Tôi tập yêu cuộc sống lại từ đầu

Tôi tập yêu cuộc sống lại từ đầu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Tôi tập yêu cuộc sống lại từ đầu, theo một cách mới, yêu theo một lối cũ như trước cùng với những điều dần quen trong hiện tại. Khi tôi nhận ra những thói quen tốt đẹp đang dần rời xa mình, tôi hoảng hốt…

Ai quên và bỏ lại một mùa hoa

Em lặng lẽ nhặt nắng về vụn gãy

Mắt xa lắm - nỗi vui không chạm thấy

Bỏ lại mùa - bỏ lại nụ cười em....

Tập lại một thói quen cũ không phải là một điều khó khăn.

Tôi yêu những buổi sớm mặt trời chưa nhô cao, khi những ánh nắng đầu tiên chưa kịp soi vào mặt người, không gian đầy màu xám. Bầu không khí theo những khoảng thời gian, có khi lạnh nhè nhè, có khi lạnh buốt nhưng đều mang lại cảm giác nhẹ nhàng, phơi phới. Một buổi sớm đẹp!

Tôi yêu những ngày gió lộng, những lo toan, những muộn phiền, những nghĩ suy, những ngày đi làm về trên con đường lạnh buốt sương sớm, nhìn thấy sự hoạt động của một ngày mới... Cảm thấy mình hạnh phúc!

Tôi yêu góc quán tôi hay ngồi một mình, chậm chạp gặm nhấm sự cô đơn, chậm chạp quan sát sự sống trước mắt mình, và chậm chạp suy nghĩ.

Tôi yêu bờ biển của tôi. Thật lạ! Tình yêu ấy ngày một dầy thêm. Có lẽ biển đã cất giữ quá nhiều những kỷ niệm và những ưu tư của tôi. Những mối dây tình cảm của tôi đều hướng về biển ký ức lẫn hiện tại về gia đình, những mối tình, công việc, những lần cô đơn, bạn bè…

Pháp luật - Tôi tập yêu cuộc sống lại từ đầu

Làm sao tôi diễn tả cho hết cảm xúc của mình mỗi lần ngồi ngắm biển hay những lần tôi thả bộ trên dãi cát dài vô tận, kể cả cái cảm giác ngồi thật cao trên núi, ở cái ghế đá quen thuộc nhìn bao quát xuống biển rộng mênh mông... Làm sao mà tôi biết tôi lại yêu biển nhiều đến thế… Ôi, nhớ!

Tôi yêu cả những lần nhói đau. Những lần tôi khóc nức nở vì vấp ngã. Những lần tôi tuyệt vọng bế tắc, những lần tôi cảm nhận sự tủi thân đến dần quen với sự cô đơn. Tôi thấy mình còn bé nhỏ và yếu ớt lắm.

Tôi yêu những lúc ngồi tán dóc với con bạn thân ngoài Hồ con Rùa ngày ấy sao thật vui. Và cũng là ngày xuất phát những nỗi đau trong tâm hồn yêu thương của hai đứa.

Yêu cả những lần em khờ khạo với trái tim - vô tư quá đỗi cho điều gì không lấp lánh, chỉ muốn ghép lại những vụn vỡ để không mất đi nốt cái dư của từng vụn vỡ đó.

Có lẽ nào phải suy nghĩ lại những gì mình chưa kịp làm ngay cả giấc mơ cũng thành có lỗi. Bức tranh nỗi buồn luôn thiếu nét bình yên. Em chẳng muốn quan tâm!

Tôi yêu cách tôi đang tập quên! Có lẽ tôi đã quên, quên những vương vấn không thuộc về mình nữa, tôi chợt bao dung hơn khi bước chân của ai đó dừng trước mặt mình, vì gió cũng đã đổi hướng từ lâu rồi, màn đêm của nỗi buồn thì mãi âm ỉ trong tôi...

Tôi yêu những buổi trưa nổi hứng của nhóm bạn thân, tụ tập bày vẽ nấu nướng, ca hát, quậy phá... Ngày ấy sao vui thế, dẫu trong lòng tôi lúc đó không mấy bình yên, nhưng tôi thấy vui đến lạ thường...

Yêu cả những trưa hè dù là thời gian ít ỏi dành cho mình, vùng vẫy dưới hồ nước mát, tụ tập cafe, xem phim, chơi bowling, ngồi tán dóc ngoài nhà thờ Đức Bà, đi làm điệu, ăn uống, kể cả những buổi đi chơi thâu đêm hiếm có với mấy đứa bạn...

Tôi tập yêu lại công việc của mình vào đầu hè, và cảm thấy yêu hơn những buổi tối lượn lờ cùng người ấy, tôi không thể tham lam chọn đc cả 2 thứ mình muốn... Thoáng buồn! Một chút thôi...

Không bao giờ kể được hết những điều mà mình yêu, vì cuộc sống có quá nhiều thứ khiến mình phải lưu tâm và lưu luyến. Tôi tin rằng sẽ có nhiều hơn những điều tốt đẹp sẽ đến với tôi, để tôi yêu hơn với cả niềm tin ít ỏi của chính mình....

Tôi nhé, tập yêu!

Hải Đăng

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.