Top 5 CLB ngược dòng giỏi nhất lịch sử Premier League

Thứ 5, 28/09/2023 | 11:49
0
Hãy cùng nhìn lại 5 CLB trong lịch sử Premier League đã giành được nhiều điểm nhất từ thế bị dẫn bàn.
Bóng đá Anh - Top 5 CLB ngược dòng giỏi nhất lịch sử Premier League

5. Chelsea – 360 điểm
Khả năng vượt trội của Chelsea trong việc giành lấy chiến thắng từ thất bại đã trở thành đặc điểm nổi bật trong các chiến dịch Premier League của họ.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB ngược dòng giỏi nhất lịch sử Premier League (Hình 2).

Với 360 điểm đáng kinh ngạc kiếm được từ thế bị dẫn bàn, The Blues đã có một số HLV đẳng cấp nhất, những người đã thấm nhuần tâm lý chiến thắng và đưa ra các quyết định chiến thuật để giải cứu các trận đấu từ những vị trí khó khăn. Họ kiếm được trung bình 0,3 điểm mỗi trận từ thế bị dẫn điểm.

4. Liverpool – 390 điểm
Liverpool có lịch sử lội ngược dòng lâu đời, kể từ thời Bill Shankly và Bob Paisley. Trong những năm gần đây, Jurgen Klopp đã truyền cho đội bóng tâm lý chiến thắng và họ được biết đến với khả năng lội ngược dòng đáng kinh ngạc.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB ngược dòng giỏi nhất lịch sử Premier League (Hình 3).

Đó là phẩm chất đã giúp họ giành được nhiều danh hiệu trong những năm gần đây. The Kop chính là đội giành được nhiều danh hiệu nhất nước Anh.

Liverpool đã nhận bàn thua ba lần riêng biệt trong năm trận đầu tiên của mùa giải này nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn lật ngược từng vòng ba trận đó để kiếm trọn ba điểm.

3. Arsenal – 392 điểm
Arsenal luôn có một đội hình gồm những cầu thủ tài năng, không ngại chiến đấu đến cùng và họ có một số HLV đẳng cấp thế giới như Arsene Wenger và giờ Mikel Arteta đang nối bước ông.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB ngược dòng giỏi nhất lịch sử Premier League (Hình 4).

Mùa giải trước, chúng ta đã chứng kiến tâm lý chiến thắng và niềm tin ở Arsenal rằng họ có thể thắng bất kỳ trận đấu nào, bất kể tỷ số là bao nhiêu.

Năm ngoái, Mikel Arteta đã có màn lội ngược dòng khó tin sau khi họ bước vào hiệp một trước Aston Villa và lật ngược tình thế trận đấu trong hiệp hai sau khi ghi hai bàn thắng cuối cùng ở phút bù giờ.

2. Manchester United – 427 điểm
Manchester United chắc chắn được coi là một trong những đội lội ngược dòng xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Năm 1999, MU đã lội ngược dòng sau trận thua 0-2 trước Bayern Munich ở chung kết Champions League để giành chiến thắng 3-2 sau hiệp phụ.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB ngược dòng giỏi nhất lịch sử Premier League (Hình 5).

Họ có lịch sử lâu đời là một đội có tinh thần đồng đội mạnh mẽ, đây là điều đã trở thành bản sắc của câu lạc bộ từ lâu.

Trong thời kỳ Sir Alex Ferguson ở câu lạc bộ, đội bóng của ông nổi tiếng với những cuộc lội ngược dòng. Họ đã giành được 0,36 điểm mỗi trận trong suốt lịch sử câu lạc bộ.

1. Tottenham – 428 điểm
Khả năng lội ngược dòng sau khi mất vị trí của Tottenham là phẩm chất giúp họ trở thành một trong những đội bóng hấp dẫn và khó đoán nhất Premier League.

Mặc dù tụt lại phía sau 4 trong 6 trận đấu ở Premier League mùa này, Tottenham đã thắng 2 và hòa 2 một cách đáng chú ý, giành 8 điểm từ những trận đấu đó.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB ngược dòng giỏi nhất lịch sử Premier League (Hình 6).

Tottenham đã làm nên lịch sử sau khi cầm hòa 2-2 trước Arsenal và trở thành câu lạc bộ duy nhất giành được nhiều điểm nhất sau khi bị dẫn trước.

Vì vậy, với một trận hòa nổi tiếng khác, người hâm mộ Spurs chắc hẳn rất vui khi thấy đội bóng này đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng điểm.

Đăng Nguyên

Cả Premier League thích ngược dòng, chỉ MU buông xuôi

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:56
Trong một đêm thi đấu chứng kiến 3 đội bóng lớn tại Premier League ngược dòng thành công, Man United lại là đội duy nhất nằm im chịu thất bại.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.