Tôi có nên bất chấp tất cả để cưới cô gái mình yêu?

Tôi có nên bất chấp tất cả để cưới cô gái mình yêu?

Thứ 6, 21/04/2017 | 18:38
0
Bố mẹ sợ rằng, tôi sẽ khổ vì “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Từ hôm đó, bố mẹ cấm tôi qua lại với người yêu.

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm chuyên viên cho một công ty máy tính. Cách đây 1 năm, tôi có quen và yêu một cô gái 25 tuổi, hiện đang làm bán hàng ở Hà Nội. Cô ấy xinh xắn, dễ thương nhưng có điều, gia cảnh cô ấy khiến bố mẹ tôi phản đối.

Cũng bởi, cô ấy sinh ra trong gia đình không hạnh phúc. Khi vào cấp 1, bố mẹ cô ấy ly hôn, lý do bởi mẹ có người đàn ông khác. Bố mẹ tôi sợ rằng, tôi sẽ khổ vì “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Từ hôm đó, bố mẹ cấm tôi qua lại với người yêu.

Tâm sự - Tôi có nên bất chấp tất cả để cưới cô gái mình yêu?

 Ảnh minh họa

Giờ tôi phải làm sao thuyết phục bố mẹ mình đây? Tôi vẫn yêu cô ấy rất nhiều, tôi tin tưởng đó là người vợ tốt và muốn được che chở cho cô ấy suốt đời.

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Chào bạn!

Trước tiên, tôi chúc mừng bạn, vì sau những chuyện xảy ra, bạn vẫn vững tin vào tình yêu của mình. Bạn vẫn yêu cô ấy rất nhiều và quyết tâm tiến tới hôn nhân. Trong tình huống này, tôi nghĩ bạn hãy nói với người yêu hãy vững tin lên, vì bạn luôn ở bên cô ấy. Cả hai hãy từ từ tìm cách thuyết phục bố mẹ.

Tôi hiểu cảm giác lo lắng của bố mẹ bạn, suy cho cùng, bố mẹ bạn cũng chỉ vì lo lắng cho tương lai của con trai mà thôi. Họ cũng chỉ mong những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Vì thế, hãy hiểu cho bố mẹ và đừng trách họ.

Lúc này, hãy để bố mẹ bạn có thời gian suy nghĩ, rồi từ từ chia sẻ. Hãy nói những điểm mạnh mà cô ấy có, hãy nói cho ông bà biết cô ấy từng cảm thấy bị tổn thương thế nào và bạn mong muốn được chia sẻ cùng cô ấy mọi việc.

Ngoài ra, bạn hãy tạo cơ hội để cô ấy có nhiều dịp tiếp xúc, trò chuyện với bố mẹ mình nhiều hơn. Khi hiểu nhau, cởi mở, cả hai sẽ có cái nhìn thiện cảm về nhau, mọi khoảng cách vì thế sẽ được xóa nhòa.

Chỉ cần bạn quyết tâm, thẳng thắn trao đổi suy nghĩ, nguyện vọng của mình, tôi tin bố mẹ bạn sẽ hồi tâm chuyển ý.

Chúc bạn hạnh phúc!

Chuyên gia Tư vấn Trần Ly (THCS Ngô Sĩ Liên).

Thanh Bình (Ghi)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.