Top 5 cầu thủ đang từ giàu có trở nên nghèo rớt mồng tơi

Thứ 5, 24/02/2022 | 17:03
0
Các cầu thủ bóng đá thường kiếm được rất nhiều tiền nhưng không phải ai cũng có kế hoạch sử dụng hợp lý. Dưới đây là 5 cầu thủ từ giàu sang thành nghèo khó.
Hậu trường - Top 5 cầu thủ đang từ giàu có trở nên nghèo rớt mồng tơi

1. Celestine Babayaro

Celestine Babayaro là một phần của Dream Team đã giành được Huy chương vàng Thế vận hội Atlanta cho Nigeria vào năm 1996, thể hiện tài năng của mình từ rất sớm.

Cựu hậu vệ cánh của Chelsea và Newcastle, mặc dù kiếm được 25.000 bảng trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng đã bị tòa án ở Croydon tuyên bố phá sản vào năm 2010 sau khi bị chủ nợ buộc tội với một xác nhận chính thức vào năm 2011.

Những vấn đề tài chính của cựu tuyển thủ Nigeria International dường như đã được phát hiện bởi những người hàng xóm của anh ấy, những người lo ngại rằng hậu vệ cánh 32 tuổi đang gặp khó khăn về tài chính, điều này khiến anh ấy không giữ được ngôi nhà xinh đẹp của mình ở Shepperton, Middlesex, nơi được định giá 475.000 bảng Anh.

2. John Arne Riise

Với hơn 339 lần ra sân cho Liverpool, 132 lần khoác áo AS Roma, 98 lần khoác áo Fulham và 116 lần khoác áo Đội tuyển quốc gia Na Uy, John Arne Riise có lẽ là một trong những cầu thủ mà bạn khó có thể nghĩ rằng anh có thể kém chi li tính toán như khi còn là 1 hậu vệ. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là ông đã tuyên bố phá sản vào năm 2007.

Hậu trường - Top 5 cầu thủ đang từ giàu có trở nên nghèo rớt mồng tơi (Hình 2).

Riise không thể tự quản lý tài chính

Cựu hậu vệ cánh của Liverpool, người được cho là đã kiếm được hơn 30.000 bảng với mức lương mỗi tuần, đã bị liệt vào danh sách phá sản theo điều khoản Phá sản của chính phủ. Riise có một khoản nợ chưa trả, lên tới 100.000 bảng Anh. Vụ việc được cho là có liên quan đến một vụ lừa đảo trị giá 3 triệu bảng Anh, ở Na Uy. Điều này được hiểu Riise phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ phát sinh từ các doanh nghiệp kinh doanh thất bại, bao gồm cả một khách sạn.

Tuy nhiên, Riise gần đây đã ký hợp đồng hai năm với một câu lạc bộ Síp APOEL và hy vọng rằng cuộc khủng hoảng tài chính sẽ sớm chấm dứt.

3. Diego Maradona

Về việc chỉ ra các khoản nợ tài chính, Diego Maradona sẽ nằm trong danh sách kinh điển. Cuộc đời của Huyền thoại người Argentina đã bị bao vây bởi những cuộc tranh cãi, có thể là “Bàn tay của Chúa” trong FIFA World Cup tại Mexico năm 1986 hay nhiều trường hợp tái nghiện ma túy của ông.

Năm 2009, nhà cầm quyền Italia tuyên bố rằng Maradona sở hữu 37 triệu euro tiền thuế, tiền phạt, phí và lãi chưa trả từ những ngày còn chơi bóng ở Napoli. Cố danh thủ đổ lỗi cho khoản nợ thuế là do một số giám đốc Napoli đã không thông báo kịp thời cho mình và không còn ở Ý nữa. Maradona cũng kêu gọi các nhà lập pháp khôi phục lại danh hiệu trong danh dự cho tất cả những người thích mình, những người thấy mình trong tình trạng tương tự.

Hậu trường - Top 5 cầu thủ đang từ giàu có trở nên nghèo rớt mồng tơi (Hình 3).

Cố danh thủ Maradona không còn mấy tài sản khi qua đời

Maradona, người đã đặt cọc 42.000 euro, 2 đồng hồ Rolex và một bộ hoa tai cho biết ông không có kế hoạch đến thăm Ý cho đến khi và trừ khi dự luật này được các nhà lập pháp thông qua. Vào năm 2010, tình hình của Maradona từ tồi tệ trở nên tồi tệ hơn sau khi mất chức Huấn luyện viên quốc gia của Argentina do thể hiện kém cỏi của họ trong tình huống đó. Quản lý AL- Wasl FC, một câu lạc bộ có trụ sở tại Dubai từ năm 2011-12, ông đã kiếm được số tiền được báo cáo là 2,7 triệu đô la.

4. David James

David James tuyên bố phá sản vào tháng 5 năm 2014 sau khi kiếm được ước tính 20 triệu bảng trong 25 năm sự nghiệp của mình. Các khoản nợ của anh bắt đầu tăng lên, đặc biệt là sau cuộc ly hôn tốn kém với vợ vào năm 2005.

James đã có 53 lần khoác áo Đội tuyển Quốc gia Anh và hơn 800 lần ra sân cho các đội như Liverpool, Manchester City, Aston Villa, West Ham và Portsmouth, vô địch League Cup và FA Cup nhưng vấn đề gia tăng do phá sản khiến anh phải bán những chiếc áo lưu niệm , quần đùi và bóng của người bán đấu giá Hilco tại một cuộc mua bán được đăng ký ở Kent.

Hậu trường - Top 5 cầu thủ đang từ giàu có trở nên nghèo rớt mồng tơi (Hình 4).

James gặp rắc rối với hôn nhân nên tài sản tiêu tán

Một chiếc áo đấu của đội tuyển Anh mà James đã mặc trong chiến thắng 1-0 của Tam sư trước Argentina vào năm 2002 có giá 672 bảng trong khi áo đấu của thủ môn Liverpool FC mặc trong mùa giải 1995/96 của đã được bán với giá hơn 160 bảng và chiếc áo Portsmouth No 1 chiếc áo đầu mà James mặc năm 2008 với giá 480 bảng. Các hàng hóa khác có giá hơn 100 bảng Anh, bao gồm một chiếc xe đạp Raleigh Chopper cổ điển đã đóng hộp và chưa qua sử dụng.

Gần đây, David James đang làm công việc quản lý cầu thủ cho Kerala Blasters trong mùa giải đầu tiên của Indian Super League và có khả năng sẽ sớm giải quyết phá sản trong một năm tới.

5. Eric Djemba-Djemba

Cựu tiền vệ Djemba-Djemba của Man United chưa bao giờ là một trong những người có thể quản lý tiền của mình theo cách tốt nhất có thể vì tình yêu của anh ấy với lối sống xa xỉ kèm những chiếc xe hơi xa hoa và những thứ hào nhoáng khác đã đi trước mong muốn lập kế hoạch tài chính.

Tuyển thủ Cameroon, người kiếm được 75.000 bảng mỗi tháng trong thời gian ở Old Trafford, tuyên bố phá sản vào năm 2007 mặc dù được đồn đại là sở hữu 4 chiếc xe sang và có 30 tài khoản ngân hàng khác nhau. Hiện đang ký hợp đồng với phía ISL Chennaiyin FC, Djemba-Djemba sẽ tìm cách quay trở lại cuộc sống của mình đúng hướng.

DUY PHONG

Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina

Thứ 5, 25/11/2021 | 18:01
Nhân kỷ niệm tròn 1 năm ngày mất của Diego Maradona, hãy cùng điểm lại 20 câu nói hay nhất về huyền thoại bóng đá người Argentina này.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.