Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB và ĐTQG trong mùa giải 2022

Thứ 6, 07/07/2023 | 14:50
0
Hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong mùa giải 2022-23 trên 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
Giải khác - Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB và ĐTQG trong mùa giải 2022

5. Luka Modric, Real Madrid
Tổng số phút: 4.316
Tổng số trận đấu: 66 (CLB – 52, ĐTQG – 14)

Giải khác - Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB và ĐTQG trong mùa giải 2022 (Hình 2).

Modric vẫn đang miệt mài cày ải và đá chính cho một Real Madrid sở hữu hàng loạt tiền vệ trẻ tài năng như Camavinga, Valverde và Ceballos. Anh vẫn đang thi đấu xuất sắc như rượu ngon mà người ta ví dụ kể từ khi chuyển đến từ Tottenham Hotspur.

Năm này qua năm khác, Modric đã tạo nên những kỳ tích khi giành Quả bóng Vàng vào thời điểm mà Messi và Ronaldo thống trị giải thưởng này. Anh vẫn là cái tên đầu tiên trong danh sách của Croatia và vẫn ghi bàn và kiến tạo cho đội tuyển quốc gia của mình. Anh là cầu thủ lớn tuổi nhất trong danh sách này và bỏ xa nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới. Đó là một thành tích đáng nể khi đá 66 trận ở tuổi 37.

4. Rodri, Manchester City
Tổng số phút: 5.304
Tổng số trận đấu: 66 (CLB – 56, ĐTQG – 10)

Giải khác - Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB và ĐTQG trong mùa giải 2022 (Hình 3).

Anh rõ ràng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong chiến dịch giành cú ăn ba của Man City. Cùng với Gundogan và De Bruyne, anh đã tạo nên hàng tiền vệ khủng bố khắp châu Âu. Anh có khoảnh khắc tỏa sáng trong trận chung kết với Inter với cú dứt điểm bằng chân phải từ rìa vòng cấm đưa Man City vượt lên dẫn trước.

Rodri đã làm việc chăm chỉ cho đội bóng áp sát cao này, điều mà Guardiola thích làm bằng cách chiếm ưu thế trên sân. Anh cũng là cầu thủ thường xuyên đá chính cho Tây Ban Nha tại World Cup và Nations League. Anh chuyền bóng khoảng 90,49 lần trong một trận với tỷ lệ chuyền thành công là 91,38%. Anh cũng thực hiện 1,02 đường chuyền quan trọng mỗi trận, dẫn đến cơ hội ghi bàn đáng kể.

3. Bernardo Silva, Manchester City
Tổng số phút: 4.463
Tổng số trận đấu: 67 (CLB – 55, ĐTQG – 12)

Giải khác - Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB và ĐTQG trong mùa giải 2022 (Hình 4).

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã tạo ra làn sóng trong thế giới bóng đá khi trở thành một trong những cá nhân nóng bỏng nhất trên thị trường chuyển nhượng, với Barcelona nổi lên như một đội bóng được yêu thích nhất. City là đội bận rộn nhất trong giải đấu cấp câu lạc bộ mùa này do sự tham gia của họ trong toàn đội.

Cùng với Rodri, anh là một viên ngọc quý khác của một bản hợp đồng đã chứng minh rằng Guardiola là một thiên tài có con mắt thu hút tài năng. Việc anh chuyển từ Monaco đến Man City được coi là cơ hội 50/50 khi anh có thể đá chính thường xuyên hoặc ngồi dự bị nhưng Silva đã chứng minh trong mùa giải trước rằng anh là một thế lực đáng gờm.

Điều này chủ yếu là do kiến thức và tầm nhìn của Silva đã chứng minh rằng anh có khả năng gây chết người đối với một tiền vệ kiến thiết cũng như với tư cách là một cầu thủ ghi bàn. Anh đã vô địch Nations League cùng Bồ Đào Nha và đang tận hưởng thành công với cú ăn ba cùng Man City, sau khi đóng góp gần như mọi trận đấu cho đội bóng. Anh là một cầu thủ mà bạn không thể ngồi dự bị vì sự năng động mà anh mang lại trên sân.

2. Lautaro Martinez, Inter Milan
Tổng số phút: 4.507
Tổng số trận đấu: 67 (CLB – 57, ĐTQG – 10)

Giải khác - Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB và ĐTQG trong mùa giải 2022 (Hình 5).

Cầu thủ người Argentina đã có một mùa giải đáng thất vọng với Inter khi họ bị loại ở Champions League và Serie A nhưng ngược lại, anh có một huy chương World Cup cùng ĐT Argentina. Anh là tiền đạo duy nhất tham gia hơn 65 trận đấu trên mọi đấu trường ở châu Âu.

Anh đã tham gia vào tổng cộng 38 bàn thắng, một con số khổng lồ đối với một cầu thủ tấn công khiến anh trở thành mục tiêu cho các đội bóng ở Premier League. Cầu thủ tấn công là cầu thủ dễ bị căng nhất do chạy, mệt mỏi và những thách thức mà họ phải đối mặt từ các hậu vệ.

Martinex đã thi đấu tốt ở mùa giải trước và đã chứng minh được giá trị của mình với tư cách là một trong những kẻ tấn công nguy hiểm nhất, người luôn là nhân vật hiện diện của đội. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh đang bị lôi kéo rời khỏi Ý bởi vì một cầu thủ có thể tham gia vào gần 40 bàn thắng và chơi 67 trận một mùa là một bản hợp đồng trong mơ đối với bất kỳ huấn luyện viên nào.

1. Bruno Fernandes, Manchester United
Tổng số phút: 6.071
Tổng số trận đấu: 70 (CLB – 59, ĐTQG – 11)

Giải khác - Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB và ĐTQG trong mùa giải 2022 (Hình 6).

Một tuyển thủ Bồ Đào Nha khác trong danh sách và có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất tại Old Trafford, Fernandes đã vượt qua mọi cầu thủ khác trên lục địa để trở thành cầu thủ duy nhất vượt qua cột mốc 6.000 phút trở lên ở mùa giải trước. Anh đang trở thành một nhân vật ở câu lạc bộ có thể được liên kết với những người như Ferdinand hay Giggs về sự hiện diện.

Bruno Fernandes đã gắn bó với United trong một mùa giải đầy rẫy chấn thương khi họ mất Martinez vì chấn thương và Rashford chật vật đến cuối mùa. Bruno Fernandes đã tham gia vào 34 bàn thắng cho câu lạc bộ và ĐTQG và đã chứng tỏ là một cầu thủ không thể thay thế. Bồ Đào Nha đã bị loại đau lòng ở World Cup và Nations League, nhưng anh vẫn có 11 lần ra sân cho đội bóng quê hương của mình.

Man United cuối cùng đã kết thúc 7 năm khô hạn của họ. Mọi thứ dành cho Fernandes có thể sẽ tốt đẹp khi Mason Mount đã được ký hợp đồng, người có thể quản lý khối lượng công việc và vai trò của anh trong mùa giải tới khi họ tìm cách thách thức ở châu Âu cũng như Premier League.

Đăng Nguyên

Top 5 tiền đạo phải hay nhất hiện nay: Ai là số 1?

Thứ 3, 04/07/2023 | 10:46
Hãy cùng điểm qua 5 trong số những cầu thủ tấn công cánh phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".