Hơn 20 đối tượng tổ chức cướp tại hội chợ

Hơn 20 đối tượng tổ chức cướp tại hội chợ

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:26
0
Cơ quan công an đang tập trung làm rõ vụ cướp tài sản táo tợn do hàng chục đối tượng đi trên nhiều xe ô tô thực hiện tại một hội chợ ở Vĩnh Long.

Vụ việc xảy ra vào tối 4/1 khi ban tổ chức hội chợ Nông nghiệp huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đang tổ chức triển lãm các loại cây trồng, vật nuôi tại thị trấn Cái Vồn. 

20 đối tượng bất ngờ đi ô tô trà trộn vào những người khách để cướp giật hàng loạt dây chuyền của người dân. Theo tìm hiểu của PV, Hội chợ Nông nghiệp huyện Bình Minh là một hội chợ triển lãm có quy mô lớn, thu hút nhiều người dân quan tâm đến những giống cây trồng mới, cũng như những phương pháp nuôi trồng mới.

Ngay trong ngày đầu diễn ra hội chợ nên người dân từ các huyện trong tỉnh đến xem rất đông. Bên cạnh đó, hội chợ không chỉ thu hút bà con nông dân mà nhiều nam nữ thanh niên cũng đến đây để vui chơi.

Pháp luật - Hơn 20 đối tượng tổ chức cướp tại hội chợ

Chiếc ô tô 30 chỗ, tang vật của vụ cướp táo tợn.

Táo tợn đổ bộ xông vào hội chợ để cướp

Có mặt tại thời điểm xảy ra vụ cướp tạo tợn, nhiều người dân cho biết, lúc hội chợ diễn ra sôi nổi nhất thì nhiều đối tượng đi trên xe ô tô 30 chỗ ngồi đã trà trộn vào đám đông để công khai cướp giật dây chuyền vàng của người dân một cách trắng trợn.

Bất ngờ bị cướp giật, nhiều phụ nữ la ó làm hỗn loạn cả hội chợ, nhiều người lo sợ bỏ chạy tán loạn. Nhận thấy hình tình phức tạp, lực lượng bảo vệ tại hội chợ đã báo tin cho công an huyện Bình Minh cùng nhau phối hợp trấn áp, vây bắt băng cướp táo tợn.

Ông N.V.A. (ngụ tỉnh Vĩnh Long), có mặt tại thời điểm băng cướp gây án cho hay: "Ngay sau khi phát hiện vụ cướp, người dân nghe nhiều lời tri hô cướp nên bỏ chạy tán loạn. Trước tình thế đó, ban tổ chức hội chợ phải dừng ngay nhiều hoạt động tại đây lại để lực lượng công an, bảo vệ hội chợ bắt cướp.

Vào thời điểm trên, bọn cướp trà trộn vào người dân một mặt giật dây chuyền, một mặt tìm ra xe ô tô để tẩu thoát. Trong cảnh hỗn loạn ấy, tôi nghe hàng loạt tiếng la, tôi bị giật dây chuyền, bắt lấy kẻ cướp. Tuy nhiên, do những dòng người hỗn loạn đổ về phía cổng chính khiến việc truy bắt vô cùng khó khăn.

Sau nhiều phút hỗn loạn, lực lượng công an huyện Bình Minh đã bắt được 5 đối tượng khả nghi ngay tại chỗ. Vào thời điểm đó, lực lượng công an huyện Bình Minh nhận được tin báo chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 51B-05195 đã bỏ chạy đến địa bàn thành phố Cần Thơ liền báo tin cho CSGT thành phố Cần Thơ tổ chức bắt giữ.

Một công an viên huyện Bình Minh cho biết: "Diễn biến của vụ cướp trên diễn ra quá nhanh khiến cho người dân không kịp trở tay, hơn nữa bọn cướp lại ra tay hết sức hung hăng và manh động. Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, chúng không từ thủ đoạn để đạt được mục đích cướp giật.

Mục tiêu chúng nhắm đến là những người phụ nữ đeo dây chuyền, vì đây là trang sức dễ dàng cướp được, lợi dụng sơ hở của người dân, chúng áp sát rồi ra tay hành động. Nhiều người chứng kiến cho biết có những nạn nhân bị chúng xô ngã xuống đất, rồi đè lên để giật dây chuyền cho bằng được, có sợi dây chuyền bị đứt thành nhiều đoạn.

Pháp luật - Hơn 20 đối tượng tổ chức cướp tại hội chợ (Hình 2).

Trần Hoàng Khắng, Công an viên thị trấn Cái Vồn

Lợi dụng chốn đông người để cướp

Theo điều tra ban đầu của công an huyện Bình Minh, vào lúc 18h ngày 4/1, lúc hội chợ đang diễn ra sôi nổi thì một chiếc ô tô 30 chỗ đi từ hướng quốc lộ 1A xuất hiện và đỗ xe trước hội chợ. Những người trên xe bước xuống ăn mặc khá lịch sự nhưng mặt mày thì bặm trợn.

Chúng nhanh chóng tản ra và bắt đầu hành động. Một tên trong bọn chúng đang bắt đầu hành động thì bị một công an viên của công an huyện phát hiện. Một số tên đồng bọn đã đứng vây lại để cho đồng bọn thực hiện hành động giải vây. Vụ việc xảy ra làm người dân náo loạn, xô đẩy nhau bỏ chạy.

Lúc này lực lượng công an quan sát và thấy một tên cướp hành động nên đã lao vào bắt. Một công an viên tên Trần Hoàng Khắng sau vài phút vật lộn với một tên cướp đã khống chế được hắn.

Ông Trần Hoàng Khắng, công an viên thị trấn Cái Vồn, người trực tiếp phát hiện, khống chế và bắt gọn một tên cướp, cho biết: "Vào thời điểm khoảng 18h ngày 4/1, lúc này tại hội chợ có đến hàng ngàn người. Với số lượng người đông như vậy thì càng thuận lợi cho bọn cướp ra tay. Hơn nữa với tình hình đó bắt giữ chúng cũng không phải là việc đơn giản, nắm được lợi thế đó nên chúng mới ra tay gây án. Hàng động của bọn cướp rất chuyên nghiệp, chúng quan sát rất kỹ trước khi ra tay.

Theo ông Khắng, sau khi phát hiện có cướp giật, ông dùng loa tay để thông báo với mọi người có mặt tại hội chợ: "Hiện tại trong hội chợ đang có đối tượng cướp giật, bà con chú ý ai đeo đồ trang sức thì hãy tháo ra và cất giữ cẩn thận".

Một số tên cướp sau khi nghe ông Khắng thông báo liền bỏ chạy. Phải vất vả lắm lực lượng bảo vệ hội chợ phối hợp công an thị trấn Cái Vồn, công an huyện Bình Minh mới bắt được 5 đối tượng ngay tại hiện trường. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, 3 chiếc ô tô khác chở gần 100 người đi vào hội chợ càng làm cho vụ việc khó kiểm soát hơn, ông Khắng cho biết thêm.

Ông Đặng Hòa Bình, người phụ trách khâu tổ chức hội chợ cho biết: "Nhiều chị em phụ nữ bị cướp giật, la hét khắp nơi, có những sợi dây chuyền bị giật đứt làm nhiều đoạn, có người còn bị đè ra để cướp cho bằng được, không ngờ là nơi đông người mà bọn cướp có thể lộng hành như thế được.

Theo nguồn tin từ công an huyện Bình Minh, trong số hơn 20 đối tượng bị bắt giữ có nhiều đối tượng là phụ nữ. Tại cơ quan công an, người đàn ông được xác định là tài xế của xe ô tô mang biển kiểm soát 51B-05195 là Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1972, thường trú tại xã Khánh Hòa, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Tài xế Vũ khai nhận, các đối tượng cướp giật trên đã thuê chiếc xe này 2 ngày với giá 5 triệu đồng.

Thượng úy Nguyễn Triều Đông, Trạm trưởng trạm CSGT IC3, công an thành phố Cần Thơ, cho biết: "Vào đêm 4/1, trạm nhận được tin báo từ công an huyện Bình Minh là chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 51B - 05195 đã bỏ trốn về hướng thành phố Cần Thơ và đề nghị trạm CSGT hỗ trợ bắt giữ.

Nhận được tin báo, trạm đã điều động 8 chiến sĩ chốt chặn trên quốc lộ 1A, đón đầu chiếc xe khách và sau đó chiếc ô tô này đã bị các chiến sĩ CSGT thành phố Cần Thơ tổ chức bắt giữ. Thượng úy Nguyễn Triều Đông còn cho biết thêm, lúc bắt giữ, lực lượng CSGT phát hiện có 19 đối tượng đang ngồi trên xe,  trên chiếc ô tô tình nghi này có rất nhiều túi xách trong đó có điện thoại di động. Rất có thể đây là tài sản mà chúng cướp được từ những vụ cướp khác. Rõ ràng đây là một băng cướp có quy mô, tổ chức, đã thực hiện nhiều vụ cướp ở những nơi khác thành công.

Ngay trong đêm 4/1, tài xế xe ô tô và 19 nghi can này bị di lý về công an huyện Bình Minh lấy lời khai tổ chức điều tra làm rõ. Sáng 6/1, việc lấy lời khai vẫn đang tiếp tục. Theo nguồn tin từ công an huyện Bình Minh, các đối tượng này khai đến từ TP.HCM và một số tỉnh ĐBSCL. Cơ quan công an huyện Bình Minh nhận định đây là vụ cướp giật có tổ chức, quy mô, số lượng người tham gia đông nhất từ trước tới nay xảy ra tại địa bàn huyện.

Tài xế Nguyễn Hoàng Vũ khai nhận, 18h chiều 4/1 Vũ chở 23 người từ TP.HCM trên chiếc ô tô được thuê chạy đến khu vực gần cổng hội chợ để chuẩn bị ra tay "ăn hàng" những người dân trong hội chợ. Sau đó Vũ chạy qua cầu Cần Thơ, và hẹn 1 giờ sau cả nhóm sẽ tự qua cầu Cần Thơ hoặc sẽ điện thoại cho Vũ tới đón. Hiện có 5 nạn nhân của vụ cướp giật đã đến cơ quan công an để trình báo về việc bị giật dây chuyền ở hội chợ.

Chiều 6/1, cơ quan CSĐT công an huyện Bình Minh cho biết đang tạm giữ các đối tượng tình nghi liên quan đến vụ cướp để thẩm vấn điều tra làm rõ. Thượng tá Dương Văn Đẹp, trưởng công an huyện Bình Minh cho biết: "Nguyên nhân xảy ra vụ cướp táo tợn trên là do đơn vị tổ chức hội chợ không mời công an huyện hay thị trấn để bảo vệ tình hình an ninh trận tự tại hội chợ.

Sáng ngày 7/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Bình Minh cho biết vừa thả 21 đối tượng nghi có hành vi cướp giật ở hội chợ nông nghiệp vào tối 4/1 do chưa tìm ra tang chứng. Được biết, cơ quan CSĐT sẽ triệu tập lại các đối tượng vào sáng 8/1, đồng thời mời các nạn nhân, bị hại và nhân chứng đến làm việc”.

Nguyên Việt

Ổ nhóm chuyên cướp tài sản chấn động Bắc Ninh

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:20
Một ổ nhóm gây ra hàng loạt các vụ cướp tài sản trên địa bàn Bắc Ninh và Hà Nội vừa bị sa lưới.

Hiếp trẻ em xong, tiện thể cướp tài sản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
– Bé gái 15 tuổi được người nhà đưa đến trình báo tại cơ quan công an về việc bị hai thanh niên đưa vào nhà nghỉ, ép quan hệ tình dục rồi cướp điện thoại.

Giết người cướp tài sản nữ chủ quán cà phê

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Nạn nhân H. được phát hiện đã chết trong buồng tắm của quán cà phê Hương Sen...
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.