Top 5 cầu thủ nổi tiếng từng bị tố dùng chất kích thích

Chủ nhật, 17/07/2022 | 18:20
0
Hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ nổi tiếng bị tố dùng chất kích thích trong quá trình thi đấu bóng đá đỉnh cao.
Giải khác - Top 5 cầu thủ nổi tiếng từng bị tố dùng chất kích thích

5. Kolo Toure
Kolo Toure từng thi đấu cho 3 ông lớn ở Premier League, đó là Arsenal, Manchester City và Liverpool. Trong thời gian ở Manchester City, FA đã áp dụng lệnh cấm thi đấu 6 tháng đối với Toure sau khi anh có kết quả dương tính với chất cấm trong quá trình kiểm tra ma túy.

Giải khác - Top 5 cầu thủ nổi tiếng từng bị tố dùng chất kích thích (Hình 2).

Toure sau đó thừa nhận đã uống thuốc giảm cân của vợ. Ủy ban điều tra đã hài lòng với lời giải thích của anh ta. Chủ tịch ủy ban, Christopher Quilan QC, đã phán quyết rằng cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà "không có ý định nâng cao hiệu suất thể thao hoặc che giấu việc sử dụng chất tăng cường hiệu suất". Nhưng anh ta vẫn bị đưa ra lệnh cấm sáu tháng vì lý do này.

4. Edgar Davids
Edgar Davids được nhiều người đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Anh là một cỗ máy ở giữa sân và là một trong những tiền vệ năng động nhất lịch sử. Anh là một phần của Juventus đã giành được 3 chức vô địch Serie A từ năm 1998 đến năm 2003. Davids cũng đã giành chức vô địch Champions League cùng Ajax trong mùa giải 1994-95.

Giải khác - Top 5 cầu thủ nổi tiếng từng bị tố dùng chất kích thích (Hình 3).

Năm 2001, trong thời gian thi đấu cho Juventus, anh có kết quả dương tính với chất steroid đồng hóa bị cấm nandrolone. Anh ta chỉ bị cấm 4 tháng nhưng bị từ chối dùng thuốc.

3. Adrian Mutu
Adrian Mutu gia nhập Chelsea vào năm 2003 và ghi được 10 bàn thắng sau 27 trận đầu tiên. Nhưng chỉ trong một mùa giải, anh đã vướng vào nhiều tranh cãi. Anh ấy đã có một số tranh cãi với huấn luyện viên Chelsea khi đó là Jose Mourinho và đã bị chấm dứt hợp đồng sau một cuộc thử nghiệm ma túy không thành công.

Giải khác - Top 5 cầu thủ nổi tiếng từng bị tố dùng chất kích thích (Hình 4).

Mutu có kết quả xét nghiệm dương tính với cocaine. Anh ta bị cấm thi đấu 7 tháng. Mutu đã phục hồi sự nghiệp của mình trong thời gian thi đấu cho Juventus và Fiorentina. Tuy nhiên, anh ta đã thất bại trong một cuộc kiểm tra ma túy khác vào năm 2010 và bị bắt vì doping. Một lệnh cấm chín tháng đã được áp dụng đối với anh ta và hợp đồng của anh ta sau đó đã bị chấm dứt bởi câu lạc bộ.

2. Pep Guardiola
Trước khi trở thành một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, Pep Guardiola đã có một sự nghiệp lâu dài với tư cách là một tiền vệ giỏi. Ông là một cầu thủ xuất sắc, có tầm nhìn tuyệt vời, khả năng kiểm soát bóng và khả năng đọc trận đấu đáng kinh ngạc.

Giải khác - Top 5 cầu thủ nổi tiếng từng bị tố dùng chất kích thích (Hình 5).

Năm 2001, Guardiola đã thất bại trong một cuộc kiểm tra ma túy và chất cấm nandrolene được xác định là có trong máu của ông. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã không gặp phải bất kỳ điều gì trong số đó và ông đã đấu tranh với yêu cầu bồi thường trong một vụ án kéo dài sáu năm. Nhưng công lao đã thuộc về Guardiola khi anh xóa tên mình vào năm 2007. Thật không may cho cầu thủ người Tây Ban Nha, các cáo buộc lại nổi lên vào năm sau. Tuy nhiên, ông đã thắng kiện và xóa tên mình một lần nữa vào năm 2009.

1. Diego Maradona
Hầu hết những người hâm mộ bóng đá đều đã từng nghe về lịch sử của Diego Maradona với ma túy. Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng sự nghiệp của ông cũng bị vấy bẩn bởi một số cuộc tranh cãi ngoài sân cỏ và vấn đề ma túy của tiền đạo huyền thoại.

Giải khác - Top 5 cầu thủ nổi tiếng từng bị tố dùng chất kích thích (Hình 6).

Năm 1991, trong thời gian khoác áo Napoli, Maradona bị cấm thi đấu 15 tháng sau khi xét nghiệm dương tính với cocaine. Ông là cầu thủ trụ cột của Argentina tại World Cup 1994. Maradona đã ghi một bàn thắng vào lưới Hy Lạp và trở thành một trong những lễ kỷ niệm bàn thắng đáng chú ý nhất ở World Cup. Sau trận đấu, ông đã thất bại trong một cuộc thử nghiệm ma túy khác và bị đuổi về nhà. Bàn thắng vào lưới Hy Lạp hóa ra là bàn thắng cuối cùng của Maradona cho đội tuyển quốc gia Argentina.

Đăng Nguyên

Tag: Maradona

Huyền thoại Maradona qua đời do 8 nhân viên y tế mưu sát?

Thứ 5, 23/06/2022 | 12:59
8 thành viên trong đội ngũ y tế của huyền thoại bóng đá Argentina Maradona sẽ phải ra hầu tòa liên quan đến cáo buộc bất cẩn dẫn tới việc cố danh thủ này tử vong.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.