Tổng Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh khai gì với cơ quan điều tra?

Tổng Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh khai gì với cơ quan điều tra?

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 2, 23/09/2019 | 13:13
0
Qua đấu tranh khai thác của Công an TP.HCM, bị can Nguyễn Thái Lĩnh đã khai nhận các hành vi liên quan trong hoạt động của Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, Lĩnh cho biết được anh trai là Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo công việc.

Tại cơ quan điều tra Công an TP.HCM, bị can Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng Giám đốc công ty CP Địa ốc Alibaba đã khai nhận các hành vi liên quan đến hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại doanh nghiệp này.

Theo đó, Nguyễn Thái Lĩnh cho biết bản thân được chính anh ruột là Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo công việc chứ ít khi có quyền quyết định.

Toàn bộ các quyết sách, đường hướng kinh doanh hay tổ chức, mô hình công ty đều được Nguyễn Thái Luyện giao nhiệm vụ cho từng cá nhân cụ thể.

Hồ sơ điều tra - Tổng Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh khai gì với cơ quan điều tra?

Bị can Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng Giám đốc công ty Địa ốc Alibaba tại cơ quan điều tra.

Cũng theo lời khai của Nguyễn Thái Lĩnh, CEO Nguyễn Thái Luyện giao cho những người thân tín, trong đó có Lĩnh, ông Nguyễn Thái Lực (em ruột của hai người) đi thu gom đất nông nghiệp rồi tự vẽ ra các dự án khu dân cư cao cấp.

Đối tượng Nguyễn Thái Luyện còn chỉ đạo toàn bộ nhân viên sử dụng mạng xã hội và các trang web thông tin để rao bán đất nền các “dự án ma”.

Thủ đoạn Nguyễn Thái Luyện đưa ra là lấy tiền của khách hàng để vận hành hệ thống, để thu gom đất nông nghiệp.

Trong lời khai của Nguyễn Thái Lĩnh còn chỉ ra, đối tượng Nguyễn Thái Luyện đã chỉ đạo nhân viên cấp quản lý lập ra các công ty bất động sản, tưởng chừng là hoạt động độc lập nhưng đều là vệ tinh của Địa ốc Alibaba và nằm trong sự kiểm soát, chỉ đạo.

Chủ tịch HĐQT công ty Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo các giám đốc công ty con sử dụng pháp danh đó để giao dịch, ký hợp đồng với khách hàng.

Từ đó, Công an TP.HCM ra quyết định tạm giữ lần 1 đối với Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT công ty Địa ốc Alibaba để củng cố hồ sơ, điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ điều tra - Tổng Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh khai gì với cơ quan điều tra? (Hình 2).

Hai đối tượng Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh là lãnh đạo của công ty Địa ốc Alibaba.

Như báo Người Đưa Tin đã phán ánh, ngày 18/9 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thi hành các lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng Giám đốc công ty Địa ốc Alibaba tại trụ sở doanh nghiệp này.

Ngoài ra, kết quả điều tra ban đầu cũng xác định Nguyễn Thái Luyện với vai trò là Chủ tịch HĐQT công ty Địa ốc Alibaba giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại doanh nghiệp này.

Do đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ban hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Luyện để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi khám xét, các lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng trong vụ án.

Mới đây, Công an TP.HCM tiếp tục triệu tập bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoài và đào tạo cùng với hàng loạt giám đốc các công ty con đến làm việc.

Đối tượng nào đóng vai trò chủ mưu trong vụ án lừa đảo xảy ra tại công ty CP Địa ốc Alibaba?

Thứ 7, 21/09/2019 | 21:29
Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Nguyễn Thái Luyện giữ vai trò chủ mưu vụ án lừa đảo xảy ra tại công ty CP Địa ốc Alibaba. Hiện tại, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng liên quan đến vụ án.

Địa ốc Alibaba lừa đảo hơn 6.700 người, chiếm đoạt 2.650 tỷ đồng

Thứ 7, 21/09/2019 | 06:10
Bước đầu, Công an TP.HCM xác định 2 bị can Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh, lãnh đạo Địa ốc Alibaba đã vẽ ra 40 “dự án ma” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến 2.650 tỷ đồng.

Công an đang phong tỏa, khám xét công ty con của Alibaba

Thứ 6, 20/09/2019 | 17:03
Chiều ngày 20/9, nhiều lực lượng thuộc bộ Công an, Công an TP.HCM đang khám xét công ty CP Địa ốc Chiến Binh Thép, được cho là có liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại công ty CP Địa ốc Alibaba.

Vận động khách hàng làm “đơn không tố cáo”, lãnh đạo Địa ốc Alibaba có được giảm hình phạt?

Thứ 6, 20/09/2019 | 10:05
Sau khi lãnh đạo Địa ốc Alibaba bị khởi tố và bắt tạm giam, nhiều khách hàng đã kéo đến công ty đòi tiền. Ngược lại, nhiều người còn được công ty này vận động làm “đơn không tố cáo”. Theo luật sư, văn bản này không có giá trị pháp lý khi cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án.

“Ngày tàn” của Địa ốc Alibaba đã được giới chuyên gia cảnh báo từ trước

Thứ 5, 19/09/2019 | 18:45
Khi biết lãnh đạo công ty Địa ốc Alibaba bị khởi tố, nhiều chuyên gia bất động sản không ngạc nhiên, bởi mô hình mà doanh nghiệp này đang hoạt động không thể bền vững. Kết cuộc của những chiêu trò bán đất theo kiểu đa cấp đã được cảnh báo từ lâu.
Cùng tác giả

HĐND Tp.HCM họp chuyên đề, xem xét quy hoạch và công tác nhân sự

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:35
Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hồ Chí Minh sẽ thảo luận và quyết định nhân sự của UBND thành phố theo yêu cầu quy định của pháp luật.

Thành phố Hồ Chí Minh kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Báo chí

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:39
Sau 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Báo chí Tp.HCM đã trở thành cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền Thành phố với báo chí và người dân.

Lần đầu tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Tp.HCM

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:31
Lễ hội Sâm và Hương liệu dược liệu quốc tế Tp.HCM 2024 nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam nói chung,

Biến động giá vàng: Tp.HCM đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường vàng

Thứ 5, 16/05/2024 | 22:08
Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải.

Tp.HCM: Vì sao có dự án chống ngập nhưng Tp.Thủ Đức vẫn ngập do mưa?

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Thành phố Thủ Đức mới có một dự án duy nhất đã hoàn thiện là hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân nên vẫn còn tình trạng ngập khi mưa lớn, triều cường.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.
     
Nổi bật trong ngày

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.