng hải quân nước ngoài bắt giữ. Phải mất rất nhiều tiền bạc và thời gian, Toàn mới được cha mẹ cứu về. Ông P., cha của Toàn cho biết từ sau dạo đó, Toàn thay đổi hẳn tính nết. Vài tháng trước, Toàn từng đánh một người thanh niên trong xóm khiến người này bị thương khá nặng ở đầu. Trong xóm, không ai dám đụng đến Toàn. Trước đây, ngày thường Toàn cũng đi phụ hồ, đi theo ghe, theo thuyền nhưng thời gian gần đây thì hắn ở nhà và chơi game suốt ngày.

Ông Phan Văn Cảnh, Trưởng ấp 2 cho biết, trước đây ông chưa từng nghe ai nói đến việc Toàn nhiều lần đánh mẹ. Hôm xảy ra vụ án, được người dân báo tin, ông cùng hai công an viên đến ngay hiện trường. Lúc này, bà M. đang nằm hấp hối bên đường sau hàng chục nhát dao, trong đó có hai nhát dao chí mạng làm thủng phổi. Cách nơi bà M. nằm vài trăm mét, theo hướng người dân chỉ, ông trông thấy Toàn đi lững thững không tỏ vẻ gì là sợ sệt. Toàn bị công an khống chế và bắt ngay lúc đó. Con dao gây án được Toàn vứt lên mái nhà và sau đó rơi xuống mương của nhà bên cạnh. Đến sáng hôm sau, công an thị trấn Rạch Giá mới tìm thấy con dao gây án của Toàn. Sáng 20/4 thi thể của bà M. đã được người thân đem về an táng.  

Đã khởi tố bị can đối với gã nghịch tử "máu lạnh"

Chiều 23/4, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định khởi tố bị can đối tượng Lê Đức Toàn về hành vi giết người. Hiện Toàn đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. Cùng ngày, trước sự mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân, UBND thị trấn Giá Rai đã ủng hộ 2 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ thị trấn Giá Rai quyên góp một áo quan và 500 ngàn đồng. Những người dân trong thị trấn cũng quyên góp ủng hộ được hơn 30 triệu đồng, bước đầu giúp gia đình ông P. vượt qua được khó khăn trước mắt. 

Nguyên Việt

Nghịch tử lạnh lùng xuống tay sát hại đấng sinh thành

Thứ 4, 27/02/2013 | 16:03
Là con út trong gia đình có 10 anh chị em, chính vì thế Mừng được bố mẹ chiều chuộng hơn so với những người anh, chị của mình.

'Nghịch tử' giết mẹ ruột cướp tiền nhận án tử

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:01
Sau khi ra tay sát hại mẹ ruột, Bùi Hoàng Tùng (SN 1982, trú tại thôn Trung Hậu - Lan Mẫu - Lục Nam, Bắc Giang) vờ vật vã khóc than. Nhưng những biểu hiện bất thường của gã nghịch tử nghiện ma túy, nhiễm HIV đã không qua mắt được các trinh sát.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.