Tôi đẹp, tôi có quyền... sa ngã

Tôi đẹp, tôi có quyền... sa ngã

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:09
0
Trả lời một tạp chí, chính Ngọc Trinh cũng úp mở rằng: "Tôi nghĩ cô nào cũng có bạn trai ở đằng sau nuôi, chứ không có bao nhiêu xài bấy nhiêu thôi". Điều này càng khiến công chúng khẳng định điều mình nghĩ về mối quan hệ "chân dài, đại gia" lâu nay là sự thật.

"Chân dài phải có đại gia"...

So ra trong giới giải trí, thì làm người mẫu không phải là nghề có thể hái ra tiền. Bởi cát sê cho mỗi lần trên sàn diễn của người mẫu thường được trả với giá khá "bèo bọt". Theo chia sẻ của nhiều người trong giới, mỗi show diễn trung bình giá cát sê chỉ vài ba trăm ngàn. Với những show lớn hơn, những cô đã có "thương hiệu" thì giá cao lắm cũng chỉ 1 - 2 triệu. Thỉnh thoảng lắm mới có show diễn nước ngoài thì chỉ dành cho những cô thuộc hàng top đầu. Còn lại không mẫu nào có thể chen chân vào trong đó. Trong khi đó, ngành thời trang của Việt Nam chưa phát triển. Với tình hình kinh tế hiện tại, các show diễn thời trang ngày càng ít, thì thu nhập của các người mẫu cũng chỉ dăm ba triệu một tháng.

Khi mỗi lần xuất hiện, người mẫu nào cũng rất sang trọng với cả tá hàng hiệu khoác trên người. Người mẫu càng có tiếng, thì kho hàng hiệu của cô càng gắn những cái mác giá cao ngất ngưởng. Bên cạnh đó, gần như cô nào có tiếng một chút cũng thường xuất hiện cùng siêu xe (nếu không thì cũng có siêu xe đưa đón), sống trong những căn hộ cao cấp. Có người từng đặt câu hỏi: Nếu không có đại gia chu cấp thì người mẫu sống thế nào. Khi chỉ một đôi giày, một túi xách của các cô, đã có giá bằng cả năm lao động của nhân viên văn phòng?

Hậu trường - Tôi đẹp, tôi có quyền... sa ngã

Bao nhiêu người mẫu giữ được mình trước ma lực của kim tiền?

Không có đại gia, cuộc sống kim tiền đưa đẩy, chẳng phải đã khiến không ít chân dài vướng vòng lao lý như Mỹ Xuân, Hồng Hà, bán vốn tự có để kiếm tiền. Không cần đại gia, như người mẫu T.T. cũng phải lấn sân sang buôn bán, kinh doanh món bún đậu mắm tôm để mưu sinh. Không có đại gia, như Y.N một thời gian từng lao đao khi dính với chuyện bài bạc, nợ nần. Nhưng trong giới người mẫu mỗi năm số lượng lại tăng theo cấp số nhân hiện nay, có bao nhiêu người như T.T, biết kinh doanh, buôn bán để tự mình có thể sống được với nghề?

Nếu không tính đến lòng tự trọng, nhân phẩm, thì xét cho cùng, chuyện bông hoa đẹp sống phận "tầm gửi" vào một cây “đại thụ" cũng là chuyện bình thường. Nương tựa vào một trụ cột có nguồn tài chính dồi dào là xu hướng, mong ước của nhiều chân dài trong làng người mẫu. Nhưng không lẽ người mẫu Việt nào cũng vứt bỏ lòng tự trọng để sống phận "tầm gửi" ấy? Hay Ngọc Trinh đã vội vàng "vơ đũa cả nắm", khi vội vàng quy chụp: Cô nào cũng có bạn trai ở đằng sau nuôi?

Đến tuyên ngôn "Tôi đẹp tôi có quyền"

Mối quan hệ đại gia, chân dài dường như trở thành vấn đề muôn thuở mà không ai có thể lý giải nổi. Lý giải nguyên nhân này, người mẫu L. cho biết: "Chân dài cặp với đại gia không có gì là xấu. Ông bà xưa cũng có câu, trai tài gái sắc là vậy. Tôi nghĩ chuyện này đơn giản như một người phụ nữ may mắn được ban một gương mặt đẹp, một thân hình cân đối lại có tài năng và sự nghiệp vững chắc thì họ có quyền mong muốn và tìm cho mình một người đàn ông tốt có khả năng gánh vác việc gia đình, chăm lo mọi thứ để họ không phải bận tâm nhiều đến chuyện cơm áo gạo tiền thì có gì là sai. Ngay cả người phụ nữ bình thường cũng mong muốn tìm được cho mình một người đàn ông xứng đáng như thế. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi phá vỡ hạnh phúc của người khác. Tôi chỉ đến với những người đàn ông độc thân và biết trân trọng tình cảm. Nếu bạn trai lo cho mình có một cuộc sống tốt hơn thì cũng không có gì là xấu xa cả".

Là một mãnh lực khó cưỡng nổi, sắc đẹp và tiền tài như một lực hấp dẫn khiến nhiều người lạc chân vào mà khó rút ra được. Chia sẻ vấn đề này, người mẫu Q. cho biết: "Show diễn của người mẫu thuộc loại vedette cũng chẳng có bao nhiêu, chụp hình mẫu ảnh cho các báo giá cũng chỉ 300-500 ngàn, số tiền ấy quá thấp cho những chi phí quần áo, phấn trang điểm. Kinh tế eo hẹp vây lấy người mẫu, trong khi họ buộc phải là người xinh đẹp, tươm tất từ quần áo đến tóc tai, đó là một khó khăn. Trong khi các đại gia có tiền vây quanh sẵn sàng bỏ tiền ra vì họ. Nói những lời ngon ngọt trước họ, những điều ấy khiến người mẫu dễ gục ngã. Hơn nữa, sức hút mãnh liệt của những thứ sang trọng, xa hoa, với tiền bạc dễ kiếm như trở bàn tay. Chỉ cần nói vài câu, đại gia đã chi tiền dễ làm nhiều người phải thay đổi vì những điều ngọt ngào và bóng loáng ấy. Đó là sự quyến rũ chết người mà không phải ai cũng thoát ra được".

Hậu trường - Tôi đẹp, tôi có quyền... sa ngã (Hình 2).

 Người mẫu Tinna Tình với quan niệm "không nên sống nhờ vào người khác"

Chuyện một số người mẫu mong được cặp với đại gia để có một cuộc sống sung túc hơn là một thực tế. Tuy nhiên điều này không phải với mọi người mẫu. Có những người vẫn giữ cho mình sự độc lập về tài chính. Dù số lượng đó không nhiều, và cũng không phải ai cũng đủ dũng cảm để thực hiện. Tuy nhiên, sự độc lập về tài chính với mọi phụ nữ là điều cần thiết, sự lệ thuộc kinh tế vào một người khác suy cho cùng chính bản thân sẽ là người gánh chịu hậu quả. Phân tích thêm vấn đề này ca sĩ Tinna Tình chia sẻ: "Hiện nay trong xã hội không hiếm những phát ngôn của một số người đẹp dựa vào đại gia nuôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ là người có chân tay thì nên độc lập, kiếm tiền nuôi bản thân mình. Khi bước đường dài bằng chính đôi chân mình mới giúp bản thân mạnh mẽ được".

Cô cho biết thêm: "Khi sử dụng đồng tiền của người khác chẳng khác nào tự biến mình thành kẻ phụ thuộc và trao cho người khác một cái quyền với mình. Chuyện gì cũng có hai mặt, có những cái được trước mắt và những cái lâu dài, chọn cách nào tùy thuộc vào mỗi người. Riêng với tôi, tôi thích được làm chủ cuộc sống của mình. Nếu giữ tâm lý tôi đẹp, tôi có quyền được người khác nuôi, thế thì sau khi hết xinh đẹp, liệu có người còn chiều chuộng mình như lúc đầu không? Lúc ấy chuyện bỡ ngỡ và bị gục ngã thường dễ đến. Khi trắng tay, yếu đuối không biết làm gì thì việc nhờ vào sự giúp đỡ vào người khác chỉ khiến mình thiếu tự tin hơn thôi. Độc lập về kinh tế sẽ giúp sẽ chẳng ai bắt bạn phải làm điều này hay điều kia".

Mức thu nhập bằng nghề vài ngàn USD/tháng là hiếm hoi

Những người mẫu chuyên nghiệp thuộc hàng top hiện nay ở Việt Nam có thể kể đến: Thanh Hằng, Xuân Lan, Võ Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Hà Anh,… Tuy nhiên, ngay cả những siêu mẫu này cũng không thể sống được nếu chỉ trình diễn thời trang. Song song đó, các chân dài này còn lấn sân sang điện ảnh, MC, quảng cáo, làm đại diện thương hiệu,… Và đó mới là thu nhập chính của các cô. Nhưng dù có kín lịch quảng cáo, trình diễn thời trang, thì mức thu nhập lên tới vài ngàn USD/ tháng là rất hiếm trong giới người mẫu hiện nay. Vậy thì mức thu nhập của các cô có đủ để trang trải cho cuộc sống, luôn cần cái vẻ hào nhoáng bề ngoài của showbiz?

Mất sắc đẹp, mọi thứ sẽ trắng tay

Lý giải về việc người mẫu cặp đại gia, ca sĩ Tinna Tình chia sẻ: "Đây là biểu hiện của một quan niệm lệch lạc, quan trọng là mình thấy mình hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Nếu cứ mãi chạy theo vật chất, sống nhờ vào ai đó, là điều không nên. Hạnh phúc xuất phát từ những thứ khác, chứ không phụ thuộc tất cả vào vật chất. Tài năng, đạo đức, và những việc làm được là thứ mà người ta sẽ đánh giá về mình. Còn nếu chỉ dựa vào sắc đẹp để có những thứ khác thì sẽ trắng tay nếu một ngày sắc đẹp rời xa. Trong cuộc sống chọn điều nào, tùy thuộc vào mỗi cá nhân".

Mai Thy - Trung Nguyên

'Ông bầu' Ngọc Trinh mua hàng hiệu cho chân dài như cơm bữa

Thứ 2, 25/11/2013 | 10:09
"Tôi mua hàng hiệu cho các người mẫu công ty như cơm bữa. Mỗi đợt đưa người mẫu đi diễn ở nước ngoài, họ thích quà này quà kia tôi đều đáp ứng", Vũ Khắc Tiệp khoe.

Thú chơi siêu xe, 'chân dài'... của 'ông trùm' đi dép lê

Chủ nhật, 24/11/2013 | 19:39
Tinh quái, mưu mẹo và sẵn sàng manh động khi hết đường lui, những "siêu trùm" trong 4 đường dây ma túy xuyên quốc gia bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá đã đưa chúng lọt vào danh sách tốp đầu tội ác mang tên: "Cái chết trắng".

Chân dài nóng bỏng phủ nhận cặp kè Maxi Lopez

Thứ 7, 23/11/2013 | 09:52
Người đẹp Jessica Vella khẳng định cô không phải là nguyên nhân dẫn tới cuộc chia tay của vợ chồng Maxi Lopez.

Trà Ngọc Hằng khoe chân dài thẳng tắp, nõn nà

Thứ 5, 07/11/2013 | 15:27
Trong bộ hình, "Người đẹp dòm ngực" khoe trọn vẹn cặp chân dài thẳng tắp và trắng muốt của mình.

14 điều khiến cô nàng chân ngắn đánh bật các chân dài

Thứ 6, 01/11/2013 | 20:04
Đôi khi chân ngắn lại rất có lợi, thậm chí đánh bật luôn cả những chân dài, bạn tin không?

Chân dài miên man phù phiếm chuyện: Giấc mơ trở thành siêu mẫu

Thứ 4, 09/10/2013 | 19:54
“Nhật ký chân dài hay là miên man phù phiếm chiếm” là câu chuyện khá ly kỳ với nhiều cảnh đời gay cấn, cười ra nước mắt của một người đẹp ôm mộng trở thành người nổi tiếng. Số phận đã đưa đẩy cô gái có nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” này từ miền nông thôn thật thà, chất phác ra chốn thành thị phù hoa nhiều lừa lọc với các màn kịch bi hài nhuốm màu “gái phong sương ở chốn phong trần”…

'Ông bầu' Ngọc Trinh mua hàng hiệu cho chân dài như cơm bữa

Thứ 2, 25/11/2013 | 10:09
"Tôi mua hàng hiệu cho các người mẫu công ty như cơm bữa. Mỗi đợt đưa người mẫu đi diễn ở nước ngoài, họ thích quà này quà kia tôi đều đáp ứng", Vũ Khắc Tiệp khoe.

Thú chơi siêu xe, 'chân dài'... của 'ông trùm' đi dép lê

Chủ nhật, 24/11/2013 | 19:39
Tinh quái, mưu mẹo và sẵn sàng manh động khi hết đường lui, những "siêu trùm" trong 4 đường dây ma túy xuyên quốc gia bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá đã đưa chúng lọt vào danh sách tốp đầu tội ác mang tên: "Cái chết trắng".

Chân dài nóng bỏng phủ nhận cặp kè Maxi Lopez

Thứ 7, 23/11/2013 | 09:52
Người đẹp Jessica Vella khẳng định cô không phải là nguyên nhân dẫn tới cuộc chia tay của vợ chồng Maxi Lopez.

Trà Ngọc Hằng khoe chân dài thẳng tắp, nõn nà

Thứ 5, 07/11/2013 | 15:27
Trong bộ hình, "Người đẹp dòm ngực" khoe trọn vẹn cặp chân dài thẳng tắp và trắng muốt của mình.

14 điều khiến cô nàng chân ngắn đánh bật các chân dài

Thứ 6, 01/11/2013 | 20:04
Đôi khi chân ngắn lại rất có lợi, thậm chí đánh bật luôn cả những chân dài, bạn tin không?

Chân dài miên man phù phiếm chuyện: Giấc mơ trở thành siêu mẫu

Thứ 4, 09/10/2013 | 19:54
“Nhật ký chân dài hay là miên man phù phiếm chiếm” là câu chuyện khá ly kỳ với nhiều cảnh đời gay cấn, cười ra nước mắt của một người đẹp ôm mộng trở thành người nổi tiếng. Số phận đã đưa đẩy cô gái có nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” này từ miền nông thôn thật thà, chất phác ra chốn thành thị phù hoa nhiều lừa lọc với các màn kịch bi hài nhuốm màu “gái phong sương ở chốn phong trần”…