Tổng hợp diễn biến ngày hội bóng đá Anh

Tổng hợp diễn biến ngày hội bóng đá Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– Loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League ngày 19/10 có thể được coi là ngày của bóng đá Anh khi 2 đại diện của họ là MU và Man City đều giành được chiến thắng.

Man City – Villarreal: Man xanh thể hiện bản lĩnh

Chỉ cần 4 phút sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, Cani đã có pha đệm bóng cận thành đánh bại J. Hart giúp Villarreal có bàn thắng dẫn trước ngay trên sân khách.
Bị dẫn bàn sớm, HLV Mancini yêu cầu các cầu thủ đẩy mạnh tấn công nhằm tìm kiềm một kết quả có lợi trên sân nhà.

Phút 43, trong một tình huống tấn công của Man City bên cánh trái, bóng được đưa vào trong khu vực 16m50. Trong nỗ lực phá bóng hậu vệ C. Marchena đã tụ đưa bóng vể lưới nhà giúp Man City có được bàn thắng san bằng tỷ số.

Bước sang hiệp 2, những ngôi sao của Man City liên tục dồn ép đội khách nhưng phải đến những phút bù giờ thầy trò ông Mancini mới có được điều mình cần. Phút 90, S Aguero có một pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2 – 1. Thắng lợi đầu tiên tại vòng bảng Champions League đã giúp Man City thu hẹp khoảng cách với Bayern và Napoli.

Ở trận đấu còn lại ở bảng A, giữa Napoli - Bayern Munich. Dù sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 2 do công của T. Kroos. Phút 39, từ pha tấn công bên cánh phải theo hướng tấn công của Napoli, hậu vệ Badstuber trong nỗ lực cản bóng đã tự đưa bóng về lưới nhà. 1 – 1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Lille – Inter Millan: Trút bỏ gánh nặng

Nếu như vài năm trước, có lẽ Lille không phải là đối thủ của Inter Millan. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Inter đang gặp mộ số vấn đề nên chuyến làm khách trên sân của Lille là chuyến đi đầy giông bão.

Sau khi tiếng còi khi cuộc được cất lên cả Lille và Inter đều đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phái khung thành của nhau. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình các cầu thủ Inter đã cụ thể thành công những cơ hội đó để giúp đội nhà có được 3 điểm. Phút 21, Pazzini đưa Inter vươn lên dẫn trước bằng một cú sút không thể cản phá,

Sau bàn thua, đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thăng san bằng tỷ số, họ đã liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành Cesar. Tuy nhiên, cái họ cần là bàn thắng lại không đến. Tỷ số 1 – 0 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Ở trận đấu sớm giữa CSKA Moskva – Trabzonspor, các cầu thủ CSKA Moskva đã cụ thể hóa lợi thế sân nhà bằng chiến thắng 3 sao trước Trabzonspor. Các bàn thắng của CSKA Moskva được ghi bởi S. Doumbia (29’, 86’), A. Cauna (76’).

Otelul – Manchester: Điều phải đến đã đến

Dù phải làm khách trên sân của một đối thủ yếu như Otelul, nhưng với một đội hình đầy những ngôi sao, MU đã không gặp mấy khó khăn trong việc áp đặt thế trận. Tuy nhiên, dù liên tục ép sân nhưng “Quỷ đỏ” lại không có được cái mình cần đó là bàn thắng trong suốt thời gian của hiệp 1.

Bóng đá Quốc tế - Tổng hợp diễn biến ngày hội bóng đá Anh

Cú đúp trên chấm 11m của Rooney đã đem lại chiến thắng đầu tiên cho MU

Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục là người nắm thế chủ động khi liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Otelul và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 64, trong một tình huống tấn công bên cánh trái của Rooney, cầu này thực hiện một đường chuyền vào trong khu vực 16m50 cho Chicharito. Tuy nhiên, trong nỗ lực cản bóng đội trưởng của Otelul đã để tay chạm bóng. MU được hưởng quả 11m và W. Rooney đã dễ dàng đánh bại thủ thành Grahovac của Otelul.

Phút 91, Rooney bị phạm lỗi trong vòng cấm và trong tài chính không ngần ngại một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền. Tương tụ như lần thứ nhất Rooney dễ dàng đánh bại thủ thành Grahovac nâng tỷ số lên 2 – 0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Benfica đã dễ dàng vượt qua Basel với tỷ số 2 – 0 bằng các bàn thắng của B. César (20’) và O. Cardozo (75’).

Real – Lyon: Vượt trội

Kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau khi bóng lăn nên không có gì bất ngờ khi Real sớm có được bàn thắng. Sau nhiều cơ hội hỏng ăn, Real đã có được điều mình cần. Phút 19, Benzema là người mang về bàn mở tỷ số cho “Kền kền trắng” với một pha đệm bóng vào khung thành trống với khoảng cách khoảng 1 m.

Bóng đá Quốc tế - Tổng hợp diễn biến ngày hội bóng đá Anh (Hình 2).

Benzema “mở hàng” cho chiến thắng 4 sao của Real trước đội bóng cũ Lyon

Khi hiệp hai vừa bắt đầu được 2 phút, K. Benzema tận dụng triệt để sai lầm của hậu vệ đội khách khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Khedira dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Chỉ 5 phút sau, Oezil có pha căng ngang bóng chạm chân thủ thành Lloris đi vào lưới. Tỷ số là 3 – 0 cho Real.

Một ngày tồi tệ của Lyon khép lại bằng bàn thua ở phút 81. Từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái của Kaka bóng đi đến vị trí của S. Ramos, ở một tư thế thoải mái không bị ai kèm cầu thủ này dễ dàng tung ra một cú sút nâng tỷ số lên 4 – 0.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Ajax Amsterdam đã vượt qua Dinamo Zagreb với tỷ số 2 – 0 bắng các bàn thắng của D. Boerrigter (49’) và C. Eriksen (90’).

Đêm nay, 8 trận đấu còn lại của loạt trận thứ 3 sẽ diễn ra. Trong khi Chelsea chỉ phải tiếp Genk, thì Arsenal se có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân của Marseille… Tại bảng H, cả Barca và AC Millan sẽ được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ là Viktoria và BATE Borisov.

Bảo Trân


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.