Tôi không phải là một người tri kỷ tốt

Tôi không phải là một người tri kỷ tốt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Nhân đọc bài viết của một tác giả có tựa đề “Em đâu phải là cái tôi khác của anh” đăng tải trên blog, tôi chợt nhớ đến người tri kỷ của mình.

Khác với người viết bài tâm sự đó, người đàn ông của tôi – anh thực sự là tri kỷ của tôi, bởi ở con người đó, tôi nhìn thấy chính mình.

Giữa cuộc sống xô bồ này, mỗi ngày chúng ta lướt qua không biết bao nhiêu con người, thử hỏi có mấy ai tìm thấy được người tri kỷ của mình. Tôi đã sống trọn vẹn 26 cái xuân xanh, va đập cuộc đời mình vào không biết bao môi trường sống, những lúc yếu lòng, tôi luôn tự hỏi, người ấy của tôi ở đâu trong biển người này? Để tôi cứ thấy cô độc mãi. Có lúc tôi muốn lao ra đi tìm, nhưng rồi tôi khựng lại chậc lưỡi: Nếu là duyên thì sớm muộn sẽ gặp thôi! Và rồi tôi đã gặp được người ấy, thật lạ là chúng tôi cùng được sinh ra ngay trên một mảnh đất quê hương, không xa nhau là mấy. Sau này mỗi lúc nghĩ vẩn vơ, tôi luôn tự hỏi có khi nào trong tuổi thơ mình, tôi đã gặp anh?

Pháp luật - Tôi không phải là một người tri kỷ tốt

Ở anh, tôi nhìn thấy chính mình.

Ngay từ lần đầu tiên chúng tôi cởi mở lòng mình qua những tin nhắn, bằng trực giác vô hình, tôi nhận thấy ở người đàn ông mạnh mẽ ấy tồn tại một góc “cô đơn”, tôi đã nhìn thấy một tôi ở đó. Mạnh dạn và rất tự tin, tôi nói với anh rằng: Hãy để em là người tri kỷ của anh! Những khi mệt mỏi, anh hãy về dựa vào vai em, những khi anh thấy cô đơn, thì hãy tin rằng mình vẫn còn một người hiểu mình, tin mình là em đây, anh nhé! Anh gật đầu đồng ý.

Chúng tôi có chung một niềm đam mê và luôn hết mình với đam mê đó, nên tự khi nào giữa hai người đã bắt nhịp được những đồng điệu trong tâm hồn. Tôi đã sống những tháng ngày ấm áp bên người ấy và niềm đam mê của tôi. Theo thời gian, những cảm xúc vui buồn trong tôi và trong người ấy càng làm tôi nhận ra, anh như một cái tôi khác của chính tôi. Chỉ khác là, tôi đã không biểu hiện sự thấu hiểu của mình theo đúng cách tôi nghĩ. Mỗi lúc thấy anh mệt mỏi, tôi đã muốn mình là một người mạnh mẽ, với bàn tay đủ ấm áp đón anh về, che chở bảo vệ cho anh trước những bão giông của cuộc sống, dẫu tôi chỉ là một con bé nhỏ thó, hơn 40 kg.

Nói thì có vẻ ngược đời của chữ “tri kỷ”, bi kịch lớn nhất giữa hai chúng tôi chính là không có niềm tin vào nhau. Sức tàn phá của niềm tin thật ghê sợ, nó như những viên đá ném vào mối quan hệ vốn đã mong manh, dễ đổ ấy. Sự nghi ngờ đốt cháy hết tất cả, khiến cảm xúc cứ lụi tàn dần trong nhau. Từ những suy nghĩ cho người ấy, tôi đã dần đòi hỏi cho cái tôi của mình nhiều hơn. Và thế là tôi ích kỷ hơn.

Trải qua một thời gian dài bên nhau, sau tất cả những thăng trầm của cuộc sống, công việc, tôi chợt nhận ra rằng, mình không phải là một người tri kỷ tốt của anh. Dẫu hiểu anh, dẫu lo lắng cho anh, dẫu biết vì sao anh làm thế này mà không phải thế kia…nhưng tôi đã không chế ngự được cái tôi ích kỷ của mình, nên thay vì là bờ vai để anh dựa khi mệt mỏi, tôi lại là một nỗi mệt mỏi khác của anh. Bờ vai tôi thừa thãi, nhưng anh lại không dựa được vào. Tôi đã không làm tròn lời hứa của mình ngày ấy với anh. Tôi chọn cách im lặng, không giải thích một điều gì và ra đi.

Tôi tin rằng, trong cuộc đời này, chúng ta chỉ tìm thấy cho mình một tri kỷ, với anh, tôi không là tri kỷ của anh, nhưng tôi chắc chắn một điều rằng, anh chính là tri kỷ của tôi, một suy nghĩ không vội vàng, nông cạn. Tìm được “bản sao” của mình không phải là việc dễ dàng, nên hãy trân trọng nhau để giữ gìn nó, đó là lời khuyên chân thành của một người vừa mất tri kỷ.

Vân Du


Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.