Top 5 cầu thủ xuất thân là con nhà nghèo

Thứ 2, 21/03/2022 | 14:09
0
Không phải cầu thủ nào cũng xuất thân trong gia đình khá giả hoặc có nền tảng kinh tế tốt. Dưới đây là 5 “trai nhà nghèo” nhưng đã trở thành ngôi sao bóng đá thế giớ
Giải khác - Top 5 cầu thủ xuất thân là con nhà nghèo

5. Alexis Sanchez

Alexis Sanchez (hay còn gọi là El Nino Maravilla) sinh ra ở đường phố ngoại ô Tocopilla của Chile, một thị trấn khai thác mỏ, có diện tích cảng lớn chiếm ưu thế. Cha anh rời bỏ gia đình từ khi Sanchez còn nhỏ, và anh lớn lên với mẹ là người quét dọn tại ngôi trường mà con trai theo học.

Là một tài năng tuyệt vời ngay từ khi còn nhỏ, Sanchez đã phải làm một số công việc bán thời gian để duy trì gia đình của mình. Chính khi kiếm sống bằng nghề lau xe, anh mới nhận ra rằng bóng đá có thể mang đến cho anh một giải pháp thoát khỏi mọi khó khăn.

Trong một bộ phim tài liệu gần đây của HBO, Sanchez nói rằng mẹ không thích con trai mình làm việc cho gia đình và điều đó, nhưng đối với bóng đá, có lẽ đó là lựa chọn cuối cùng và không thể khác. Anh trai của Sanchez là Humberto sau đó tiết lộ rằng Alexis từng biểu diễn nhào lộn trên đường phố và tham gia vào các cuộc đấu quyền anh để kiếm tiền.

Cậu bé đến từ Tocopilla, thực chất có nghĩa là “Góc của quỷ”, sớm gia nhập đội trẻ Club Arauco nhưng không thể trả phí huấn luyện. Gia đình không thể chi trả mức phí đào tạo hàng tháng, nhưng vì Alexis quá giỏi, anh được CLB miễn khoản này. Alexis thường phải tập luyện bằng chân trần cho đến khi ngài thị trưởng thành phố phát hiện ra tài năng của anh và tặng cậu bé nghèo một đôi giày.

Không lâu sau, Corbeloa chiêu mộ Sanchez trước khi cầu thủ này tỏa sáng tại River Plate. Sanchez  chuyển đến Udinese, sau đó đến Barcelona, Arsenal, Man United và giờ là Inter.

4. Angel Di Maria

Là một trong ba người con của Miguel và Diana, Angel Di Maria lớn lên ở thành phố Pedriel ở Mendoza, Tây Argentina. Vốn hiếu động khi còn nhỏ, Di Maria đã từng rơi xuống giếng và may mắn còn sống sót.

Anh giúp cha mẹ làm công việc của họ tại một bãi than địa phương, cùng với hai chị gái Vanesa và Evelyn. Là một cầu thủ xuất sắc ngay từ khi còn nhỏ, anh ấy không có tiền để mua giày đá bóng, khiến cha mẹ anh ấy rất buồn.

Đó là khi anh ấy đang chơi cho Torito ở địa phương, các tuyển trạch viên từ Rosario Central đã phát hiện ra anh ấy. Phí chuyển nhượng của cầu thủ chạy cánh, người sau đó đã được bán và mua lại bởi hai trong số những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, vào thời điểm đó, là 35 quả bóng đá! Và, tuổi của anh ấy lúc đó? 4.

Giải khác - Top 5 cầu thủ xuất thân là con nhà nghèo (Hình 2).

Di Maria đã có 1 sự nghiệp thành công

Lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó luôn cho Di Maria cảm nhận về viễn cảnh mà nhiều cầu thủ ham mê tiền bạc khác ngày nay không có được. Sau khi được chuyển đến Benfica, anh đã yêu cầu cha mình nghỉ làm ở bãi than và mua một căn nhà cho bố mẹ anh.

Cậu bé, người ở chung phòng với em gái và đôi khi không đủ ăn, đã thực sự tiến một bước xa để có được vị trí ngày hôm nay - sống trong giấc mơ của mình với đỉnh cao của tiền bạc cùng những chiếc cúp mà nhiều đồng nghiệp ao ước.

3. Zlatan Ibrahimovic

Có thể là cầu thủ tuyệt vời nhất hành tinh hiện nay, Zlatan Ibrahimovic có một quá khứ có thể giải thích cho tâm lý vây hãm “tôi chống lại thế giới” của anh ấy. Sinh ra trong một khu ổ chuột ở Rosengard với người mẹ là người Croatia Jurka Gravic và người cha nghiện rượu người Bosnia Sefik Ibrahimovic, Zlatan đã phải trải qua tất cả những khó khăn mà những người nhập cư thường phải chịu đựng ở một đất nước xa lạ. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi cha mẹ anh chia tay nhau. Lúc đó, Ibra mới 2 tuổi.

Ibrahimovic sau đó thú nhận rằng anh thường xuyên ăn trộm khi còn nhỏ - sống trong một khu ổ chuột tồi tàn khiến mình  không còn lựa chọn nào khác. Và chính trên một khu đất nhỏ đầy bụi bặm trong cùng một khu ổ chuột, anh đã học được các thủ thuật, chiêu trò và kỹ năng của trò chơi với bạn bè của mình.

Sau này, anh nổi tiếng nói rằng, anh chưa bao giờ nhìn thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi có cổ nào cho đến khi vào cấp hai - thể hiện những khó khăn của một tuổi thơ nghèo khó. Vốn là một cầu thủ thường xuyên của Malmo FF nhưng Ibra chẳng mấy khi thi đấu cho đội trẻ khi mới 15 tuổi để làm việc tại các bến tàu địa phương. Nhưng huấn luyện viên của Ibra rằng anh cần dành thời gian của mình cho trò chơi và Zlatan Ibrahimovic, cậu bé đến từ Rosengard, gia nhập Ajax Amsterdam khi mới 20 tuổi. Giờ với cô vợ giàu có, sự nghiệp lãy lừng, chẳng ai dám tin và "Ai có thể nghĩ rằng anh chàng đến từ Rosengard sẽ trở thành đội trưởng của Thụy Điển?"

2. Luis Suarez

Kỉ niệm sớm nhất trong đời đối với Luis Alberto Suarez Dias là chơi bóng bằng chân trần khi mới 6 tuổi trên những con đường gồ ghề của Salto, một thành phố nằm bên bờ sông Rio Uruguay. Sinh ra ở Rodolfo và Sandra Suarez trong một gia đình có bảy người con, anh di cư đến Montevideo vào năm sau, nơi cha anh, một người khuân vác, hy vọng tìm được việc làm. Tại một thành phố nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm và ô nhiễm gia tăng, Suarez cảm thấy cuộc sống khó khăn - anh thậm chí không có giày để chơi bóng đá.

Giải khác - Top 5 cầu thủ xuất thân là con nhà nghèo (Hình 3).

Suarez có thể rời Atletico sau khi mùa giải này kết thúc

Tuy nhiên, bóng đá đã mang đến một lối thoát cho cậu bé Luis, khi mới 9 tuổi, anh đã được các tuyển trạch viên của Nacional phát hiện sau cú hat-trick mà anh ghi được cho một câu lạc bộ địa phương. Nhưng sự nghiệp của Suarerz nhanh chóng đi từ hứa hẹn trở nên tồi tệ, khi Suarez cho thấy những dấu hiệu của tính khí thất thường mong manh tiềm ẩn trong anh cho đến ngày nay.

Đó là lúc anh gặp Sofia Balbi, người phụ nữ sẽ thay đổi cuộc đời anh. Lượm nhặt những đồng tiền trên phố để đãi cô gái mà mình tin chắc đây là « tình yêu của đời mời » trong buổi hẹn hò,  Suarez có động lực để phấn đấu để xứng đáng với Sofia. Suarrez quyết định rời Nam Mỹ sang châu Âu lập nghiệp với CLB đầu tiên Groningen, sau đó với Ajax, Liverpool, Barcelona và giờ là Atletico Madrid.

1. Cristiano Ronaldo

Được cho là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo đã suýt bị mẹ hủy bỏ trước khi sinh ra. Đây là lời từ chính bà Dolores thẳng thắn tiết lộ trong cuốn tự truyện Mother Courage. Sinh ra tại khu phố Funchal nghèo khó ở San Antonio, thuộc quần đảo Madeira của Bồ Đào Nha, Ronaldo là con út của Maria Dolores Dos Santos Aveiro, một đầu bếp và Jose Dinis Aveiro, một người làm vườn ở thành phố.

Lớn lên trong một gia đình sùng đạo Công giáo, Ronaldo sau đó cho biết anh sống cuộc đời nghèo khó, ở chung phòng với mẹ và hai chị gái. Chỉ trong một cuộc phỏng vấn gần đây, anh mới tiết lộ tất cả những nỗi đau và nỗi buồn mà mình phải trải qua, để có được như ngày hôm nay.

Bị đuổi học năm 14 tuổi vì ném ghế vào giáo viên không tôn trọng mình, Ronaldo suýt phải đi làm phụ giúp gia đình thì mẹ can ngăn, bảo con trai tập trung vào môn thể thao mà anh yêu thích.

Ronaldo đã tạo dựng danh tiếng là một thần đồng khi anh được câu lạc bộ địa phương Andorinha ký hợp đồng khi mới 8 tuổi, nơi cha anh là một cầu thủ bóng đá. Sau đó anh gia nhập câu lạc bộ địa phương Nacional, trước khi gia nhập câu lạc bộ đã thay đổi cuộc đời anh - Sporting Lisbon.

DUY PHONG

Ronaldo sẽ ở lại MU dù có vé dự Champions League hay không

Chủ nhật, 20/03/2022 | 11:08
Theo tờ AS của Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo vẫn sẽ ở lại Man United bất chấp đội bóng có giành quyền tham dự Champions League mùa tới hay không.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.