Băng cướp 9X chuyên dùng roi điện tấn công người đi đường

Băng cướp 9X chuyên dùng roi điện tấn công người đi đường

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:23
0
Để có tiền cho những cuộc ăn chơi, lại không có công ăn việc làm, băng nhóm 9X này cùng hợp nhau lại tổ chức cướp xe của những người thường đi một mình trong đêm khuya.

Nếu có người nào chống cự, chúng sẵn sàng lấy roi điện thủ sẵn trong người gí cho nạn nhân ngất xỉu để lấy bằng được chiếc xe. Hành động dã man của chúng đã trở thành nỗi lo sợ kinh hoàng cho người dân TP.HCM.

Cướp bằng roi điện

Ngày 10/1/2013, công  an quận 12 (TP.HCM) cho biết  vừa bắt tạm giam các đối tượng trong băng cướp táo tợn gồm: Nguyễn Văn Giang (SN1990, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), Nguyễn Thành Thái (SN 1991, ngụ Q.12, TP.HCM), Nguyễn Duy Phương (SN 1991, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Quân (SN 1994, ngụ Cần Thơ) để tiếp tục điều tra về tội Cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 22h ngày 6/1/2013, Quân và Phương đến nhà Giang nhậu. Sau khi có chút hơi men, cả ba đồng tình bàn nhau đi cướp. Nhưng để có đồng bọn đông đảo hơn, chúng gọi  thêm Nguyễn Thành Thái đi cùng. Rồi cả 4 tên cùng chở nhau trên hai chiếc xe máy, lượn lờ kiếm ăn trong đêm khi những người dân đã chìm vào giấc ngủ.

Cả bọn đi đến đường Phan Văn Hớn, xã Bà Điểm huyện Hóc Môn thì phát hiện một người thanh niên đang đi  trên chiếc xe máy biển số 54Y8 -5121. Thấy con mồi có vẻ "ngon ăn", cả bọn nhào tới ép sát xe rồi tên Giang ngồi sau xe do Phương chở dùng chân đạp mạnh vào người thanh niên.

Bất ngờ bị tấn công, người thanh niên này té ngã xuống đường, biết là không  thể chạy thoát nổi mấy tay cướp táo tợn nên đành "bỏ của chạy lấy người". Nhanh như cắt, tên Phương lao tới, thản nhiên chạy xe về phòng trọ của Thái để giấu, rồi cả bọn lại tiếp tục hành trình kiếm ăn.

Pháp luật - Băng cướp 9X chuyên dùng roi điện tấn công người đi đường

Các tên Giang, Thái, Phương và Quân tại  cơ quan công an.

Lúc 1h30’ ngày 7/1, chúng phát hiện anh Huỳnh Minh Nhựt (SN 1992, ngụ Q.Bình Tân) đang điều khiển xe máy Exciter trên tuyến  quốc lộ 1A, thuộc phường Tân Thới Nhất (Q.12). Anh Nhựt cũng bị chúng cướp xe trong nháy mắt như trường hợp trên. Chiếc xe cướp được cũng chúng đưa về phòng trọ của Thái giấu để hôm sau bán luôn thể.

Nhận thấy thời gian gây đây, người dân liên tục trình báo bị cướp xe máy với những thủ đoạn giống nhau là tấn công bất ngờ người đi đường rồi cướp xe. Thời gian gây án đều diễn ra vào đêm muộn hoặc gần sáng.  Công an quận 12 đã khẩn trương lên kế hoạch  bám sát theo dõi địa bàn quyết tâm bắt bằng được băng cướp dã man này, trả lại sự bình yên cho người dân.

Đội CSĐTTP về TTXH công an quận 12 đã liên hệ với các địa bàn giáp ranh, qua đó phát hiện thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cướp táo bạo mà công an huyện Hóc Môn cũng như  công an quận 12 đang truy tìm đều có cùng một thủ đoạn gây án.  Sau một thời gian theo dõi, bám sát địa bàn, công an quận đã xác định những cung đường bọn chúng thường tổ chức cướp xe là quốc lộ 1A, đường Nguyễn Ảnh Thủ... (quận 12).

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 12h30' ngày 7/1 các trinh sát phát hiện chúng đang trên đường mang xe Exciter đi tiêu thụ để chia nhau tiền tiêu xài. 4 tên cướp đã bị tóm gọn.

Tại cơ  quan công an, Quân đã khai ra đồng bọn của mình và thủ đoạn cướp xe do chúng gây ra. Quân cho biết, thời gian vừa qua, cả bọn (gồm 4 tên Giang, Thái, Phương, Quân) đãä thực hiện thành công 9 vụ cướp xe máy với một thủ đoạn tương tự là ép sát người đi đường, dùng chân đạp ngã đối phương để lấy xe. Nếu nạn nhân dám chống cự, chúng sẵn sàng dùng roi điện gí vào người không để chiếc xe đã trong tầm ngắm thoát khỏi tay.

Điển hình của vụ cướp xe mà chúng đã thực hiện gần đây nhất là, cuối tháng 11/2012, tại khu vực gần siêu thị Coop Mart trên đường Đặng Thúc Vịnh, xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn, chúng cướp xe Super Dream đem bán cho Minh được 5 triệu đồng. Khoảng đầu tháng 12/2012, bọn chúng lại sử dụng roi điện cướp xe Future màu xám tại tuyến đường Tô Ký gần trường Chính trị Hóc Môn.

Tiếp theo, từ ngày 7 đến giữa tháng 12/2012, bọn chúng rủ thêm Lê Minh Thực (là bạn của Quân) dùng roi điện cướp hai xe Nouvo trên đường Nguyễn Ảnh Thủ ngay tại ngã tư Hãng nước đá, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 và tuyến đường vắng gần ngã năm Thới Tứ rồi bán cho Minh tổng cộng 18 triệu đồng. Vào 0h30’ ngày 7/1, bọn chúng đã ép cho nạn nhân té ngã rồi cướp xe Air Blade màu đỏ tại khu vực ngã ba Giồng...

Pháp luật - Băng cướp 9X chuyên dùng roi điện tấn công người đi đường (Hình 2).

Tang vật vụ án bắt giữ được.

"Đi cướp cho nhanh"(!)

Ngồi trong trại tạm giam, nhóm cướp 9X đều tỏ ra ân hận về việc làm  của mình. Đều lứa tuổi 19, đôi mươi sức dài vai rộng nhưng tất thảy chúng đều lười lao động, thích ăn chơi, ham đua đòi nhậu nhẹt. Đều xuất thân từ những gia đình lao động nghèo khó, và chúng đổ lỗi cho cha mẹ, cho hoàn cảnh để bao biện cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Tay vân vê tà áo, mặt cúi gằìm xuống sàn nhà, tên Quân  lí nhí kể: "Em may mắn hơn các bạn khác là được ba mẹ cho đi học buổi tối để lấy bằng cấp 3 rồi xin học nghề nhưng em cũng chỉ học hết lớp 10, vì đi học khó vào quá. Sau khi nghỉ học, em xin ba mẹ làm phụ việc  buôn bán nhỏ lẻ.  Ba mẹ không cho nhưng  em  thuyết phục mãi  rồi cũng đồng ý. Ba mẹ phân cho em công việc đi chở vịt về bán.

Làm được một thời gian ngắn, em thấy các bạn đều đi học lại muốn đến trường. Mẹ động viên em rằng nên học lớp bổ túc ban đêm để có thể lấy bằng cấp 3 rồi sau này có xin  đi nghĩa vụ hay học nghề gì đó làm cũng được. Chứ thanh niên cứ quanh  quẩn buôn bán cũng chán.

Thấy mẹ nói đúng, em vừa  xin đi học bổ túc hệ lớp 10 ban đêm.  Nhưng học không được em đi chơi với đám bạn, từ đó  quen với nhóm Giang. Vì em làm mất tiền 5 triệu đồng của mẹ nên em  và bạn em nghĩ kế đi cướp cho nhanh. Giá như khi đó em đừng nghĩ dại dột thì không có chuyện nay phải ở tù. Bây giờ em thấy thương cho ba mẹ lắm...". 

Còn  tên Giang thì đổ lỗi cho việc ăn chơi trác táng quá nên giờ khổ. "Ngày trước em  đã đi làm công nhân nhưng vì không đủ sống nên  mới phải đi cướp thế này.  Cũng vì ăn chơi đua đòi nên em mới thay  tính nết. Như được đà, sau khi cướp xong xe máy là bọn em bán chia nhau tiền rồi nướng vào việc ăn chơi như nhậu nhẹt, hát hò karaoke... Nếu nghe lời ba mẹ tu chí làm ăn bằng một nghề lương  thiện thì đã không phải ngồi đây nữa".

Anh  Nguyễn Thanh T., 45 tuổi, ngụ Hóc Môn, là nạn nhân đến nhận lại xe bị cướp, kể: "Cả gia đình tui chỉ có chiếc xe Wave là tài sản lớn nhất. Làm công nhân, lại ở xa nên tui phải đi sớm, chẳng may gặp phải bọn chúng nên bị cướp mất xe. Giờ này nghe tin băng cướp bị bắt, xe mình được tìm về, tui và bà xã mừng lắm. Tui nghĩ băng nhóm này hại nhiều người quá. Còn trẻ khỏe mà cứ đi ăn cướp thì thật là nguy hiểm".

Hiện vụ án đang được công an quận 12 điều tra mở rộng đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân của băng cướp này hãy đến trình báo, nhận lại tài sản đã bị mất.

Ái Minh

Hơn 20 đối tượng tổ chức cướp tại hội chợ

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:26
Cơ quan công an đang tập trung làm rõ vụ cướp tài sản táo tợn do hàng chục đối tượng đi trên nhiều xe ô tô thực hiện tại một hội chợ ở Vĩnh Long.

'Dí' đại gia giật đùng đùng cướp của sau khi ngủ cùng

Thứ 6, 04/01/2013 | 15:18
Sau vài lần đến chơi và ngủ cùng “đại gia”, Thương thấy người này sẵn tiền mặt trong nhà đã chuẩn bị dùi cui điện, bình xịt hơi cay tấn công.

'Nghịch tử' giết mẹ ruột cướp tiền nhận án tử

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:01
Sau khi ra tay sát hại mẹ ruột, Bùi Hoàng Tùng (SN 1982, trú tại thôn Trung Hậu - Lan Mẫu - Lục Nam, Bắc Giang) vờ vật vã khóc than. Nhưng những biểu hiện bất thường của gã nghịch tử nghiện ma túy, nhiễm HIV đã không qua mắt được các trinh sát.

Những vụ “đem tình giăng câu” kỳ lạ xứ ở Nghệ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Hẹn họ với các chàng trai vào khách sạn rồi thông báo với công an phường, người thân rằng, mình đang bị ép tình, hiếp dâm...vừa xảy ra trên đất Nghệ. Trong số những “diễn viên” ấy, có cả những giáo viên lão làng.
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.