Top 10 cầu thủ biến thành 'tắc kè hoa' từ CLB lên ĐTQG

Thứ 5, 29/06/2023 | 13:24
0
Hãy cùng điểm qua 10 cầu thủ bóng đá xuất sắc dù thi đấu ở các vị trí khác nhau cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của họ.
Giải khác - Top 10 cầu thủ biến thành 'tắc kè hoa' từ CLB lên ĐTQG

1. Eduardo Camavinga – Pháp và Real Madrid
Camavinga được Real Madrid ký hợp đồng với vai trò tiền vệ dự bị cho Casemiro. Camavinga thậm chí còn chưa tròn 20 tuổi khi anh đóng một vai trò quan trọng từ băng ghế dự bị trong trận lội ngược dòng ở vòng loại trực tiếp của Real Madrid trước Paris Saint-Germain, Chelsea và Manchester City trên đường đến vinh quang Champions League 2021–22.

Sau chấn thương của Mendy, Ancelotti bố trí anh ở vị trí hậu vệ trái, nhưng Camavinga tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ cho đội tuyển quốc gia Pháp. Ở World Cup 2022, anh góp mặt trong hàng tiền vệ của Pháp suýt chút nữa đã hoàn tất màn lội ngược dòng trong trận chung kết với Argentina.

2. Federico Valverde – Uruguay và Real Madrid
Cầu thủ 24 tuổi có một tương lai xán lạn ở hàng tiền vệ Real Madrid. Với Aurelien Tchouaméni, Valverde, Jude Bellingham và Eduardo Camavinga, Real Madrid sở hữu một hàng tiền vệ có thể áp đảo các tiền vệ ở châu Âu trong nhiều năm. Nhưng Carlo Ancelotti đã sử dụng anh ở cánh phải trong mùa giải này, và anh đã chơi xuất sắc ở bên cánh.

Valverde chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho ĐT Uruguay, và là một phần của đội tuyển tham dự World Cup năm ngoái. Valverde làm việc không biết mệt mỏi khi mất bóng, gây khó khăn cho đối thủ để giành lại bóng cho đội của mình để họ có thể phản công nhanh chóng. Mặc dù trước đây chủ yếu được coi là một cầu thủ đoạt bóng, nhưng lối chơi toàn diện của anh đã phát triển một cách xuất sắc, điều này đã được thể hiện rõ ràng trong mùa giải này.

3. John Stones – Anh và Manchester City
John Stones là cầu thủ được nhắc đến gần đây. Pep Guardiola biến hóa cầu thủ mùa này. Manchester City đã hết tiền vệ phòng ngự thích hợp trong mùa giải này, với Ruben Dias và Ake chơi ở vị trí trung vệ. Họ đã dùng John Stones ở hàng tiền vệ cùng với Rodri. Ở trận chung kết Champions League này, anh đã hoàn thành 6 lần rê bóng, nhiều nhất chỉ sau Messi.

Anh tiếp tục chơi ở vị trí trung vệ trong đội tuyển Anh cùng với Harry Maguire. Sự tiến bộ của John Stones trong mùa giải này khiến người hâm mộ và các chuyên gia không khỏi sửng sốt. Pep đã được ca ngợi vì sự tiến bộ của anh trong mùa giải này khi Stones giúp Man City giành cú ăn ba mùa này.

4. Ivan Perisic – Croatia và Tottenham Hotspur
Ivan Perisic là một trong những cầu thủ đa năng nhất trong thời đại bóng đá này; anh có khả năng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh trái và tiền vệ cánh trái. Đối với câu lạc bộ của anh là Tottenham Hotspur, Perisic được ưa thích ở vị trí hậu vệ cánh trái, người có thể chạy bên cánh trái một cách dễ dàng và thực hiện một số đường chuyền chất lượng cho các tiền đạo.

Giải khác - Top 10 cầu thủ biến thành 'tắc kè hoa' từ CLB lên ĐTQG (Hình 2).

Đối với đất nước của mình, Perisic chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, và anh có đủ phẩm chất để chơi ở cả hai cánh nhờ khả năng chơi bằng cả hai chân. Anh có sự kết hợp hoàn hảo giữa chân phải và chân trái, và bằng cả hai chân, anh tạo ra ma thuật ở hàng công.

5. Alphonso Davies – Canada và Bayern Munich
Cầu thủ người Canada là người đầu tiên làm rạng danh bản thân và đất nước Canada. Anh đã giúp họ vượt qua vòng loại World Cup, được tổ chức tại Qatar. Anh đã chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái cho đất nước của mình tại World Cup. Pha lập công tuyệt đẹp của Davies cũng là bàn thắng nhanh nhất được ghi tại FIFA World Cup 2022.

Đối với câu lạc bộ của anh, Bayern, vị trí ưa thích của anh là chạy cánh trái, nhưng ngay khi Bayern Munich hết trung vệ và hậu vệ trái, Davies đã bước lên và tận dụng cơ hội đó, khi anh đóng một vai trò không thể thiếu trong Chức vô địch Champions League của Bayern, và kể từ đó anh là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Real Madrid đã thể hiện sự quan tâm đến anh ấy, và để mắt đến anh là kịch bản tốt nhất cho câu lạc bộ Tây Ban Nha lúc này.

6. Joshua Kimmich – Đức và Bayern Munich
Joshua Kimmich đã nổi lên như một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới trong những mùa giải gần đây với Bayern Munich, nhưng trước thềm UEFA Euro 2020, Đức đã trả lại cho anh vị trí hậu vệ phải mà anh lần đầu tiên nổi tiếng. Đối với đất nước của mình, anh được coi là sự thay thế hoàn hảo cho hậu vệ phải huyền thoại Philipp Lahm.

Giải khác - Top 10 cầu thủ biến thành 'tắc kè hoa' từ CLB lên ĐTQG (Hình 3).

Tuyển thủ người Đức đã đeo băng đội trưởng của Bayern sau khi Neuer dính chấn thương, và anh đã đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ cùng với Goretzka trong suốt mùa giải 2022–23. Khả năng kiểm soát bóng của anh là đặc biệt, và Pep đã biến anh thành tiền vệ xuất sắc nhất nhờ tầm nhìn và sự hiểu biết về trận đấu.

7. Juan Cuadrado – Colombia và Juventus
Tốc độ, tính cách và sự kiên trì. Juan Cuadrado đã thể hiện tất cả những phẩm chất này và hơn thế nữa kể từ khi gia nhập Juventus vào mùa hè năm 2015. Với nguồn năng lượng dường như vô tận, hậu vệ phải người Colombia đã tạo dựng được danh tiếng như một người thay đổi cục diện trận đấu, và bộ kỹ năng độc đáo của anh mang đến điều gì đó hoàn toàn khác biệt.

Được biết đến nhiều nhất với mánh khóe và khả năng rê bóng qua người kèm cặp ở bên cánh, Juan cũng là một xạ thủ cực kỳ sắc bén và đã ghi được nhiều bàn thắng kỳ diệu trong màu đen và trắng. Trong sáu năm thi đấu giữa Udinese, Lecce, Fiorentina và Chelsea, Cuadrado đã điều chỉnh vai trò của mình từ hậu vệ phải sang chạy cánh phải, một vị trí mà anh đã có được ở Bianconeri. Cẩn thận trong việc theo dõi phía sau nhưng vẫn tiến lên ngoạn mục, anh đã phát triển thành một trong những người chơi rộng bắt mắt nhất thế giới.

8. Bernardo Silva – Bồ Đào Nha và Manchester City
Bernardo Silva là một phần trong đội bóng giành cú ăn ba của Manchester City, giúp Pep Guardiola giành cú ăn ba lần thứ hai trong sự nghiệp cầm quân của mình. Silva đã chơi ở vị trí hậu vệ trái cho Manchester City trong một vài trận đấu, và anh đã không gây thất vọng chút nào.

Ở Bồ Đào Nha, việc bổ nhiệm Roberto Martinez đồng nghĩa với việc Silva sẽ tiếp tục đá cánh trái. Khả năng kiểm soát bóng gần của Silva là một trong những điều tốt nhất, giúp anh chiếm suất đá chính của Riyad Mahrez. Màn trình diễn của anh trong trận bán kết Champions League là điển hình.

9. Joao Cancelo – Bồ Đào Nha và Manchester City
Anh là một trong số ít cầu thủ biết chơi bóng bằng cả hai chân; anh đã chơi hậu vệ trái cho Manchester City và Bayern Munich mùa này. Anh có khả năng tạo ra những đường giao bóng dài, những quả tạt hoàn hảo đến từng inch và những cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm.

Cancelo đã chơi ở vị trí hậu vệ phải cho Bồ Đào Nha trong tất cả các giải đấu quốc tế mà anh đã tham gia. Ở bên cánh phải, anh đã giúp Bernardo Silva và Joao Felix phát triển như những cầu thủ bóng đá, và họ có một sự kết hợp hoàn hảo.

10. Marcus Rashford – Anh và Manchester United
Rashford thi đấu nổi bật tại World Cup 2022; anh chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái cho “tam sư” và đặc biệt xuất sắc trên hàng công. Anh đã ghi một số bàn thắng tuyệt vời trong giải đấu đó và giúp đội tuyển Anh bùng nổ trên hàng công cùng với Bukayo Saka và Harry Kane.

Giải khác - Top 10 cầu thủ biến thành 'tắc kè hoa' từ CLB lên ĐTQG (Hình 4).

Đối với câu lạc bộ của anh, Manchester United, sau sự ra đi của Ronaldo, đã thiếu một tiền đạo cho Erik ten Hag, và ông đã sử dụng Rashford ở vị trí đó. Antony bên phải và Sancho bên trái nhường chỗ cho Rashford ở vị trí tiền đạo; anh đã có nửa sau mùa giải hay nhất.

Đăng Nguyên

Bellingham dẫn đầu top 10 cầu thủ Anh đắt giá nhất mọi thời đại

Thứ 5, 15/06/2023 | 08:29
Hãy cùng điểm qua 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất mọi thời đại để xem liệu họ có thành công hay không.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.