“Tôi thấy thương những người chỉ biết chạy theo vật chất”

“Tôi thấy thương những người chỉ biết chạy theo vật chất”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Giờ đây, người ta nhắc tới Angielina như một chính trị gia với những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.

Sự kiện - “Tôi thấy thương những người chỉ biết chạy theo vật chất”

Angielina Jolie làm từ thiện ở Somali

Ngày 27/8/2001, tại Geneva (Thụy Sĩ), Angelina Jolie chính thức trở thành Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Trong ngày nhận nhiệm vụ Đại sứ thiện chí, Angie đã không giấu được sự xúc động khi cô kể lại chuyến thăm người tị nạn Afghanistan tại Pakistan: Thật khó mà nói thành lời vì mọi thứ ở đó thật quá tồi tệ. Tôi nghĩ chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết đến điều này nếu không thử đặt chân đến những vùng đất tang thương như nơi đó.

"Tôi thật sự ngạc nhiên khi ngồi với các bà mẹ, các em bé, trò chuyện với họ. Đó là những con người tử tế, dễ mến, vui vẻ, rộng lượng và luôn biết ơn dù bạn chỉ cho họ chút quà mọn. Họ đang sống trong điều kiện mà không người Mỹ nào có thể chấp nhận được dù chỉ vài ngày", Angielina nói.

Angie sẵn lòng làm tất cả mọi việc để mong giảm bớt những khổ đau mà người tị nạn trên khắp hành tinh đang phải hứng chịu sau các cuộc tranh chấp chính trị, xung đột, bạo động. Cô sẵn sàng đóng góp công sức, chia sẻ tiền catse cho mọi tổ chức từ thiện.

Angielina luôn hào hứng với những chuyến đi tới những vùng đất nghèo khổ ở tận cùng thế giới đang cần được giúp đỡ. Chính những vùng đất này đã giúp cô gặp được những đứa con nuôi đáng yêu. Jolie với trái tim đầy lửa của mình đã tuyên bố với cả thế giới như một lời tuyên thệ rằng cô đang lên kế hoạch để dành phần lớn thời gian của mình cho các công việc nhân đạo. Cô cũng dành một phần ba thu nhập của mình để tiết kiệm, một phần ba chi phí sinh hoạt và một phần ba để làm từ thiện.

Từ một ngôi sao chuyên gây ra scandal tình dục với những trò quái đản, Angie giờ đây đã lột xác hoàn toàn: "Tôi thấy thương những người chỉ biết chạy theo giá trị vật chất, chỉ mong sao họ nhận ra rằng đó chẳng phải là mục tiêu của cuộc đời. Khi chạm chân đến nhiều miền đất tồi tàn, tôi mới cảm nhận được thật sự giá trị của cuộc sống. Sự xuất hiện trước công chúng với quần là áo lượt, mặt mũi phấn son, gợi cảm trên các tạp chí, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng với tôi giờ phải chọn lựa cẩn thận. Tôi cảm thấy mình khó mà quay lại với thế giới hào nhoáng đó".

B.H