Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại theo AI

Thứ 2, 18/09/2023 | 12:05
0
Cuộc tranh luận về bóng đá lâu đời đã được cố gắng kết thúc sau khi AI đưa ra danh sách chính xác 10 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.
Giải khác - Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại theo AI

10. Ferenc Puskas
Là lá bùa hộ mệnh của ĐT Hungary hùng mạnh, Puskas được biết đến với khả năng ghi bàn khi ông ghi 625 bàn thắng cấp câu lạc bộ và 84 bàn thắng quốc tế cho Hungary.

Puskas đã ghi 242 bàn sau 262 trận cho Real Madrid - giành 3 cúp châu Âu và 5 chức vô địch La Liga sau khi ghi hơn 1 bàn/trận tại Budapest Honved trong hơn một thập kỷ.

9. George Best
Những trò hề ngoài sân cỏ của El Beatle thường làm lu mờ danh tiếng của ông như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng người hùng Bắc Ireland đã giúp Manchester United trở thành đội đầu tiên ở Anh vô địch Cúp C1 châu Âu vào năm 1968.

Giải khác - Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại theo AI (Hình 2).

Best là một trong bốn cầu thủ của Man United đã giành được danh hiệu Ballon d'Or khi còn ở câu lạc bộ.

8. Zinedine Zidane
Là một tiền vệ định hình thời đại, Zidane tự hào về sự sang trọng của một vũ công và có khả năng cầm bóng xuất sắc để được vinh danh là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại trong danh sách này.

Zidane đóng vai chính cho Bordeaux và Juventus trước khi gia nhập Real Madrid với giá kỷ lục thế giới 48 triệu bảng. Cầu thủ người Pháp đã vô địch Serie A, La Liga và World Cup, trong khi cú vô lê đáng kinh ngạc của ông trong trận chung kết Champions League năm 2002 đã mang về cho Los Blancos chiếc cúp vô địch lần thứ 9.

7. Franz Beckenbauer
Hậu vệ duy nhất trong danh sách này, Beckenbauer thể hiện vai trò libero và cách mạng hóa cách chơi của các trung vệ.

Giải khác - Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại theo AI (Hình 3).

'Der Kaiser' đã giành được bốn chức vô địch Bundesliga và ba cúp châu Âu tại Bayern Munich và vô địch World Cup với tư cách là đội trưởng Tây Đức vào năm 1974. Trước Beckenbauer, Bayern đã từng là nhà vô địch nước Đức một lần, giờ đây họ là một trong những câu lạc bộ thành công nhất thế giới.

6. Alfredo Di Stefano
Là đồng đội của Puskas, Di Stefano thấy mình ở vị trí cao hơn trong danh sách sau khi ghi 308 bàn thắng chính thức cho Real và là nhân tố quan trọng giúp đội bóng giành được 5 cúp C1 liên tiếp từ năm 1956 đến năm 1960.

Sân vận động dành cho đội trẻ và nữ của Real được đặt theo tên của người đàn ông vĩ đại đã gia nhập Real sau khi góp mặt cho River Plate và Millonarios ở Nam Mỹ.

5. Johan Cruyff
Bộ não bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại, Cruyff đã giành cúp châu Âu ba lần liên tiếp tại Ajax vào đầu những năm 70 trước khi tới Barcelona và vô địch La Liga.

Giải khác - Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại theo AI (Hình 4).

Cruyff chưa bao giờ vô địch một giải đấu quốc tế dù là trụ cột của những đội bóng vĩ đại nhất từng thấy. Bậc thầy bóng đá sau đó đã thành lập 'Bóng đá tổng lực' trong sự nghiệp quản lý ấn tượng không kém.

4. Cristiano Ronaldo
Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại và là người giành được nhiều Quả bóng vàng thứ hai với 5 giải.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha có 201 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Real Madrid và là người 5 lần vô địch Champions League. Đồng thời nâng cao chức vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Ý.

3. Lionel Messi
Cuộc tranh luận đã có lời giải giữa hai cầu thủ vĩ đại nhất thời đại này nhưng nhiều người sẽ bị sốc khi thấy cả hai đều không chiếm được vị trí cao nhất - đặc biệt khi xét đến việc Messi đã giành được nhiều Quả bóng Vàng nhất trong lịch sử.

Giải khác - Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại theo AI (Hình 5).

Messi đã ghi 672 bàn cho Barcelona và giành 10 chức vô địch La Liga cùng với 4 chức vô địch Champions League tại Camp Nou. Messi còn nâng cao chức vô địch World Cup 2022 để đánh dấu ô cuối cùng trong sự nghiệp thần kỳ của mình.

2. Diego Maradona
Từ anh hùng Argentina này đến anh hùng khác, Maradona có địa vị giống như Chúa ở Argentina và Napoli, nơi ông đã giành được hai chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử của câu lạc bộ.

Maradona gây ấn tượng mạnh với Boca Juniors và Barcelona nhưng chính ở World Cup 1986 mới là nơi ghi dấu di sản của ông. Maradona đã đưa Argentina đến danh hiệu nhờ Bàn tay của Chúa khét tiếng nhưng vài phút sau đó đã thể hiện khả năng và sự sáng tạo đầy mê hoặc của mình với bàn thắng ấn tượng để hạ gục đội tuyển Anh ở tứ kết.

1. Pelé
Pele đã được mệnh danh là GOAT và ba chức vô địch World Cup của ông với Brazil khiến người ta khó có thể tranh cãi.

Pele tuyên bố đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp - mặc dù tính chất chính thức của các trận đấu vẫn còn bị nghi ngờ. Mặc dù chưa bao giờ thi đấu ở châu Âu nhưng Pele đã chơi gần 20 năm cho Santos trước khi gây ấn tượng với khán giả ở Mỹ với New York Cosmos.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Top 10 HLV bạo chi nhất lịch sử: Pep là số 1

Thứ 5, 14/09/2023 | 10:45
Pep Guardiola đã chi nhiều tiền hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác trong lịch sử của môn thể thao Vua.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.